ตร.ดีเด่นฉาวโฉ่!

ไม่เข็ด ไม่หลาบ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่เกรงกลัวการลงโทษทางวินัยจริงๆ "สีกากีนอกแถว" ทั้งๆ ที่ ผบ.เด่น-พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ขู่เช้า ขู่เย็น จะฟัน "ตำรวจ" ทุกนายที่กระทำผิดกฎหมาย

แบบไม่มีละเว้น!!!

ก็ดูเหมือนพวก "ตำรวจนอกแถว" ไม่สะทกสะท้าน ไม่เลิกพฤติกรรมการกระทำผิดกฎหมาย เรื่องงามหน้า เรื่องฉาวโฉ่ เรื่องสร้างความเสื่อมเสียให้องค์กร "สีกากี" เลยเกิดขึ้นไม่เว้นวัน

สะท้อนภาพ "ตำรวจ" ในคราบ "โจร" ชุมยิ่งกว่ายุงซะแล้ว

ครั้งนี้ไปโผล่ถิ่นน้ำเค็ม ชายทะเลภาคตะวันออก พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เซ็นคำสั่งให้ พ.ต.อ.สุพจน์ รักการ ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

หลังจากประชาชนผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ใช้ชื่อ “ชาวบ้านจังหวัดตราด” ร้องทุกข์ มีตำรวจตำแหน่ง ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ และให้ความช่วยเหลือผู้กระทำความผิดลักลอบนำรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ผบช.ภ.2 ได้รับเรื่องร้องเรียนและเห็นว่าเป็นการทุจริตต่อหน้าที่ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

กระทั่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปได้ว่า มีการสอบพยานที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับคลิปเสียงการสนทนาแล้วพบว่า พ.ต.อ.สุพจน์ มีพฤติกรรมตามที่ถูกร้องเรียน มีมูลควรกล่าวหาทางวินัย จึงมีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดตราดที่ 68/2566 ลงวันที่ 12 เมษายน แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการต่อไป

ฉาวโฉ่ๆ

ที่สำคัญจำได้ว่าเมื่อเดือน ก.ค.65 พ.ต.อ.สุพจน์ ตอนนั้นยังไม่ได้เก้าอี้ ผกก.สืบสวนจังหวัดตราด ยังเป็น สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรไม้รูด จังหวัดตราด หรือเทียบเท่า รอง ผกก.

ได้รับรางวัลตำรวจดีเด่น!!!

งานนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ผลงานดีเด่นด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปี 2565 หลังจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นแม่งาน          ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอชื่อผู้ที่ประพฤติปฏิบัติตนด้วยความรับผิดชอบเสียสละ และมีผลงานดีเด่น 4 สาขา

ได้แก่ 1.ด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ 2.ด้านสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3.ด้านการส่งเสริมการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ  และ 4.ด้านการบริหารงานการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ

1 ในตำรวจที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ ก็มีชื่อ พ.ต.ท.สุพจน์ รักการ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรไม้รูด จังหวัดตราด ก่อนจะขึ้น ผกก.สืบสวนจังหวัดตราดในคำสั่งแต่งตั้ง "นายพัน" วาระปี 2565

พอมาเห็นพฤติกรรมฉาวโฉ่ในปัจจุบันแล้ว ก็ได้แต่ถอนหายใจ

โถ..."ตำรวจดีเด่น".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

แฉมาตายหมู่!

ช่วงนี้ขออนุญาตไม่รับนัดใคร ไม่ขอไปไหนไกลเกิน 2 ลี้ เดี๋ยวลุกจากเก้าอี้แถวหน้าเวทีมหกรรมแห่งการแฉ "แวดวงสีกากี" แล้วจะเสียม้า เสียที่ ไม่ได้ยินเรื่องราวเต็มสองหู ไม่ได้เห็นด้วยตาแบบชัดๆ