กำแพงสุพรรณห้ามแตก

หลายคนแปลกใจ ทำไมช่วงที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนาเปิดเวทีปราศรัยต่อเนื่องที่ จ.สุพรรณบุรี ทั้งที่ขึ้นชื่อว่า เป็น 'บรรหารบุรี' ที่ใครยากจะเจาะ

แต่แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้มองอย่างนั้น ไม่เคยคิดว่า 'บรรหารบุรี' เป็นของตาย แต่เป็นฐานที่มั่นใหญ่ ที่หัวเด็ดตีนขาดอย่างไรห้ามแตกแม้แต่เขตเดียว

บทเรียนมีแล้วในการเลือกตั้งปี 2554 ที่พรรคเพื่อไทยบุกตีป้อมค่ายชายแดนสุพรรณบุรี เขตเลือกตั้งที่ 4 ของ 'ตระกูลเที่ยงธรรม' จนเสียที่นั่งไป 1 เก้าอี้

นับตั้งแต่ครั้งนั้นพรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยประมาท ตรวจตราพื้นที่เข้มข้น ใครมาตะล่อมหวังจะเจาะเขตไหนอีก ไม่มียอม สั่ง ส.ส.ปักหลักพื้นที่ ยิ่งกว่าเวรยาม

มาในปี 2562 พรรคชาติไทยพัฒนา ภายใต้การนำของ 'หนูนา' กัญจนา ศิลปอาชา ทายาทมังกร รักษาแชมป์ได้ทั้ง 4 เขต ส่ง 'น้องท็อป' วราวุธ ศิลปอาชา และ 'เฮียเม้ง' ประภัตร โพธสุธน ขึ้นเป็นเสนาบดีโควตาพรรคสำเร็จ

'ลูกท็อป-เฮียเม้ง' ในบทบาทรัฐมนตรี ใช้จังหวะนี้ปั้นผลงาน เร่งพัฒนาพื้นที่ ประหนึ่งเสริมกำแพงเมืองสุพรรณบุรีให้แข็งแกร่งกว่าเดิมหลายเท่า

แต่แม้จะแข็งแกร่งแค่ไหน เหมือนว่า มีคนอยากจะลองของ ลองดี ทดสอบความแข็งแกร่งของกำแพงเมืองสุพรรณบุรีเข้าให้ โดยเฉพาะพรรครวมไทยสร้างชาติของ 'เสี่ยตุ๋ย' พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค

ช่วงที่ผ่านมาเข้าไปซุ่มทำโครงการต่างๆ เอาไว้ เหมือนที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี คราวพา 'ลุงตู่' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินด่วนไปติดตามการแก้ไขปัญหา โดยไม่ได้ติดต่อและบอกกล่าว ส.ส. ตลอดจนรัฐมนตรีในพื้นที่สักคนเดียว

นอกจากนี้ ยังดอดทาบทามบรรดาเครือญาติและเครือข่ายของ ส.ส.ใน จ.สุพรรณบุรี เพื่อมาลงสนามในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ไปๆ มาๆ ตั้งใจจะเจาะไข่แดงให้ได้เหมือนกัน
แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เลยต้องยกโขยงรักษาฐานที่มั่นกันแบบถี่ยิบ แสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็น กำแพงเมืองสุพรรณฯแข็งแกร่งขนาดไหน.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย