ไล่แจกโควตา!

มีประเด็น "ทอล์กออฟเดอะทาวน์" ในแวดวง "สีกากี" เวลานี้ หลังคำสั่งแต่งตั้ง "นายพัน" ล็อตแรก  ตำแหน่ง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) ถึง ผู้กำกับการ (ผกก.) วาระประจำปี 2565 คลอดออกมาเมื่อช่วงกลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

กรณี "ว่าที่ พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์" ผกก.สส.2บก.สส.บช.น. ได้รับการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.บ้านเดื่อ จว.ชัยภูมิ

หากมองกันผิวเผินการย้ายจาก "ผกก.สส.2บก.สส.บช.น." ไปเป็น "ผกก.สภ.บ้านเดื่อ จว.ชัยภูมิ" ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เพราะการแต่งตั้งโยกย้ายระนาบเดียวกัน ข้ามภาค ข้ามหน่วย ตามกฎ ตามกติกา ตามระเบียบตำรวจ ณ  ตอนนี้

ไม่ได้มีข้อห้าม!!!

เพียงแต่เคสการย้าย "ผกก.กฤศณัฏฐ์" ถูกนำมาพูดถึง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมมากน้อยแค่ไหน ในการย้ายออกนอกหน่วย ในการย้ายข้ามห้วย ไปไกลถึงจังหวัดชัยภูมิ

เพราะเจ้าตัวมีผลงาน มีรางวัล เป็นเครื่องการันตีในตำแหน่ง "ผู้กำกับสืบฯ"

เพิ่งได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณตามโครงการ "ทำดี มีรางวัล" ในฐานะที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นในการจับกุมยาเสพติด การสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายสำคัญ ประจำเดือน ต.ค.65

ถึงขนาด 2 อดีตนายพลตำรวจ ต้องออกมาตั้งคำถาม  ตั้งข้อสังเกต ตั้งข้อสงสัย ส่งผ่านไปถึง "ผบ.เด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ แม่ทัพใหญ่สีกากี

เกิดอะไรขึ้น???

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ  โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยหัวข้อดุเดือด "มีลางบอกเหตุว่าจะเกิดสิ่งร้ายๆ ต่อแวดวงตำรวจโดยเฉพาะจากการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้"

เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรอง ผบ.ตร.และนายกสมาคมตำรวจ ก็สอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และได้รับแจ้งจาก "ผบ.เด่น" จะหาแนวทางเยียวยาให้ "ผกก.กฤศณัฏฐ์" 

ส่วนเรื่องความผิดพลาด ความพลั้งเผลอ ในบางตำแหน่งที่มีชื่อซ้ำกัน 2 คน หรือการแต่งตั้ง พ.ต.อ.ณัฐพล  โกมินทรชาติ รอง ผบก.น.6 ซึ่งถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนกรณีปล่อยรถหรูคดีตู้ห่าว เดิมมีชื่อถูกโยกเป็นรอง ผบก.ผอ. ก็มีการแก้ไข ก็มีการเปลี่ยนแปลงในคำสั่งถอนชื่อออกไป

ถือเป็นความผิดพลาดทางธุรการที่เกิดขึ้นทุกปี ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร ตราบใดที่คำสั่งยังไม่มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการ

แต่อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นประเด็นเมาธ์ ประเด็นลือกันในแวดวง "สีกากี" ว่ากันว่าในช่วงการแต่งตั้ง รอง ผบก.-ผกก.ที่ผ่านมา มีการไล่ยกหูไปหาอดีตตำรวจใหญ่ที่ผันตัวไปอยู่แวดวงการเมือง

เพื่อแจกโควตาแต่งตั้ง!!!

 ไม่รู้เสียงลือ เสียงเล่าอ้างประเด็นนี้ "จริง-เท็จ" แค่ไหน อย่างไร???

ทว่าพอกระแสข่าวนี้เล่าลือกันออกไป ก็ทำให้  "ตำรวจ" ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มที่ไร้เส้น ไร้สาย ก้มหน้าทำงาน หวังจะใช้ความขยัน ใช้หยาดเหงื่อ ใช้ความทุ่มเท เพื่อให้เข้าตาผู้บังคับบัญชา จะได้เติบโตในหน้าที่การงานบ้าง

ต่างท้อแท้ เสียขวัญ ขาดกำลังใจ

ก็ขอให้เป็นแค่เพียงข่าวลือ อย่าเป็นเรื่องจริงเลย...สาธุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหา.เคลียร์จบ!

กระพริบตาไม่ได้เลยจริงๆ แวดวง "สีกากี" บรรยากาศทั่วไปดูเหมือนเงียบเชียบ ไม่มีอะไรเคลื่อนไหว ไม่มีอะไรขยับ แต่พอเผลอแว็บเดียว

'รองผบ.ตร.'ไขก๊อก!

ก็ยังคงต้องลุ้น ยังคงต้องรอดูกันไป ข่าวเมาธ์ ข่าวลือ เรื่อง ผบ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะทิ้งเก้าอี้ "ผบ.ตร." ก่อนเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2567

อยู่แบบพี่น้อง

ถึงกับต้องอมยิ้ม เมื่อได้ยิน ผบ.ต่อศักดิ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ถึงเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนจะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่

'ก.พ.ค.ตร.'พึ่งได้?

อย่าเพิ่งใจร้อน ทั้งกองเชียร์ กองแช่ง ปมร้อนๆกรณีคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน

เชือดไก่โชว์ลิง

จบกันไปแบบโลกสวย ศึก "นายพลสีกากี" เมื่อผู้มีอำนาจใช้ตำรา ปล่อยเวลาให้เยียวยาความบาดหมาง "สีกากี" ก็วนลูปกันต่อไป

ซุกขยะเหม็นโฉ่

ก็เป็นซะอย่างนี้ จะไม่ให้ชาวบ้านสงสัย จะไม่ให้ชาวบ้านครหา จะไม่ให้ชาวบ้านมองตำรวจมีแต่ภาพลบ มีแต่เรื่องรีดไถ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ได้อย่างไรไหว เวลาเกิดเรื่องงามหน้า เกิดเรื่องอื้อฉาวทีไร "ตำรวจ"