คะแนนลูกกระเตื้อง

เป็นผู้แทนภูธร ที่มียอดกดไลค์และคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กไม่แพ้ ส.ส.เมืองกรุง สำหรับ 'สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์' อดีต ส.ส.ชัยภูมิ ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคภูมิใจไทย

ไม่เคยโปรโมต ไม่เคยจ้างคนมาปั่นโพสต์ ทุกไลค์ ทุกคอมเมนต์ เป็นของออแกนิค มาจากคนในพื้นที่ที่ชื่นชมและสนับสนุน 'ส.ส.สัมฤทธิ์' ล้วนๆ

สาเหตุที่เจ้าตัวผูกใจประชาชนได้ มาจากสไตล์การทำงานแบบกัดไม่ปล่อย โดยเฉพาะเรื่องของเกษตรกร จนเดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหนใน จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านไม่เรียกชื่อ 'ส.ส.สัมฤทธิ์' แต่ติดปากว่า 'มิสเตอร์เกษตร' ไปแล้ว

ไม่กี่วันก่อนโพสต์เฟซบุ๊กถึงหลายเหตุผลที่สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยสู้ศึกเลือกตั้ง ว่าเป็นเพราะเอื้อต่อการพัฒนาพื้นที่ เรื่องคมนาคม และเกษตร เห็นชัดแล้วว่า เป็นรูปธรรมสำเร็จ

'มิสเตอร์เกษตร' เมาธ์นอกรอบให้ฟังว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งตอนเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทยใหม่ๆ ยอดไลค์ในเฟซบุ๊กหายไปแบบฮวบฮาบ จากพันไลค์เหลือห้าร้อยไลค์ เล่นเอาใจแป้วอยู่เหมือนกัน 

วิเคราะห์กันว่า สาเหตุน่าจะมาจากต้นสังกัดที่คนในจังหวัดอยากให้ไปอยู่กับอีกพรรคมากกว่า แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไปสักพัก เริ่มใจชื้น เพราะยอดไลค์ ยอดคอมเมนต์กลับมาอยู่หลักพันอีกครั้ง 

ส่วนหนึ่งผู้คนเริ่มเข้าใจ ว่า การจะอยู่พรรคใด 'ส.ส.สัมฤทธิ์' พิจารณาเรื่องผลประโยชน์ในพื้นที่เป็นเหตุผลนัมเบอร์วัน ขณะที่มิติการเมืองเป็นเรื่องรองลงมา

นอกจากเขตตัวเองแล้ว 'ส.ส.สัมฤทธิ์' ยังต้องวิ่งขาขวิดช่วยลูกสาวสุดที่เลิฟ 'ไอเดีย' สุชาดา แทนทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 4 พรรคเดียวกัน

แม้คนจะมอง 'ไอเดีย' เป็นมวยรอง ด้วยกระแสพรรคคู่แข่งที่มาแรงในภาคอีสาน แต่ยี่ห้อ 'แทนทรัพย์' ที่ผู้เป็นพ่อทำไว้ ต้องบอกว่าได้ลุ้น

 ล่าสุดไปปราศรัยในพื้นที่เขต 4 มีชาวบ้านมานั่งฟัง 'ไอเดีย' เกือบพันคน ทำเอาคนเป็นพ่อปลื้มปริ่ม แอบยิ้มแบบมีความหวัง มันสะท้อนว่า แต้มกระเตื้อง เพราะแต่เดิมคิดว่า จะมากันปละปลายกว่านี้

พูดดังๆ ตรงนี้ พรรคไหนที่คิดว่า ตัวเองนอนมา ชะล่าใจ บอกเอาไว้ ระวัง 'ลูกสาวบ้านแทนทรัพย์' ปาดเข้าวิน.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ