สู้เพื่อคนจนเมือง

20 มีนาคม ว่ากันว่ายุบสภาแน่ และเมื่อวานนี้(14 มีนา) เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ครั้งสุดท้าย จริงหรือไม่จริงวันจันทร์หน้ารู้กัน

ระหว่างนี้พรรคการเมืองชีพจรลงเท้า เดินกันตีนแตกหาเสียง ขอความรักความเอ็นดูจากประชาชนให้ไว้วางใจเลือกเข้าไปทำหน้าที่เป็นส.ส. ในสภาผู้แทนราษฎร

ส่องความเคลื่อนไหว “พรรคชาติพัฒนากล้า” พรรคเก่าแก่พรรคหนึ่งที่เพิ่งรีแบรนด์ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา “พรรคกล้า” ยกทีมไปรวมจึงได้คนรุ่นกลาง คนรุ่นใหม่มาทำงานเพียบ

ถ้ารู้สึกเบื่อหน่ายกับคำว่า “บ้านใหญ่” หรือเบื่อหน่ายกับตระกูลใดตระกูลที่ผูกขาดมานานแล้วไม่ยอมพัฒนาพื้นที่ อยากลองของใหม่ เลือกคนใหม่กว่า สดกว่าเข้าไปทำงาน รอเดือนพ.ค.นี้ ออกไปแสดงพลังประชาชน

อย่าง “แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม” พรรคชาติพัฒนากล้าภูมิใจนำเสนอ #สู้เพื่อคนจนเมือง ไว้เป็นทางเลือกให้กับพี่น้องชาว #บางซื่อ วานก่อนเห็นโพสต์รูปลงพื้นที่บนเฟสบุ๊ค

แถมยังปล่อยมุกตามประสาคนเคยเป็นโทรโข่งพรรคกล้าเก่า ว่า “ตอนนี้ยังไม่ได้เบอร์นะฮะ กาเบอร์ว่ารักแถบ แบบว่ารักเธอไปก่อน ส่วนใหญ่ชาวบ้านอยากให้แก้เรื่องพลังงานโดยเฉพาะค่าแก๊สครับ ตอนนี้ขึ้นมาถังละ 440 ถึง 450 บาทแล้ว แต่พ่อค้าแม่ค้าขายข้าวในพื้นที่ไม่กล้าขึ้นราคา”

 “จืด”-แสนยากรณ์ บอกเล่า ส่วนใหญ่ชาวบ้านอยากให้แก้เรื่องพลังงานโดยเฉพาะค่าแก๊ส ตอนนี้ขึ้นมาถังละ 440 ถึง 450 บาทแล้ว แต่พ่อค้าแม่ค้าขายข้าวในพื้นที่ไม่กล้าขึ้นราคา ด้วยปัญหานี้ พรรคชาติพัฒนากล้าจึงเสนอแนวทางลดค่าการกลั่น หั่นราคาพลังงาน เพื่อลดกำไรนายทุนให้น้อยลง ชาวบ้านจะได้ใช้ราคาพลังงานที่ต่ำลง

 “แสนยากรณ์” ขายนโยบายพรรคอีกนโยบายหนึ่งเป็นการทิ้งทายว่า ชอบสุดๆ อีกเรื่องหนึ่งคือผู้สูงอายุ มีนโยบายปรับปรุงบ้านหลังละ 50,000 บาท ไว้ทำราวจับ โถส้วมใหม่ ฟูกหรือกระเบื้องกันลื่น เพราะจากการลงพื้นที่พบว่ามีผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อย วูบ ลื่น ประสบอุบัติเหตุหัวกระแทกพื้น ถ้าผลักดันนโยบายนี้ได้ ผู้สูงอายุจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง