พระราม 3 ยานนาวา

สัญญาณยุบสภาไม่ใช่เรื่องปกปิดอีกต่อไป ไม่กี่วันก่อนฝ่ายที่เกี่ยวข้องออกมานับนิ้วไล่ตามปฏิทินแล้ว ปรากฏว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอเวลาเดือนแห่งความรักทั้งเดือนในการแบ่งเขตเลือกตั้ง

แต่หลังจากนั้นที่บอกว่า ขอเวลาอีก 15 วัน โดยระบุว่าเพื่อเป็นการให้โอกาสพรรคเล็กจัดทำสาขาพรรค ตัวแทนพรรคเหล่านั้น ไม่ทราบว่ารู้เห็นเป็นใจกับผู้มีอำนาจ  เอื้อประโยชน์ให้กันหรือไม่

ความจริงก็คือความจริง ไม่ว่าจะยื้อเพียงใด สุดท้ายก็ต้องจัดการ เลือกตั้ง อยู่ดีล่ะจ้า

แนวคิดที่ว่าจะอยู่ให้นานที่สุด เพื่อสร้างคะแนนนิยมไปวันๆ บางครั้งก็ต้องคิดให้ดี เพราะเหมือนเหรียญสองด้าน หวังทำแต้มแต่อาจเป็นแต้มต่ำก็ได้

วกกลับมาที่สนามเลือกตั้ง ระหว่าง กกต.ดำเนินการ  พรรคการเมืองก็พากันยกทีมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของตัวเอง เปิดเวทีปราศรัยทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ บิลต์ “เลือกตั้ง” เต็มสตีม โดยเฉพาะค่ายยักษ์ใหญ่เดินสายกันฝุ่นตลบเลยจ้า

สำหรับพรรคขนาดกลางถึงเล็กก็ทำเท่าที่มีกำลังและความสามารถ โดย พรรคชาติพัฒนากล้า เห็นจะตื่นตัวเป็นพิเศษกว่าพรรคในไซส์เดียวกัน เมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งเปิดตัว 12 นโยบาย

เริ่มต้นด้วย เปลี่ยนแบล็กลิสต์เครดิตบูโรเป็นเครดิตสกอร์” เห็นทำป้ายนำเสนอประชาชนทั่ว กทม.  พร้อมกับชูรูปอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เพื่อเป็นการการันตีนโยบายทำได้แน่ๆ ไม่ขายฝัน ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน คือ กรณ์ จาติกวณิช ที่ขณะนี้เป็น “หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า” เรียบร้อย

 ถึงแม้จะยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ผู้คนในเขตยานนาวาทราบเป็นนัยแล้วว่า เขตนี้ “หัวหน้ากรณ์” ขอเสนอตัวเป็นทางเลือกให้พี่น้องชาวยานนาวา

ล่าสุด เห็นเจ้าตัวเคลื่อนไหวโพสต์เฟซบุ๊ก “วันนี้ตอนเช้าพาภรรยาไปหาหมอ ตอนบ่ายไปหาหมออีกเป็นเพื่อนให้ลูกชาย ตอนคํ่าหมาคู่ใจไม่สบาย เราเลยไปนั่งเฝ้าเขาให้นํ้าเกลืออยู่ถึงสี่ทุ่ม ก่อนกลับบ้านผมวนไปดูการซ่อมถนนพระราม 3 ที่วันนี้ปรากฏถนนทรุดเป็นหลุมเบ้อเร่ออีกแล้ว (หน้าธนาคารกรุงศรี) วิธีซ่อมก็เหมือนเดิม เอาทรายใส่เข้าไปแล้วก็เอาแผ่นซีเมนต์มาวางโปะไว้ ตอนนี้พระราม 3 ป่วยหนัก ทั้งสองฝั่งถูกปะซ่อมแบบนี้ตลอดทาง  อันตรายมากครับ ถึงเวลาต้องรักษาจริงจังแล้ว เป็นวันที่อยู่กับความป่วย ส่วนตัวเองแข็งแรงดีครับ วันนี้ดูแลคนที่บ้าน และพร้อมดูแลทุกคน”

งืม ปัญหาถนนพระราม 3 ถ้าผู้มีอำนาจเอาจริงเอาจังก็แก้ได้ไม่ยากหรอก หึหึ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ