‘นายพัน’โดนแกง

ปาดหน้ากันหัวคะมำ “นายพล” นอกฤดู เสียบแรงแซง “นายพัน” ประจำปี ที่ตั้งไข่กันมาเกือบจะครบ 2 เดือน สุดท้ายก็ต้องอุ้มท้วงโย้ๆ

รอกันข้ามปี!!!

หลังวงประชุม ก.ตร. นัดสุดท้ายปลายปี 2565 ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำคลอดบัญชีแต่งตั้งตำรวจระดับผู้บังคับการ (ผบก.) - ผู้บัญชาการ (ผบช.) นอกวาระประจำปี ทดแทนตำแหน่งว่างจากการเข้าโครงการสับเปลี่ยนกำลังพล หรือ เออร์ลี่รีไทร์ และการแต่งตั้งในตำแหน่งที่ถูกกำหนดขึ้นมาใหม่

ทั้งหมด 54 ตำแหน่ง

แยกเป็น ระดับ ผบช. 4 ราย รอง ผบช. หมุนเวียน 3 ราย ผบก.เลื่อนเป็น รองผบช. 12 ราย ผบก.หมุนเวียน 16 ราย รอง ผบก.เลื่อนเป็น ผบก.  19 ราย

นอกจากแต่งตั้ง “นายพล” นอกฤดูเรียบร้อยแล้ว ก.ตร. ยังไฟเขียวขยายระยะเวลาการแต่งตั้งตำรวจระดับสารวัตร(สว.)- รองผู้บังคับการ(รอง ผบก.)  วาระประจำปี 2565  

ออกไปอีก 1 เดือน!!!

เป็นครั้งที่ 2 ที่มีการขยายเวลาการแต่งตั้ง “นายพัน” ประจำปีนี้

จากเดิมตามกฎ ตามระเบียบ ก.ตร. การแต่งตั้ง สว.-รองผบก. วาระประจำปี ต้องเสร็จสิ้นภายในเดือนพ.ย. ก่อนที่วงประชุม ก.ตร.จะอนุมัติขยายเวลาการแต่งตั้ง “นายพัน” ออกไป 1 เดือนถึงวันที่ 30 ธ.ค. ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติร้องขอ ด้วยเหตุผลกำลังตำรวจจำนวนมากมีภารกิจดูแลความเรียบร้อยช่วงการประชุมเอปก

 “ก.ตร.มีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการแต่งตั้งตำรวจระดับ สว.- รอง ผบก.วาระประจำปี 2565 ออกไปเป็นวันที่ 31 ม.ค.2566 เนื่องจากการตรวจสอบคุณสมบัติและการประเมินผลต่างๆของตำรวจที่จะได้รับการแต่งตั้งไม่สามารถดำเนินการได้ทัน ประกอบกับช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงต้นปีเราไม่อยากให้มีการปรับเปลี่ยนกำลังพลในช่วงนี้”

“ผบ.เด่น”พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ แม่ทัพใหญ่กรมปทุมวัน อธิบายเหตุผล

ตอบโจทย์ทุกคำถาม ทุกข้อสงสัย ทุกความเคลื่อนไหว ที่เหล่านักวิ่งสีกากี ระดับ “นายพัน” กำลังเฝ้ารอ การแต่งตั้งสว.-รองผบก.วารประจำปี 2565

ท่ามกลางกระแสความสับสน ”เลื่อน”หรือ”ไม่เลื่อน”กันแน่???

เพราะบัญชีแต่งตั้ง “นายพัน” ดูจะนิ่ง ดูจะไม่มีอะไรเคลื่อนไหว “ตั๋วนโยบาย” ที่เคยลงมาตามปกติ ถึงเดดไลน์ในการจัดส่งบัญชีแล้วก็ยังไม่ลงเสียที

มีเพียงแต่ละ บช. ที่เดินหน้าปฏิบัติตามขั้นตอนการแต่งตั้ง ทั้งการประชุมบอร์ด บก และบอร์ด บช.

สุดท้ายก็ “โดนแกง” โรคเลื่อนวนกลับมาอีกครั้ง!!!

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ “โรคเลื่อน” ไม่น่าจะลากยาวเหมือนเมื่อหลายปีก่อน ที่เคยเขย่าขวัญเหล่าสีกากีจนหลอน จนระส่ำ ไม่เป็นอันกินอันนอน ไม่เป็นอันทำงาน เนื่องจากติดเงื่อนไข 180 วัน พ.ร.บ.ตำรวจฉบับใหม่ เกี่ยวกับการแต่งตั้งตำรวจจะมีผลบังคับใช้ หากยืดออกไปจะต้องใช้กฎ ใช้เกณฑ์ การแต่งตั้งใหม่ที่ดูจะยุ่งยากพอสมควร

ที่สำคัญการขยายเวลาการแต่งตั้ง “นายพัน” ออกไปถึงสิ้นเดือนม.ค.2566 ก็เพียงพอจะให้ทุกขั้นตอนเรียบร้อย เก้าอี้”นายพัน”จะได้เพิ่มเติมอีกหลายแท่ง “วิน-วิน” กันทุกฝ่าย

ปลายเดือนม.ค.66 อย่างไรก็จบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

แฉมาตายหมู่!

ช่วงนี้ขออนุญาตไม่รับนัดใคร ไม่ขอไปไหนไกลเกิน 2 ลี้ เดี๋ยวลุกจากเก้าอี้แถวหน้าเวทีมหกรรมแห่งการแฉ "แวดวงสีกากี" แล้วจะเสียม้า เสียที่ ไม่ได้ยินเรื่องราวเต็มสองหู ไม่ได้เห็นด้วยตาแบบชัดๆ

กวาดขยะใต้พรหม

ก็เข้าใจอยู่แหละ ท่าที "ตำรวจ" จากผลพวง 2 ปมร้อน 2 ประเด็นใหญ่ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทั้งเรื่อง "ฝรั่งเตะหมอภูเก็ต" และ "วันกะเทยผ่านศึก"

หยุดพูดไม่หยุดคดี

ไม่เสียแรงได้รับฉายาจากสื่อสายอาชญากรรมว่า "มือปราบสายธรรมะ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล แม่ทัพใหญ่สีกากี สามารถสงบศึก "น้ำลาย" ระหว่าง 2 บิ๊กตำรวจ ได้ภายใน 3 วัน

แมวเก้าชีวิต?

ประเด็นร้อนๆ ในแวดวง "สีกากี" อันเป็นผลพวงมาจากคดีเว็บพนันฟุตบอลเครือข่ายมินนี่ ที่ล่าสุดลามมาถึง "บิ๊กสีกากี" เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

เสียงพนักงานสอบสวน

เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เห็นเพจ "พนักงานสอบสวนหญิง" โพสต์ข้อความที่น่าสนใจ ที่ผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา น่าจะรับรู้ รับฟัง เลยต้องขออนุญาตนำโพสต์ดังกล่าวมาเผยแพร่ต่อ