รุ่นใหญ่ VS รุ่นหนุ่ม

ภายหลังร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ได้รับการปลดล็อก ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยผ่านฉลุย กฎหมายทั้งสองฉบับไร้จุดขัดรัฐธรรมนูญ

ถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า ลุยหาเสียงได้เต็มสูบ!! ถึงแม้คณะกรรมการการเลือกตั้งจะยังไม่ได้ประกาศการขีดแบ่งเขตเลือกตั้งก็ตาม

แต่ในทางปฏิบัติ “พรรคการเมือง” ก็พอจะคลำทางได้ว่า ว่าที่ผู้สมัครแต่ละคนต้องหาเสียงตำบลไหนถึงตำบลไหน

ส่องความเคลื่อนไหวในพื้นที่ กทม. ฝั่งธนบุรี ของค่ายพระรามหก พรรคประชาธิปัตย์ ส่ง วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทวงคืนเก้าอี้ในเมืองหลวง

จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.ก้าวไกล คือแชมป์ปัจจุบัน แต่เมื่อเดือนที่แล้ว (พ.ย.) เพิ่งประกาศลาออกจากพรรค แล้วย้ายไปซบ “เพื่อไทย” แทน และแน่นอนแล้วว่ารอบหน้า ทนายบิลลี่-จิรวัฒน์ รูปหล่อ สวมเสื้อเพื่อไทยหาเสียงจ้า

ส่วนคู่แข่งคนสำคัญ หนึ่งในนั้นมี เดอะแจ๊ก-วัชระ ส.ส.รุ่นลุงแต่แรงดี ขอท้าชิง แม้รูปร่างหน้าตาออกบ้านๆ แต่ลุยงานดูแลพี่น้องชาวหนองแขม-ทวีวัฒนาอย่างใกล้ชิดตลอด

งานสี งานขาวดำ งานรื่นเริงเก็บเรียบ งานศพเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา “เดอะแจ๊ก” ยังเจอะ “ส.ส.บิลลี่” ซึ่งเจ้าภาพก็ให้ร่วมทอดผ้าบังสุกุล ที่วัดปุรณาวาส

 ล่าสุด วัชระ ส่งข่าวดีใจเพราะได้กำลังใจเพิ่ม เขาเล่าว่า “วันนี้ได้พบกับซูเปอร์เป็ด อดีตนักเชียร์กีฬาชื่อดังของประเทศไทย ที่แต่งกายมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยชุดซูเปอร์แมน และนักรบไทยโบราณ และเป็นผู้สืบสานตำนานว่าวไทยมือฉมัง พบกันบังเอิญจึงได้ทักทายสอบถามพูดคุยกัน”

วัชระ เล่าต่อว่า “ซูเปอร์เป็ดอวยพรผมว่า วันนี้ก็เป็นวันที่โชคดีที่มาเจอคุณวัชระนะฮะ ใจจริงผมก็รักคุณมานานแล้ว ก็ขอให้คุณจงอดทนในหน้าที่การงานที่จะเตรียมตัวรับใช้ประเทศชาติและเพื่อแผ่นดิน โดยเฉพาะเขตหนองแขม-ทวีวัฒนา ก็ขอฝากพี่น้องประชาชนในนั้นด้วย ก็ดีใจด้วยครับที่ตัดสินใจลง สู้เขา วัชระสู้!"

 อืม เลือกตั้งรอบหน้า รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ไม่เกี่ยว คนที่เก๋าที่สุดเท่านั้นถึงจะเข้าวิน ฮี้ๆ.       

                                                       มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ