ชิง 'ผบ.' คนใหม่เดือด!

จั่วหัวเอาไว้แบบนี้ อย่าเพิ่งไปเข้าใจผิดว่าเกี่ยวกับประเด็นร้อน ประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ เรื่องราวรักสามเส้า เราสามคน หมุนเวียนเก้าอี้ดนตรี

อันมีตำแหน่ง "ผบช.น." ของ "บิ๊กจ้าว" พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง เป็นตัวตั้งต้น สลับไปเป็น "ผบช.ภ.8" แทน "บิ๊กพงษ์" พล.ต.ท.​สุรพงษ์ ถนอมจิตร และหมุน "บิ๊กพงษ์" มาเป็น "ผบช.ภ.1" แทน "บิ๊กอุ้ย" พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ที่จะขยับมาเป็น "ผบช.น."

ตามกระแสข่าวลือที่กำลังดังกระหึ่ม! ในแวดวง "สีกากี"  เวลานี้

หลังจาก "ตำรวจ" ในสังกัด "นครบาล" สร้างเรื่อง สร้างราว สร้างข่าวฉาวโฉ่ไม่เว้นวัน ทั้งการเข้าไปหาผลประโยชน์กับธุรกิจมืด ธุรกิจสีเทา การตั้งด่านรีดไถ

ชนิดงามหน้า!!!

จน "ชูวิทย์" จอมแฉแห่งยุค ออกมากระทุ้งเป็นรายวันให้เปลี่ยนเก้าอี้ "บิ๊กจ้าว" พ้นนครบาล ด้วยข้อหาไร้ความสามารถในการดูแลเมืองหลวง

เพราะประเด็น "ผบ.จ้าว" แม้ "ผบ.เด่น" ไม่ได้การันตีว่าจะไม่เด้งพ้นเก้าอี้ "นครบาล" แต่ก็ไม่ได้บอกจะให้อยู่ต่อจนครบเทอม

 “ถามว่าพอใจผลงานหรือไม่ ก็ทำงานร่วมกันอยู่ ก็มีบางอย่างที่อาจจะไม่พอใจร้อยเปอร์เซ็นต์ บางอย่างก็พอใจ  การทำงานของทุกคนผมก็คาดหวังสูงอยู่แล้ว ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนบางทีก็ถูกใจเรื่องนี้ หรือไม่ถูกใจเรื่องนี้ เป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งทำงานมากก็จะเจอเรื่องที่มีปัญหา ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ใครทำงานมากส่วนใหญ่ก็จะมีข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ผมเองก็มี"

แต่ที่จั่วหัว ชิง "ผบ." คนใหม่เดือด! นั้น เป็นเก้าอี้ "ผบ.ตร." หรือ "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ"

หลายคนอาจจะร้องเฮ้ย!!! เร็วไปหรือเปล่า เพราะตามอายุราชการของ "บิ๊กเด่น" ผบ.ตร.คนปัจจุบันจะเกษียณวันที่  30 ก.ย.66 หรืออีกเกือบ 8 เดือน

จะมาชง จะมาชิงอะไรกันตั้งแต่ไก่โห่!!!

ก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน แต่พอไปจับกระแส จับความเคลื่อนไหวในแวดวง "สีกากี" ชั่วโมงนี้ จะไปจั่วหัวอย่างอื่นไม่ได้เลย

นอกจาก     ชิง "ผบ." คนใหม่เดือด!   

เพราะกระแสการช่วงชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร." ปลายปีนี้แรงมาก ในท่วงทำนองมีความพยายามจากบางกลุ่ม บางก้อน  บางฝัก บางฝ่าย จะสกัด "ตัวเต็ง" เก้าอี้ "ผบ.ตร." คนใหม่ ต่อจาก "บิ๊กเด่น" ที่หลายคนมองว่ามีโอกาสนอนมาแบบไร้คู่แข่ง

ให้กลายเป็น "ตัวเกร็ง"!!!

ลือกันถึงขนาดกำลังเก็บรวบรวมข้อมูลเอาไว้เตะตัดขาในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

เท็จจริงอย่างไรคงต้องรอติดตามช่วงใกล้ๆ อีกหน่อย น่าจะได้เห็นอะไรเพิ่มมากขึ้น

แต่รับรองชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร." ปลายปีนี้ เดือดแน่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลุดโผแก้มลิง

ในที่สุดการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" วาระเดือนเมษายน ก็ไม่มีรายการสอดไส้ ไม่มีรายการสอดแทรก แต่งตั้ง "รองผบ.ตร." หรือ "ผู้ช่วย ผบ.ตร." แทนตำแหน่งว่าง ปูทางให้ก้าวไปเป็นคู่แคนดิเดต "ผบ.ตร." ช่วงปลายปี

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน