คำขวัญวันเด็ก

สัปดาห์นี้ยกให้เป็นสัปดาห์ของ “อนาคตชาติ” วันเด็ก ปี66 ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ซึ่งเป็นประจำทุกปีที่ผู้หลักผู้ใหญ่จะมีคำขวัญวันเด็กออกมา

อย่างไรก็ตาม ปีนี้ดูจะพิเศษกว่าที่ผ่านมา เพราะในโลกเซียลแห่กันแชร์คลิปปรากฎการณ์ใหม่ เด็กน้อยเกาะขอบเวทีโยกหัวตามเพลงร็อค! แถมยังร้องตามเนื้อเพลงได้ตรงเป๊ะ

ถือเป็นภาพน่ารักๆในช่วงเริ่มต้นเดือนแรกของปี

เพลงที่ว่า ชื่อ “ทรงอย่างแบด” จากวง paper planes เวลานี้กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมไปเรียบร้อยแล้ว จากที่มีแฟนคลับเป็นวัยรุ่นมัธยม ตอนนี้ได้เด็กอนุบาล-ประถม เพิ่มไปด้วย

นักร้องนำ บอกว่า “ทำไมชีวิตเปลี่ยนแปลงไปแบบนี้”

อะไรที่ไม่เคยได้ยิน ก็ได้ยิน นักร้องนำสายว๊าก บอกกับน้องๆบนเวทีคอนเสิร์ต ว่า “สัญญาได้ไหมว่าดูจบแล้วจะไปแปรงฟัน”

แบบนี้ไม่เรียกว่าปรากฎการณ์จะให้เรียกว่าอะไร ภาษาวัยรุ่นเรียก “ช็อคฟิล”

ฐานะที่มีเด็กน้อยเป็นสาวก วง paper planes  จึงมีคำขวัญวันเด็กกับเขาด้วย คือ “สร้างสรรค์ความคิด ผูกมิตรซื่อตรง ก้าวอย่างมั่นคง ฟังทรงอย่างแบด”

เอาล่ะ เหตุการณ์นี้ก็ทำให้คิดได้ว่าสื่อมีอิทธิพลต่อการรับรู้ของคนทุกกลุ่มจริงๆ

วกกลับมาที่เรื่องราวของคนรุ่นใหญ่บ้าง แน่นอน “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำขวัญว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

ส่วนประมุขทั้งสองสภา ก็มีคำขวัญเช่นกัน โดย “ลุงชวน หลีกภัย” ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบให้แก่หนูน้อยว่า “ประเทศรุ่งเรือง เมื่อบ้านเมืองสุจริต” ส่วน “ลุงพรเพชร วิชิตชลชัย” ประธานวุฒิสภา บอกว่า “สามัคคี มีวินัย ใจสัตย์ซื่อ”

นอกจากนี้ รัฐสภา ยังมีจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่จะถึงด้วย ตั้งแต่เวลา 08.30 – 15.00 น.  ณ ลานประชาชนรัฐสภา พบกับการแสดงจากเด็กและเยาวชน ร่วมกิจกรรมเสริมความรู้ และกิจกรรมสันทนาการ พร้อมรับของขวัญ ของรางวัล

มากมาย ทั้งยังมีกิจกรรมนำชมรัฐสภา เยี่ยมชมห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรด้วย

อืม ความจริงคำขวัญเหล่านี้นอกจากไว้สอนอนาคตของชาติแล้ว ยังสามารถเตือนใจผู้ใหญ่ได้ดีทีเดียว

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง