'ทรงอย่างแบง แซดไม่บ่อย'

เก็บตกควันหลง “วันเด็ก” เพลง "ทรงอย่างแบด" ดังกระหึ่มทั่วประเทศ กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตของวัยรุ่นฟันน้ำนม ปีนี้หลายที่จัดงานกันอย่างคึกคัก หลังจากที่ไม่ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด

เรียกว่าเด็กๆ สนุกสนาน มันหยดติ๋ง ก็นี่วันของอนาคตชาติอะเนอะ ส่วนผู้ใหญ่ที่เป็น ส.ส. อดีต ส.ส. ก็น่าเห็นใจ ติดกฎเหล็ก กกต. 180 วัน ห้ามแจกของให้ชาวบ้านทุกกรณี จะทำอะไรก็เกร็งไปหมด กลัวผิดกฎหมาย

 ปลายปีที่แล้วชาวบ้านน้ำท่วมก็ได้แต่ยืนมองตาปริบๆ  แม้แต่แจกถุงบรรเทาทุกข์ ข้าวสารอาหารแห้งก็ยังห้ามทำ  เต็มที่ได้แค่เพียงพูดผ่านสื่อเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

ฉะนั้น งานวันเด็กที่เพิ่งผ่านมาเมื่อเสาร์ที่แล้ว (14  ม.ค.) ผู้สมัคร ส.ส.หลายคน หลายพรรค จึงไปร่วมงานด้วยใจล้วนๆ ถือตุ๊กตาตัวน้อยติดมือไปแจกเด็กๆ ก็ยังไม่สามารถ

อย่าง ชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส.กทม. ปัจจุบันเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แม้รอบที่แล้วจะไม่ได้เป็นผู้แทนฯ แต่ชาวบ้านในเขตบางพลัด บางกอกน้อย เห็นหน้าตลอดในโอกาสต่างๆ  โผล่ไปนั่งพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบอยู่ออกบ่อย

ล่าสุด ชนินทร์ บอกว่า “ไปร่วมงานวันเด็ก 2 วัน วิ่งรอกถึง 15 งาน เพราะต้องการไปให้ทั่วถึง อยากเจอทั้งเด็กๆ และผู้ปกครองให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังห่างหายไม่ได้จัดงานวันเด็กมา 3 ปี ไปเยี่ยมร่วมงานอวยพรให้กำลังใจด้วยหัวใจ ไม่ได้เอาของขวัญติดมือไปให้น้องๆ ด้วย เพราะเดี๋ยวจะโดน กกต.เล่นงานครับ”

วันเด็กปี 66 พี่แบง ของน้องๆ ไม่ยอมตกเทรนด์  เพราะมาในคอนเซปต์ “ทรงอย่างแบง แซดไม่บ่อย” และร่วมร้องเพลงประจำชาติ (เด็กๆ) อย่างสนุกสนานสามัคคี แถมยังบอกอีกว่าโชคดีที่ไปร่วมงาน แต่ละที่ได้พบกับผู้ใหญ่ใจดี  ที่สำคัญเจอกู๊ดบอย กู๊ดเกิร์ลเพียบ ตอนท้ายอวยพรว่า “ขอให้เด็กตอบแทนผู้ใหญ่ที่เหน็ดเหนื่อย ด้วยการเป็นเด็กดี  มีสุขภาพที่ดี สติปัญญาที่ดี”  

นอกจากนี้ ยังได้อัปเดตสถานการณ์สนามแข่งการเมืองของ กทม. เขตบางพลัด บางกอกน้อย “พี่แบง ชนินทร์” บอกว่า “ตอนนี้พี่มีสโลแกนหาเสียงว่า พร้อมด้วยประสบการณ์ ทำมาแล้ว ทำต่อ ทำทันที ก้าวด้วยใจ ไปได้ไกล กับ ชนินทร์ รุ่งแสง” และฝากถึงพ่อแม่พี่น้องว่าให้จำชื่อเล่นให้แม่น ตัวเองนั้นชื่อ "แบง" ส่วน "แบงก์" เป็นชื่อเล่นของผู้สมัครพรรคอื่นคร้าบบบบ

อาฮะ เลือกตั้งรอบนี้ ขอให้ “พี่แบง ชนินทร์” ได้รับความรักและความเมตตาจากพี่น้องประชาชนเยอะๆ นะ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ