อย่าให้ 'ศรัทธา' เสื่อม!

ผลการรวมคะแนนการเลือกกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ (ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ) ทั้งประเภท (ก)  และประเภท (ข) ที่ "ตำรวจ" ระดับ รอง ผกก. หรือเทียบเท่าขึ้นไปทั่วประเทศ ได้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนไปเมื่อวันที่ 15  มี.ค.ที่ผ่านมา กกต.ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ประเภท (ก) จากอดีตข้าราชการตำรวจที่ดำรงตำแหน่งระดับ ผบช.ขึ้นไป และพ้นจากความเป็นข้าราชการตำรวจไปแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี ที่มีผู้สมัครรับการเลือกตั้ง 23 ราย เลือกให้เหลือ 3 รายนั้น

อันดับ 1 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก อดีตรอง ผบ.ตร. ได้  4,652 คะแนน

อันดับ 2 พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ อดีตรอง ผบ.ตร.  ได้ 4,163 คะแนน

อันดับ 3 พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรอง ผบ.ตร. ได้  3,7895 คะแนน

ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ประเภท (ข) จากการสรรหาผู้ที่ไม่เคยเป็นข้าราชการตำรวจ 3 คน โดยคณะกรรมการ ก.ตร.โดยตำแหน่ง คัดเลือกให้ได้ 6 ราย เพื่อให้ข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผกก. หรือเทียบเท่าขึ้นไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้เหลือ 3 รายนั้น

อันดับ 1 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ 6,943 คะแนน 

อันดับ 2 รศ.ประทิต สันติประภพ อดีตรองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้ 6,151 คะแนน 

อันดับ 3 ศ.ศุภชัย ยาวะประภาษ นายกสภาการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้ 5,051 คะแนน 

ครับ...เมื่อ กกต.ประกาศผลและรับรองผลการเลือกตั้งเรียบร้อย ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 6 ราย ก็เข้าปฏิบัติหน้าที่และเข้าร่วมการประชุม ก.ตร.ได้ทันที

คราวนี้ก็ต้องมาจับตาดูว่า ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ได้รับการเลือกตั้ง ที่ได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนตำรวจทั่วประเทศ

"การกระทำ" กับ "คำพูด"

จะเหมือนหรือต่างกันแค่ไหน???

โดยเฉพาะสิ่งที่เคยหาเสียง เคยประกาศเอาไว้ ทั้งพนักงานสอบสวนต้องเจริญเติบโตเป็นหัวหน้าสถานีตำรวจได้, สร้างงานพิสูจน์หลักฐาน งานนิติวิทยาศาสตร์ให้เหมือน FBI, ปกป้องศักดิ์ศรีตำรวจดีของประชาชน, การแต่งตั้งตำรวจต้องกระจายอำนาจให้ ผบช.และ ผบก. รวมทั้งการให้ความเป็นธรรมตำรวจในด้านต่างๆ

พอได้ตำแหน่ง ได้เข้าไปทำหน้าที่ ก.ตร.แล้ว ก็อย่าลืมน้้ำคำที่เคยประกาศ ที่เคยสัญญากับลูกน้องเอาไว้แล้วกัน

สิ่งสำคัญต้องตระหนักไว้เสมอ เก้าอี้ "ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ" ที่ได้มา เป็นความหวัง เป็นความไว้เนื้อเชื่อใจ  เป็นความศรัทธาจากตำรวจทั่วประเทศ

อย่าทำให้ "ลูกน้อง" เสื่อมศรัทธา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลุดโผแก้มลิง

ในที่สุดการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" วาระเดือนเมษายน ก็ไม่มีรายการสอดไส้ ไม่มีรายการสอดแทรก แต่งตั้ง "รองผบ.ตร." หรือ "ผู้ช่วย ผบ.ตร." แทนตำแหน่งว่าง ปูทางให้ก้าวไปเป็นคู่แคนดิเดต "ผบ.ตร." ช่วงปลายปี

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน