ผลของเสาร์จร(7) ย้ายจากมังกรเข้ากุมภ์ต่อคนทุกลัคนาราศี(ตอนที่ 1)

ตามที่ผู้เขียนได้ทำนายดวงชะตาคนทุกลัคนาราศีของปี 2566 ไปก่อนหน้านี้โดยภาพรวมโดยดูแนวโน้มอิทธิพลของดาวจรสำคัญๆหลายดวงรวมทั้งพระเสาร์จร(7)ไปแล้วที่สามารถกลับไปตรวจสอบได้

ครั้นวันที่ 1 มีนาคม 2566 ถึงวาระที่พระเสาร์จร(7) หัวหน้าดาวร้าย หรือบาปเคราะห์ เทพเจ้าแห่งความระทม ตัวโทษทุกข์ ความสันโดษ เงียบขรึม เหี่ยวแห้ง ชักช้า เหนื่อยยากฯลฯจะเดินออกจากราศีมังกร เข้าไปเดินในราศีกุมภ์ในรอบสามสิบปีและจะอยู่ที่กุมภ์จนถึง14กุมภาพันธ์ 2569ยาวนานประมาณสองปีครึ่ง

แม้จะยังมีอิทธิของดาวอื่นทั้งดี-ร้ายที่จะมีผลต่อคนทุกลัคนาราศี จึงในวาระที่พระเสาร์จรซึ่งเป็นดาวสำคัญขนาดใหญ่จะย้ายราศี ผู้เขียนจึงขอสกัดเฉพาะแนวโน้มอิทธิพลของพระเสาร์จรที่เดินในราศีกุมภ์ที่คาดว่าจะมีผลต่อคนทุกลัคนาราศีเพื่อให้เตรียมรับมือดังนี้

1.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ -ทุกข์ถึงตัว(เสาร์จร 7 ทับลัคนา)

พวกท่านเจอเต็มๆเข้ากับอิทธิพลของพระเสาร์จรทับลัคนา หรือจุดเกิด ทางโหรถือว่าเป็นดวงแตก หรือพินทุบาทว์ หรือทุกข์ยากๆด้วยหัวหน้าดาวร้าย หรือทุกข์ถึงตัวโดยตรงในรอบสามสิบปี  ตำราบอกจะส่งผลให้ชีวิตระยะนี้ออกอาการ..ทรามยิ่งแท้แฮ

โดยอาการทุกข์จะรอมาเกิดแบบค่อยๆมาค่อยๆเป็นค่อยๆไปตามอาการขอพระเสาร์จรคือช้าแต่จะเกิดแน่ อย่างหนักแน่นมั่นคง  แต่ไม่ใช่จะเกิดตลอดคือ

อาการแรกเรื่องใหญ่รอจะเกิดให้อารมณ์หม่นหมองหรือ เสียทรัพย์ เงินทอง หรือถูกขับหรือเชิญออกจากสถานะเดิมเหมือนนิทานโหรกษัตริย์กินเนื้อคน ติดใจเลิกไม่ได้ เลยถูกขับออกจากเมือง ตามโฉลก…เสาร์จรปะทะลัค- นะนั้นจะหม่นหมอง เสียทรัพย์และสิ่งของ ครุเหตุจะพึงมี ดังโปริสาตร์ราษ- ฏรเขาขับหนี จากขัตติยาศรี ศิริราชนคร….

อาการที่สอง ให้ระมัดระวังเรื่องการเดินทาง หรือเจ็บไข้ได้ป่วย เสียเงินทอง  ตามโฉลก…พระเสาร์มาต้องลัคน์ มีการหนักอย่ายาตรา เสียทรัพย์มากนานา ชีพชีวาอาจวอดวายเน้นไปที่เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยนอกจากจะถึงตัวพวกท่านโดยตรงแล้วทุกข์นี้อาจมาจากหรือถึง พี่น้อง พ่อหรือแม่ คู่ครอง หรือบรรดาหุ้นส่วนหรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตทั้งหลายพวกท่านให้ต้องรับมือ-แก้ไข

อาการที่สาม โปรดระวังภาระค่าใช้จ่าย การทรยศ หักหลัง กบฏ จากคนชั้นต่ำที่ถึงพวกท่านโดยตรง

 แต่อย่าลืมว่ายังมีดาวอื่นอีกหลายดวงที่จะมีอิทธิพลคาน หรือเสริมอำนาจพระเสาร์จร อีกทั้งในสองปีครึ่งนี้หากมีดาวดีรองรับอิทธิพลของพระเสาร์จรหรือบางระยะที่พระเสาร์เป็นศรีจรพวกท่านอาจจะได้ฐานะ-ตำแหน่งแทนถูกไล่ออกจากตำแหน่ง หรือทุกข์หนักก็มีเรื่องดีแทรกเข้ามาให้ แต่ถึงอย่างไรควรระแวงอิทธิพลด้านร้ายของพระเสาร์จรทับลัคนาไว้ก่อนเป็นดี

2.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน-ทุกข์เงินแต่จะหาได้(เสาร์จร 7 ภพที่สิบสอง-วินาสน์)

ภาพจักรราศีเมษถึงมีน
พระเสาร์จร(7)ย้ายจากราศีมังกรเข้าเดินในราศีกุมภ์เริ่ม1มีนาคม 2566และจะเดินอยู่ในราศีกุมภ์ไปถึง14กุมภาพันธ์ 2569(มีเดินผิดปกติ)

พระเสาร์จร(7)ที่ราศีกุมภ์นี้สาดแสงเอื้อมความทุกข์ถึงเรื่องการเงิน-เศรษฐกิจ-การทำมาหาได้ รวมทั้งสุขภาพอนามัย หรือลูกน้อง หรือคนใช้ หรือบริวารทั้งหลายเหล่านั้นของพวกท่าน รวมทั้งหนี้สินซึ่งอาจเป็นทั้งลูกหนี้หรือเจ้าหนี้ก็ทุกข์ได้ และเรื่องในบ้านหรือทางชีวิตของด้วย

โดยอาการทุกข์คือ จะเป็นไปเรื่อย เสียเงินทองเสียทรัพย์ พึ่งใครไม่ได้ มีค่าใช้จ่ายเต็มไปหมดเช่นเจอเรื่องเจ็บได้ป่วย ของคนในบ้าน หรือบริวารเช่นหมาแมวหรือรถแอร์บ้านมีปัญหาต้องซ่อมแซม ฯลฯต้องพึ่งตัวเองเป็นหลักตามโฉลก…ทุกข์บ่วาย ทรัพย์สูญหายจะจากไป ลูกเมียและข้าไทยบ่มิได้พึ่งอาศัย….

จากที่เก็บข้อมูลมาพระเสาร์จรมุมนี้เล่นเอาบางท่านเศรษฐกิจทรุด หรือหากมีดาวคู่ศัตรูรองรับอิทธิพลของพระเสาร์อาจถึงขั้นล้มละลาย

แต่พวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีนมีแต้มต่อได้เปรียบคนลัคนาสถิตราศีอื่น คือพระเสาร์นี้โดยพื้นฐานแล้วเป็นตัวแทนเรื่องโชคลาภและความสำเร็จหรือเพื่อนฝูงสังคมหรือรายได้พิเศษของพวกท่าน(เกษตรภพที่สิบเอ็ดหรือลาภะ)

จึงไม่ว่าจะทุกข์แค่ไหนพวกท่านก็หาเงินหรือทรัพย์ได้จากแดนไกล หรือเรื่องลึกลับ หรือหนี้สินหรือแก้ปัญหาอุปสรรค แม้จะด้วยความเหนื่อยยากก็ตาม เพราะพระเสาร์ไม่ให้อะไรใครง่ายๆ กว่าจะได้ต้องต่อสู้ดิ้นรนจนแทบจะถอดใจหรือโยนผ้าขาวอยากยอมแพ้ก็มี

อีกทั้งในระยะสองปีครึ่งระหว่าง1มีนาคม2566-14กุมภาพันธ์2569นี้หากมีบางระยะพระเสาร์เป็นกาลกิณีจร(โปรดปรึกษาโหรประจำตัว)แล้วละก็เข้าทางพวกท่านเลย เพราะจะเอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ ศัตรูหมู่อมิตรทำอะไรไม่ได้ โชคทางการเงินผ่านมือให้ในช่วงนั้น ตามโฉลก..กาลีตกวินาสน์ลาภเหมือนมาดที่มุ่งไว้

 หรือบางช่วงหากพระเสาร์กำลังเป็นศรีจร(โปรดปรึกษาโหรประจำตัว)ก็เยี่ยมคือเสียอะไรไปจะได้กลับมาตามโฉลกศรีตกวินาสน์ใน ลุลาภอันใดที่เสียแต่ก่อนคืนมา..เคยพบคนยืมเงินไปเกือบยี่สิบปีตีเช็คมาคืนหลายเท่าจากมูลหนี้

อีกทั้งหากมีเรื่องใจหายใจคว่ำเรื่องเงินหรืออื่นๆ ระยะที่ศรี-วินาสน์นี้จะเอาตัวรอดได้แบบไม่น่าเชื่อมีเหตุมาต่อชีวิตให้   (ยังมีต่อ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลของพฤหัสบดีจร(5) ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตเมถุน-กรกฎ

พฤหัสบดี(๕หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถ

เกมพลิก-ดาวประจำชีพ+ตรีเทพให้คุณดวงเมือง 1 ปี

อันที่จริงเกณฑ์โหรที่บ่งบอกถึงอาการเกมจะพลิกในเมืองนี้ผู้เขียนได้บอกไว้หมดแล้วตั้งแต่ปลายปี2566ในการเขียนทำนายดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ปี2567ในไทยโพสต์ และในรายการ-ฟังหูไว้หู-ของคุณวีระ ธีรภัทร กับน้องนุ่นชุติมา พึ่งความสุข ทางช่อง9เอ็มคอตเอชดีและพีพีทีวี. ที่สามารถย้อนไปหาอ่าน -ชมฟังได้

รู้จักพื้นฐานจิตใจของคนทางโหร

ดังที่บอกไว้ตั้งแต่ตอนที่แล้วว่า ตนุเศษ หรือจิตใจคนในทางโหรนั้น เป็นฟันเฟืองตัวเล็กๆที่จะขับเคลื่อนชีวิตของแต่ละคนให้ออกมาแนวบวกหรือลบ