ดูใจ 'นาย'!

ฟังเหตุผลการขอขยายเวลาการจัดทำบัญชีแต่งตั้ง  "ตำรวจ" ระดับ รองสารวัตร (รอง สว.) และผู้บังคับหมู่ (ผบ.หมู่) วาระประจำปี 2565 หลัง ก.ตร.มีมติให้ขยายระยะเวลาออกไปจนถึง 31 มี.ค. จากเดิมที่ต้องเสร็จสิ้นภายใน 28 ก.พ.66 แล้ว

ก็ต้องบอกว่าดีใจแทนตำรวจชั้นผู้น้อย ดีใจแทนตำรวจชั้นประทวน

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อธิบายเหตุผลการขอขยายเวลาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รอง สว.-ผบ.หมู่ ออกไปถึงสิ้นเดือน มี.ค.

"เนื่องจากการแต่งตั้ง รอง สว.-ผบ.หมู่ ต้องพิจารณากันเป็นพิเศษ เพราะมีการขอโยกย้ายกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก จึงต้องพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ซึ่งคาดว่าวันที่ 15 มี.ค.น่าจะเสร็จเรียบร้อย"

ถูกต้อง โดนใจมากที่สุด

เพราะการแต่งตั้งตำรวจระดับ รองสารวัตรและชั้นประทวน เกือบทุกๆ ปีที่ผ่านมา ปัญหาสำคัญ ปัญหาที่ทำให้ตำรวจเล็กๆ ตำรวจเด็กๆ ขาดขวัญกำลังใจในการทำงาน ก็คือการร้องขอกลับบ้าน ร้องขอกลับภูมิลำเนา

ส่วนใหญ่จะไม่ได้รับการตอบสนอง

ผู้บังคับบัญชามักจะอ้างเรื่องการขาดแคลนกำลัง ขาดแคลนบุคลากร เลยทำให้ตำรวจที่ไร้เส้น ไร้สาย ไร้นายสนับสนุน ยังต้องเฝ้าโยงอยู่ที่หน่วยต่อไป

พอได้ยิน "โฆษก ตร." หยิบยกเหตุผลการขยายเวลาแต่งตั้งว่าต้องรอบคอบ ต้องละเอียด ต้องยุติธรรม โดยเฉพาะกับตำรวจที่ร้องขอโยกย้ายกลับภูมิลำเนา

ถือว่า "ผบ.เด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เข้าใจหัวอกลูกน้อง เข้าใจหัวอกผู้ใต้บังคับบัญชาชั้นประทวนอย่างแท้จริง

คราวนี้ก็อยู่ที่การจัดทำบัญชีแต่งตั้ง รอง สว.และ ผบ.หมู่ จะออกมาอย่างไร เป็นไปตามเหตุผลที่ผู้บังคับบัญชา เอื้อนเอ่ยไว้มากน้อย แค่ไหน อย่างไร

เพราะตามไทม์ไลน์การแต่งตั้งใหม่ ที่ พล.ต.ท.ยิ่งยศ  เทพจํานงค์ ผบช.สกพ. แจ้งถึง ผบช. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผบก. ในสังกัด สง.ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า เรื่อง กำหนดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้ง รอง สว. และ ผบ.หมู่ วาระประจำปี 2565

ให้ บช.และ บก.ในสังกัด สง.ผบ.ตร. ดำเนินการจัดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้ง เพิ่มเติม ไปยัง ตร. (ผ่าน ทพ.) ใน  7 มี.ค.66

บช.ที่มิได้สังกัด สง.ผบ.ตร. ให้ดำเนินการจัดทำบัญชีการแต่งตั้งให้แล้วเสร็จ และส่งบัญชีการแต่งตั้งไปยัง ตร.  (ผ่าน ทพ.) ภายใน 7 มี.ค.66

โดยให้มีคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกันในวันที่ 10 มี.ค.66

มีผลใช้บังคับพร้อมกันใน 14 มี.ค.66

นับจากนี้ก็ 2 สัปดาห์ข้างหน้า คงได้พิสูจน์น้ำคำ  "นาย"!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลุดโผแก้มลิง

ในที่สุดการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" วาระเดือนเมษายน ก็ไม่มีรายการสอดไส้ ไม่มีรายการสอดแทรก แต่งตั้ง "รองผบ.ตร." หรือ "ผู้ช่วย ผบ.ตร." แทนตำแหน่งว่าง ปูทางให้ก้าวไปเป็นคู่แคนดิเดต "ผบ.ตร." ช่วงปลายปี

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน