อำลาตำแหน่ง

บันทึกบรรทัดแรก จันทร์ที่ 20 มีนาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม  ประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎร การเมืองเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง  “อย่างเป็นทางการ”

ส่วนสภาถือว่าว่างเปล่า “ชวน หลีกภัย” พ้นจากตำแหน่งประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร  เหลือ “พรเพชร วิชิตชลชัย” เป็นเบอร์หนึ่งในนิติบัญญัติ

ด้วยเหตุนี้ “ทีมของลุงชวน” ก็ต้องไปด้วย หนึ่งในนั้น คือ สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล พ้นตำแหน่งข้าราชการการเมือง เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร (นายชวน หลีกภัย)

แม้สถานะวันนี้ สมบูรณ์ จะเป็น ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง  พรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่คนละพรรคกับนายหัวชวนแล้ว แต่ยังคงเคารพรักเหมือนเดิม

เจ้าตัวเผยความในใจว่า “ถึงแม้ผมจะอยู่ที่ไหนในโลกใบนี้ ผมก็ยังรักเคารพต่อท่านชวน หลีกภัย คนนี้เสมอ ปกป้องท่านเสมอหากมีใครมาใส่ร้ายท่าน เพราะท่านเป็นคนดีที่ดีจริงๆ เป็นผู้ให้กำเนิดทางการเมืองกับลูกชาวบ้านแบบผม และจะขอเคารพรักท่านตลอดไป และขอขอบพระคุณท่านที่ได้ให้ผมได้เรียนรู้สิ่งดีๆ จากท่านทุกเรื่องราว”

ทั้งยังเล่าจากปากเองถึงเรื่องราวในอดีตที่เจ็บปวด ว่า “วันนี้ผมต้องย้ายพรรคจากพรรคประชาธิปัตย์มาสู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยเหตุผลประการเดียวเท่านั้น คือ ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการพิจารณาให้เป็นผู้สมัครของกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้รับการชี้นำให้มีการจัดทำโพล ทั้งที่ท่านชวน หลีกภัย ได้แจ้งให้กรรมการบริหารพรรคทราบแล้วว่า ผมจะต้องได้เป็นผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดตรัง เขต 4 ด้วยเหตุผลเพราะเป็น ส.ส.มา 4 สมัย เป็นเขตเดิมของผม และผมไม่เคยแพ้การเลือกตั้ง และได้คะแนนสูงสุดในจังหวัดตรัง (ปี 2554 ได้ 74,387 คะแนน)

แต่เมื่อกรรมการบริหารพรรคจัดทำโพล ซึ่งสังคมเชื่อว่าเป็นโพลไม่สุจริต เป็นโพลที่จัดทำขึ้นเอง เพื่อหวังความยิ่งใหญ่ทางการเมืองเท่านั้น หลายคนบอกว่าเป็นเลขานุการท่านชวน แต่ทำไมถึงไม่ได้รับการพิจารณา ขอเรียน ณ ตรงนี้ว่าท่านชวนท่านได้พิจารณาแล้วก็ตัดสินว่า ผมควรจะได้ลงเป็นผู้สมัคร แต่เมื่อกรรมการบริหารทำเช่นนี้ ท่านก็เข้าใจผม ผมก็ไปกราบขออนุญาตเพื่อย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ท่านบอกว่าสมบูรณ์ไม่ใช่คนทรยศต่อพรรคประชาธิปัตย์

สมบูรณ์ไม่ใช่คนที่ย้ายไปพรรคอื่นเพราะอามิสสินจ้าง แต่ผมต้องย้าย เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกรรมการบริหารพรรค”

 อืม..แม้จะอยู่กันคนละค่ายแล้ว แต่รู้สึกจะยังใจถึงใจ  สู้ๆ ต้องสู้ถึงจะชนะ.  

 

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ