1 มีนา 66-วาระเมืองเริ่มออกจากเคราะห์ใหญ่ สู่แนวโน้มสู้แล้วได้ลาภกลับมา

ตามที่ผู้เขียนได้ทำนายดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ ไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้วซึ่งสามารถไปดูย้อนหลังในภาพรวมได้นั้น 

ครั้นตั้งแต่1มีนาคม 2566 เป็นต้นไป จะมีลางหนึ่งในปรากฎการณ์ใหญ่ที่จะเกิดคือวาระที่พระเสาร์จร(7)เทพเจ้าแห่งความระทม- ตัวทุกข์ตัวทุกข์ -หัวหน้าดาวร้ายจะย้ายจากราศีมังกร ภพที่สิบ-กัมมะ เข้าไปเดินในราศีภุมภ์ภพที่สิบเอ็ด-ลาภะของเมือง

ผู้เขียนจึงขอสกัดเฉพาะอิทธิพลของพระเสาร์จรที่คาดว่าจะมีต่อเมืองรัตนโกสินทร์ในระยะเวลาประมาณสองปีครึ่ง คือจนถึง14กุมภาพันธ์ 2569ที่จะเกิดเป็นเรื่องใหญ่มานำเสนอดังนี้

1.เมืองเริ่มออกจากทุกข์ใหญ่หลายด้านที่เป็นมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2563ด้วยการมาถึงของโควิด-19 ตามด้วยการรบกันของรัสเซีย-ยูเครน-เดือดร้อนพลังงาน-ฟืนไฟ-แก๊สแรง ทุกข์-กายใจไปทั่ว ตามโฉลก.. ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์

เข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่ และใหญ่มากที่จะรอเกิด ตามอาการของพระเสาร์ที่ครั้นพอให้คุณงามความดีก็จะให้หนักแน่น-มั่นคง-ยิ่งใหญ่  คือเมืองสู้แล้วได้โชคลาภกลับมา ตามโฉลก…ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย..

ตัวอย่างปูมโหรนี้ในอดีตขณะที่พระเสาร์จรไม่เป็นใจเท่ารอบสองปีครึ่งนี้ (คราวนั้นพระเสาร์เป็นกาลกิณีจร)พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระปิยะมหาราช ทรงยอมจำแขนขาด เสียดินแดนมณฑลบูรพา เพื่อแลกกับการได้จังหวัดตราดคืนจากฝรั่งเศส

แต่คราวนี้ระยะเวลาสองปีครึ่ง รอดูกันว่าเมืองสู้แล้วจะได้อะไรกลับมา แต่คาดหมายได้ว่าเป็นเรื่องใหญ่มากระดับเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

2.เศรษฐกิจของเมืองที่พยายามโงหัวมาตั้งแต่ประมาณเมษายน2565ที่เริ่มเปิดประเทศ(ตามคำทำนายเดิม) แต่โงขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง เพราะสรุปผลออกมาแล้วคืออัตราความเจริญทางเศรษฐกิจหรือจีดีพี.ปี2565ต่ำกว่าที่คาด

รูปดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์
พระเสาร์จร(7)ย้ายจากราศีมังกรเข้าไปเดินในราศีกุมภ์ เริ่ม1 มีนาคม2566-14กุมภาพันธ์ 2569(มีเดินผิดปกติ)

ครั้นตั้งแต่ประมาณ มีนาคม 2566 เป็นต้นไป เมืองเริ่มออกจากบ่วงทุกข์-ตัวหน่วงทางเศรษฐกิจ(พระศุกร์ดวงเดิม๖เริ่มหลุดจากอิทธิพลแรงเอื้อมทุกข์จากพระเสาร์จร7) เศรษฐกิจกลายเป็นค่อยๆพุ่ง ด้วยโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่เพียรสร้างมา และจะสร้างต่อๆไปอีกทั้ง หากเมืองเสียอะไรไปทางเศรษฐกิจ ก็เป็นระยะที่จะสู้ให้ได้กลับมา เช่นแชมป์เรื่องข้าว หรือภาคเกษตร

แม้เกณฑ์นี้จะออกแนวดีต่อเศรษฐกิจเมืองไปถึง 14กุมภาพันธ์ 2569 แต่อย่าเพลินเด็ดขาดเพราะอย่าลืมว่าโอกาสเรื่องร้ายจะแทรกเข้ามาได้ตลอดเพราะเมืองต้องตีฝ่าสงครามเศรษฐกิจโลกไปพร้อมๆกับพยายามปฎิวัติใหญ่ทางเศรษฐกิจไปด้วย

3.รัฐบาลออกจากภาระหนักที่แบกมาตั้งแต่การมาของโควิด-19 เข้าสู่โหมดใหม่ใครมาเป็นรัฐบาลจะสบายกว่าช่วงที่ผ่านมา  โดยชี้เป้าไปที่หลังวันเกิดเมืองที่21 เมษายน 2566เป็นต้นไปขอให้จับตาโครงสร้างรัฐบาลกลุ่มเก่าที่มีแนวโน้มสู้แล้วได้กลับมา ตามโฉลก…ลาภคืนคง รณรงค์เรา(รัฐบาล)มีชัย…..(พระเสาร์เป็นตัวแทนรัฐบาล-การบริหารประเทศ)

ส่วนกลุ่มฝ่ายค้าน รวมทั้งฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล ไม่ว่าพรรคใดมาเป็นก็จะค่อยๆสร่างจากอาการป่วยไข้ที่เข้าข่ายทำอะไรก็ไม่ค่อยขึ้นตลอดสองปีครึ่งพลิกเป็นสร่างไข้มีกำลังวังชาค่อยๆทำหน้าที่ได้ดีขึ้น(พระจันทร์ดวงเดิม๒-หลุดอิทธิพลโทษทุกข์จากพระเสาร์จร7เล็งทำร้าย)

4.ประชาชนคนเดินดินโดยรวมเริ่มหลุดจากบ่วงทุกข์ที่เข้าเคราะห์-เจ็บไข้ได้ป่วย-ตาย-เศร้า-ทำงานไม่ได้-ชีวิตมีปัญหาอุปสรรค-เสียโอกาสทำมาหากิน-มีหนี้สิน-วิตกจริตมากมายตั้งแต่การมาของโควิด-19(พระเสาร์จร7เล็งใส่พระจันทร์ดวงเดิม๒ตัวแทนประชาชน-เป็นคู่หนี้สิน-เจ็บได้ป่วย) เริ่มกลับเป็นโล่งขึ้น

อีกทั้งสองปีครึ่งต่อจากนี้ไป เป็นโอกาสทองของทั้งภาครัฐ และประชาชนเองที่จะจัดการปัญหา หรือลดหนี้ภาครัฐและภาคประชาชนให้น้อยลง ยิ่งทำได้ก่อน 21 เมษายน 2568ยิ่งจะดี นั่นคือทำก่อนเมืองจะเริ่มเข้าเคราะห์ใหญ่ทางเศรฐกิจอีกรอบ

5.ดารา-ตลก-นักร้อง-คนเด่นดัง-วงการบันเทิง-หล่อ-สวยระดับนางพญาที่เข้าเคราะห์มาตั้งแต่การมาถึงของโควิด-19ชนิดป่วย-ตาย เป็นใบไม้ร่วงในระดับเปลี่ยนยุค-รุ่น เริ่มตั้งแต่ปรากฎการณ์น้าค่อม จะค่อยๆเริ่มออกจากทุกข์ใหญ่ ต่อไปถ้าจะป่วย-ตาย-มีเคราะห์ก็แบบปกติ

6.ผู้นำองค์กรต่างๆทุกระดับ-คนมียศศักดิ์เข้าข่าย ได้ทุกขลาภหรือลาภทุกข์ ระวังคดีความโดยเฉพาะอย่างยิ่งการหมิ่นประมาท(พระเสาร์จร7ส่งแรงเอื้อมถึงพระอาทิตย์ดวงเดิม๑) สำคัญคือมีเกณฑ์ที่คนกลุ่มนี้จะเคราะห์ใหญ่มากทางกฎหมาย-ระเบียบรออยู่ที่จะได้แจ้งต่อไป

อย่างไรก็ตามดวงชะตาเมืองยังมีดาวที่เหลืออีกหลายดวงที่จะทำมุมทั้งดีและร้าย อันจะทำให้เรื่องร้ายและดีเกิดในเมืองได้ตลอดเวลา

แต่ช่วงพระเสาร์จร หัวหน้าดาวร้าย-ตัวโทษทุกข์หลบมุมร้ายแล้วพลิกกลับเป็นให้คุณงามความดี เป็นปรากฎการณ์สามสิบปี มีหนึ่งครั้งยาวนานประมาณสองปีครึ่งนี้เมืองต้องสู้ในสิ่งที่อยากได้หรือเสียไปก่อนหน้านี้..ส่วนด้านร้ายก็แก้กันเป็นประเด็นๆไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท