ไม่ทิ้งงาน

ลุยงานไม่หยุดสำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และตอนนี้ได้สวมหมวกแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อีกหน้าที่ ล่าสุดเจ้าตัวลุยงานจนดึกดื่นอีกแล้ว โดยเคลียร์งานและเก็บตกรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับเรื่องค่าแรงของประชาชน พร้อมกับทีมงานคู่ใจ ร่วมแรงร่วมใจกัน 3-4 คน

และโดยเฉพาะเรื่อง พ.ร.บ.ประกันสังคม 3 ขอ คือ ขอเลือก ขอกู้ และขอคืน ที่เจ้าตัวผลักดันจนมาไกลถึงขั้นตอนสภาแล้วนั้น “เสี่ยเฮ้ง” บอก “สำหรับใครที่ยังกังวลสงสัยในเรื่องนี้ หากใครได้ติดตามขั้นตอนการเสนอแก้ พรบ. 3 ขอ ที่ผมทำทุกขั้นตอน ก็จะทราบครับว่าขั้นตอนมันมาไกล จนจ่ออยู่ที่สภาฯ 

และเรื่องนี้ ไม่เคยมีรัฐมนตรีคนไหน หรือรัฐบาลไหนทำมาก่อน ผมผลักดัน ทั้งขั้นตอนของการรับฟังประชาพิจารณ์ การเสนอเข้า ครม. ก็ชี้แจง ครม. ด้วยตัวเอง จนไปสู่กฤษฎีกา จนตอนนี้เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครสนใจทำ และผมเป็นคนพูดจริง ทำจริง ผมจะกลับมาทำต่อให้เสร็จ ถึงกล้าเขียนเป็นนโยบายพรรค 

ไม่เชื่อตอนนี้ไม่เป็นไรครับ ผมเชื่อว่า พี่น้องผู้ประกันตนส่วนมากที่ทราบว่าผมทำอะไรกับเรื่องนี้มากขนาดไหนจะเข้าใจครับ  และขอย้ำไม่ได้เพิ่งมาคิดจะทำ ทำแล้ว และใกล้จะสำเร็จแล้ว”

ส่วนตัวช่วยของ “เสี่ยเฮ้ง” ในช่วงงานหนักหรือจะเรียกว่าทำงานล่วงเวลาก็ได้ เจ้าตัวมีตัวช่วยให้สดชื่นและตาสว่างยามดึก ก็คือน้ำอัดลมให้เย็นชื่นใจ และซุปไก่สกัดช่วยบำรุงสมองและร่างกาย

ขณะที่เจ้าตัวยังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยว่า หลังเลิกงานทำอะไร? หลังเลิกงาน ก็ยังทำงานครับ ดูข้อมูลวิเคราะห์รายละเอียดเก็บตกเรื่องต่างๆที่ยิบย่อย งานในเวลาจบ งานนอกเวลายังต้องดึงเอามาทำอย่างต่อเนื่อง คำว่า ทำงานเฉพาะ "ในเวลาราชการ" ไม่มีอย่างแท้จริง  หลายๆท่านก็คงแบบเดียวกับผม งานในหน้าที่ 90 %  ชีวิตส่วนตัวกับครอบครัวทุกวันนี้ 10 % หรือ บางเดือน ก็มีแต่งาน 100 % แต่ไม่เคยเบื่อหรือบ่นที่ต้องทำงาน”

เจ้าตัวยังบอกด้วยว่า “ไม่เคยเกี่ยง ไม่เคยทิ้งงาน ให้ความสำคัญกับทุกงาน ยิ่งงานเพื่อส่วนรวมของชาติ ยิ่งต้อง คิด-ทำ ให้ดีที่สุด และ ทีมงานทุกคน คือหัวใจของงาน”

แหม..ทุ่มสุดตัวขนาดนี้สมกับตำแหน่งรัฐมนตรี “แรงงาน” จริงๆ ฮ่าๆๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม