1 ก.พ. 'นายพัน' จบ!

โดนแกงไป 2 รอบ เหล่า “สีกากี” ที่เฝ้ารอการแต่งตั้ง  “สารวัตร (สว.) - รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.)” วาระประจำปี 2565 จากเดิมที่ต้องเสร็จสิ้นภายใน 31 พ.ย.65  วงประชุม ก.ตร.ก็ให้ขยายเวลาการแต่งตั้งออกไปถึง 31  ธ.ค.65

สุดท้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ต้องขอขยายเวลาการแต่งตั้งจาก ก.ตร.อีกครั้ง คราวนี้ขยับไปถึงวันที่ 31  ม.ค.66

ด้วยเหตุผลตามที่ “ผบ.เด่น” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.บอกเอาไว้

“การตรวจสอบคุณสมบัติและการประเมินผลต่างๆ ของตำรวจที่จะได้รับการแต่งตั้งไม่สามารถดำเนินการได้ทัน ประกอบกับช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงต้นปีเราไม่อยากให้มีการปรับเปลี่ยนกำลังพลในช่วงนี้”

อย่างไรก็ดี การขยายเวลาแต่งตั้ง “นายพัน” ครั้งนี้

ดูท่าน่าจะ “จบจริง”!!!

ไม่น่าจะเลื่อน ไม่น่าจะขยาย ไม่น่าจะแกง ให้ “นายพัน” ที่รอลุ้น รอคำสั่งต้องอกหักเป็นรอบที่ 3 เพราะไทม์ไลน์ต่างๆ ดูจะชัดเจนมากกว่าที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. “ผบ.เด่น” มีหนังสือบันทึกข้อความ ที่ 0009.231/5568 เรื่องแนวทางการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ สว. ถึง รอง ผบก. วาระประจำปี  2565 ถึง ผบช. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผบก. ในสังกัด สง.ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า

วางไทม์ไลน์การแต่งตั้งเอาไว้ให้แต่ละ บช.ทำบัญชีแต่งตั้ง สว.-รอง ผบก.วาระประจำปี 2565 ตลอดเดือน ธ.ค. และให้ทุกหน่วยส่งบัญชีไปยัง ตร.(ผ่าน ทพ.) ใน 29  ธ.ค.65 เพื่อตรวจความซ้ำซ้อนของตัวบุคคลกับตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้ง

แต่วันที่มีคำสั่งแต่งตั้งและวันมีผลใช้บังคับไม่มีกำหนด วัน ว. เวลา น.ให้ชัดเจน เพียงแค่บอกมอบหมายให้ สกพ.แจ้งให้หน่วยทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา “ผบ.เด่น” มีหนังสือบันทึกข้อความ ที่ 0009.231/6494 เรื่องกำหนดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ

กำหนดไทม์ไลน์การแต่งตั้งใหม่

ระดับ ผกก.และรอง ผบก.

บช.และ บก.ขึ้นตรง ในสังกัด สง.ผบ.ตร. ส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้ง 29 ธ.ค.65 บช.ที่ไม่ได้สังกัด สง.ผบ.ตร. ส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้ง 6 ม.ค.66

ระดับ สว.และรอง ผกก.

บช.และ บก.ขึ้นตรงในสังกัด สง.ผบ.ตร.ส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้ง 20 ม.ค.66 บช.ที่ไม่ได้สังกัด สง.ผบ.ตร. ส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้ง 22 ม.ค.66

โดยให้มีคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกันในวันที่ 27 ม.ค.66

มีผลใช้บังคับพร้อมกันในวันที่ 1 ก.พ.66

ชัดเจนทั้งวันส่งบัญชี วันที่คำสั่งออก และวันที่คำสั่งมีผลใช้บังคับ ครบถ้วนทุกองค์ประกอบเช่นนี้

ไม่มีแกง “นายพัน” รอบ 3 แน่ๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

แฉมาตายหมู่!

ช่วงนี้ขออนุญาตไม่รับนัดใคร ไม่ขอไปไหนไกลเกิน 2 ลี้ เดี๋ยวลุกจากเก้าอี้แถวหน้าเวทีมหกรรมแห่งการแฉ "แวดวงสีกากี" แล้วจะเสียม้า เสียที่ ไม่ได้ยินเรื่องราวเต็มสองหู ไม่ได้เห็นด้วยตาแบบชัดๆ