'บิ๊กเด่น' ไม่ขลัง!

ไม่รู้คำสั่งย้ายขาด พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง ไปเป็น ผกก.สน.หนองจอก ที่ "ผบ.เด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งแต่งตั้งระดับ ผู้กำกับการ (ผกก.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2565 เพิ่มเติมเมื่อ 2-3 วันก่อน

จะช่วยลดกระแส ลดความร้อนแรง กลบกลิ่นเน่าเหม็นในแวดวง "สีกากี" โดยเฉพาะจากเหตุตำรวจโรงพักห้วยขวางรีดไถดาราสาวชาวไต้หวันได้มากน้อยแค่ไหน

ยิ่งเรื่อง "ฉาวโฉ่" ของ "ตำรวจ" เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด  เกิดขึ้นแทบทุกวัน ไม่เว้นว่างให้ได้หายใจหายคอ ให้มีเวลา กอบกู้ภาพพจน์ กอบกู้ศรัทธา ให้กลับคืนมาบ้างเลย

การย้าย "ผกก.โรงพัก" ยศ "พ.ต.อ." สังคมจึงมองกันว่าไม่น่าจะเพียงพอ ไม่น่าจะทำให้เห็นถึงความจริงใจในการแก้ปัญหาของ "ผบ.ตร."

มิหนำซ้ำ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ยังเติมเชื้อ ยังสาดน้ำมันเป็น แฉพฤติกรรมนอกรีตของ "ตำรวจ" เป็นรายวัน

ล่าสุดออกมาแฉ ออกมาถลกหนัง "ด่านเตารีด" เป็นเรื่องเป็นราว เป็นชิ้นเป็นอัน จำแนกการตั้งด่านในนครบาล  ทั้งด่านโรงพัก ทั้งด่านจราจรกลาง จะมีเงินส่งเดือนละ 324  ล้านบาท

ข้อมูลจะจริง ข้อมูลจะเท็จอย่างไรไม่รู้ แต่ชาวบ้านที่ฟังย่อมเชื่อไปแล้วครึ่งหนึ่ง เพราะพฤติกรรมตำรวจที่ผ่านมามันฟ้องชัดเจน

พอ "ผบ.เด่น" ยังนิ่ง ยังไม่ฟังเสียง ยังไม่สนสี่สนแปด  ทำแค่เพียงสั่งกำชับด่านไม่ให้มีพฤติกรรมนอกแถว พฤติกรรมรีดไถ ไม่มีการตรวจสอบ ไม่มีการดำเนินการใดๆ กับ "ผู้บังคับบัญชา" ระดับสูงที่เกี่ยวข้องบ้าง สอยแค่ปลาซิวปลาสร้อย

กระแสสังคมเลยเริ่มจะตีกลับไปที่ "ผบ.ตร." มีอะไรในกอไผ่มากกว่าหน่อไม้หรือไม่

ถึงอุ้มกันหลังแอ่นขนาดนี้!!!

นี่ยังไม่รวมเรื่องร้อนๆ ภายใน "กรมปทุมวัน" เกี่ยวกับคำสั่งแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพัน" ล็อต 2 ตำแหน่ง สารวัตร (สว.) ถึง รองผู้กำกับการ (รอง ผกก.) วาระประจำปี  2565

ที่ตามคำสั่ง "บิ๊กเด่น" ที่มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการส่งบัญชีล่าสุด ให้ บช.และ บก.ขึ้นตรง ในสังกัด สง.ผบ.ตร.จัดทำบัญชีให้แล้วเสร็จในวันที่ 25 ม.ค. บช.ที่มิได้สังกัด สง.ผบ.ตร.จัดทำบัญชีให้แล้วเสร็จภายใน 27 ม.ค.

โดยให้มีคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกันวันที่ 31 ม.ค.

คำสั่งมีผลใช้บังคับวันที่ 10 ก.พ.66

แต่จนป่านนี้คำสั่งแต่งตั้ง "สว." ถึง "รอง ผกก." ที่เป็นอำนาจในการจัดทำบัญชีของ "ผู้บัญชาการ" ยังไม่มีกองบัญชาการไหนเลยที่จะประกาศ หรือแจกจ่ายคำสั่งออกมาให้ตำรวจที่เฝ้ารอได้เห็นบัญชี

ทั้งๆ ที่เลยกำหนดคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกันวันที่ 31 ม.ค.มาเกือบจะครบสัปดาห์ จนจะถึงวันคำสั่งมีผลใช้บังคับในวันที่ 10 ก.พ.ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าแล้ว

หลายคนเลยตั้งข้อสงสัย หรือคำสั่ง "บิ๊กเด่น" จะไม่ขลัง  "ผบช." ถึงไม่ทำตาม ถึงไม่กลัวเกรง

ไม่แปลกใจเรื่องฉาวโฉ่ "ตำรวจ" ถึงเกิดเป็นดอกเห็ด เกิดเป็นรายวัน โดยเฉพาะพื้นที่ "นครบาล"!!!

ก็เพราะคำสั่ง "บิ๊กเด่น" ไม่ขลังซะแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

แฉมาตายหมู่!

ช่วงนี้ขออนุญาตไม่รับนัดใคร ไม่ขอไปไหนไกลเกิน 2 ลี้ เดี๋ยวลุกจากเก้าอี้แถวหน้าเวทีมหกรรมแห่งการแฉ "แวดวงสีกากี" แล้วจะเสียม้า เสียที่ ไม่ได้ยินเรื่องราวเต็มสองหู ไม่ได้เห็นด้วยตาแบบชัดๆ