ลงพื้นที่ “ตรุษจีน”

เก็บตก “เทศกาลตรุษจีน” หลายพรรคตะลุยเยาวราช หวังจะได้พบปะประชาชน ดังที่ได้เห็นภาพตามสื่อ

ทั้งระดับเฮดพลังประชารัฐ(พปชร.) รวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เพื่อไทย ก้าวไกล สวมเสื้อสีแดงร่วมฉลองปีใหม่จีนไปกับพี่น้อง และยังมีกิจกรรมไปสักการะเทพเจ้าอันเป็นที่เคารพของคนไทยเชื้อสายจีนอีกด้วย

แต่ดูเหมือนว่าถ้าวางยุทธศาสตร์ผิดที่ ผิดเวลา อาจเป็นพิษ เสียคะแนนพรรคได้

ดูจากการลงพื้นที่ของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะรทสช. หรือแม้กระทั่ง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าก้าวไกล และส.ส.ของพรรค จะเห็นว่ามีทั้งเสียงเชียร์ เสียงบ่นด่า

ผิดกับ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพปชร. ลุยเยาวชนวันเดียวกัน แต่ชาวบ้านรุมขอถ่ายรูป ก็เพราะไปเดินตอนบ่ายๆ คนยังไม่แน่นมาก ที่สำคัญ คงจะทราบว่าไปเยาวราชช่วงนี้ต้องใช้แบบทีมกระชับ จึงไม่แจ้งหมายแต่แอบไปแบบส่วนตัว ทีมงานจึงไม่มาก ไม่ไปก่อความรำคาญให้ใคร  

ขณะที่ “ลุงตู่” กับ “พิธา” ยกโขยงกันไป ขวางถนน ขวางทางเดินไปหมด แถมดันเดินผิดเวลา ไปช่วงที่ผู้คนเบียดเสียด ไม่สบอารมณ์จึงโดนด่ากลับมา!!!

ส่วน “เพื่อไทย” ถือว่าสร้างปรากฎการณ์ได้พอสมควร บางคนว่า “เยาวราช” เปลี่ยนไป จากที่โบกมือไม่เอาเพื่อไทย ครั้งนี้ไม่ใช่แล้ว  “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ควง “เศรษฐา ทวีสิน” ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เดินสบายๆ ราบรื่น

ฟากฝั่ง “ประชาธิปัตย์” แชมป์เก่าที่เคยได้ใจชาวกทม. นั้น แม้จะไม่ได้ไปเยือนเยาวราช แต่ก่อนหน้านี้ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรค ก็ไปเยือนอยู่เป็นระยะๆ  

อย่างไรก็ตาม ตรุษจีนที่เพิ่งผ่านมา เลือกควง “มาดามเดียร์” วทันยา บุนนาค และ “เจิมมาศ จึงเลิศศิริ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ไปไหว้ขอพรที่ “ศาลเจ้าพ่อเสือ” ที่เขตพระนคร แทน

หัวหน้าจุรินทร์ บอกว่า “ขอให้เมืองไทยค้าขายดี เศรษฐกิจเจริญรุ่งเรือง ส่งออกดีๆ สร้างเงินให้ประเทศไทย สร้างเงินให้คนไทยทั้งประเทศได้เยอะๆ ตั้งแต่เกษตรกรคนตัวเล็กไปจนถึงคนตัวใหญ่"

มินนี่เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง