คุณธรรมตำรวจ

ไม่มีเข็ด ไม่มีหลาบ "สีกากีนอกรีต" ถูกลงโทษ ถูกลงทัณฑ์ ถูกไล่ออก ถูกดำเนินคดี มากแค่ไหนก็ไม่หยุด ไม่เลิกพฤติกรรมการกระทำผิด ขนาด "ผบ.เด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ แม่ทัพใหญ่ แยกเขี้ยวขู่เอาจริง เอาจังเป็นรายวัน "ก.ตร." โชว์ตัวเลขการเอาตำรวจออกจากราชการ ทั้งปลดออก ทั้งไล่ออก ทั้งดำเนินการทางวินัยทุกเดือน

ก็ไม่เป็นผล!!!

ยังมีพวกแตกแถว พวกกระทำผิด สร้างความเสื่อมเสียให้องค์กร "ตำรวจ" อย่างต่อเนื่อง

ต้นสัปดาห์ก่อน ตำรวจ ตม.(อีกแล้ว) ระดับ สารวัตร  2 นาย ชั้นประทวน 2 นาย มีพฤติกรรมเป็นแก๊งบุกไปอุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่ 10 ล้านบาท

เมืองกาฬสินธุ์ก็ไม่น้อยหน้า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ 3 นาย ถูกจับกุมคาห้องสืบสวนโรงพัก หลังร่วมกันเรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5  แสนบาท แลกไม่ดำเนินคดี พร้อมทั้งขยายผลสอบตำรวจอีก 8 นายที่ถูกกล่าวหาซัดทอด

งามหน้าจริงๆ

นี่ยังไม่รู้จะมีคดีไหนที่มี "ตำรวจ" เข้าไปร่วมเอี่ยวกระทำความผิดเสียเอง ผุดขึ้นมาประจานความเน่าเหม็นขององค์กรอีก

วันก่อนเห็น "ผบ.เด่น" พร้อมด้วยนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในโครงการ “ธรรมนำใจ” ครั้งที่ 1 มีการกราบอาราธนานิมนต์ และรับเมตตาจากพระเดชพระคุณ “หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม” ประธานสงฆ์ วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มาแสดงพระธรรมเทศนา

เรื่อง “ครองตน ครองคน ครองงาน บริหารตามหลักธรรมาธิปไตย”

โดยผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและคณะแม่บ้านตำรวจ พร้อมข้าราชการตำรวจ เข้าร่วมพิธี ห้องประชุมแจ้งยอดสุข ชั้น 2 อาคารศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร และสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ถ.พระราม 1

ตามข้อมูลที่ได้รับแจ้ง บอกโครงการดังกล่าวเกิดจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ มีความห่วงใยตำรวจทั่วประเทศในทุกมิติ ทั้งการทำงาน สุขภาพกาย และสุขภาพใจ ซึ่งในการปฏิบัติหน้าที่อาจทำให้ตำรวจและครอบครัวเกิดความเครียดและวิตกกังวล จึงได้จัดทำโครงการ “ธรรมนำใจ”  ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2566

ซึ่งกำหนดให้มีการฟังบรรยายธรรมเดือนละหนึ่งครั้ง ระหว่างเดือน มี.ค.-ก.ย.66 และให้ตำรวจเข้าร่วมฟังบรรยายจำนวนคราวละ 350 นาย ณ ห้องประชุมอาคารศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วัตถุประสงค์เพื่อให้ "ตำรวจ" ได้น้อมนำคุณธรรมมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน!!!

ดี...ครับดี เห็นวัตถุประสงค์ เป็นความตั้งใจของ "ผบ.เด่น" ก็ยกมือสนับสนุน เพียงแต่ระยะเวลาโครงการแค่ 6 เดือน เดือนละ 1 ครั้ง รวมเป็น 6 ครั้ง ซึ่งก็เข้าใจที่ต้องสิ้นสุดเดือน ก.ย. เพราะ "ผบ.เด่น" เกษียณอายุราชการพอดี ก็เลยให้เกียรติ "ผบ.ตร." คนใหม่ตัดสินใจพิจารณาโครงการอีกครั้ง

กระนั้นถึงจะมีเวลาแค่ 6 เดือน แต่ก็ไม่อยากให้โครงการดีๆ โครงการที่ปลุกคุณธรรมในใจตำรวจให้ตื่นตัวกระจุกอยู่แค่ในส่วนกลาง ถ้าเป็นไปได้ "ผบ.เด่น" น่าจะกระจายไปทุกภาค ทุกกองบัญชาการ

เผื่อตำรวจนอกแถว ตำรวจนอกรีต จะกลับตัวกลับใจ เพื่อศักดิ์ศรีของตัวเองบ้าง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

แฉมาตายหมู่!

ช่วงนี้ขออนุญาตไม่รับนัดใคร ไม่ขอไปไหนไกลเกิน 2 ลี้ เดี๋ยวลุกจากเก้าอี้แถวหน้าเวทีมหกรรมแห่งการแฉ "แวดวงสีกากี" แล้วจะเสียม้า เสียที่ ไม่ได้ยินเรื่องราวเต็มสองหู ไม่ได้เห็นด้วยตาแบบชัดๆ