แค่ปากซอย

เสร็จศึกเลือกตั้ง ฝ่ายที่ยังต้องทำงานหนักกันต่อเนื่อง เห็นจะเป็น “ก้าวไกล” และว่าที่พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด เพราะหนทางจัดตั้งรัฐบาลครานี้ลำบากลำบน เจอพายุหลายลูก เผลอๆตอนนี้หลายคนเริ่มอ่อนใจ

ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งที่ได้คะแนนน้อย ถือว่าช่วงความหนักหน่วงลงพื้นที่หาเสียงเช้ายันดึกได้จบลงแล้ว และเวลานี้ก็เป็นเวลาแห่งการพักผ่อน หลบเลียแผลใจ เพราะผลการเลือกตั้งผิดคาดยากจะทำใจ

ระหว่างรอ กกต. รับรองการเลือกตั้ง อดีตส.ส.ก็ได้ใช้เวลานี้ไปท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ แต่ก็ไม่วายยังมีข่าวลือสะพัดออกมาเป็นระยะ คนนั้นคนนี้ไปดีลลับจับขั้วตั้งรัฐบาล!!!

แม้แต่ “ประชาธิปัตย์” ก็ยังไม่รอด สรุปได้ส.ส.มาทั้งสิ้น 25 คนถ้วน วงการเมืองซุบซิบ “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคฯ สานสัมพันธ์กับเพื่อไทย รอตั้งรัฐบาลก๊อกสอง หากก้าวไกลไปต่อไม่ได้ ซึ่งภายหลังก็ออกมายืนยันไม่เป็นความจริง    

เลือกตั้งจบ แต่หน้าที่รักษาการรัฐบาลยังไม่จบ เมื่อวานนี้(30พ.ค.) ยังมีประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นปกติ แม้รัฐมนตรีหลายคนจะพ่ายการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็ยังคงต้องทำงานเหมือนเดิม

หนึ่งในนั้นคือ “สาธิต ปิตุเตชะ” ยังเข้าทำเนียบรัฐบาล ในฐานะรมช.สาธารณสุข โดยไปๆมาๆกรุงเทพ ระยองจังหวัดบ้านเกิด ล่าสุด ยังโพสต์เฟสบุ๊คว่า ถ้าใจเราใกล้ ระยอง ทำเนียบ ก็แค่ปากซอย

ไม่รู้ว่าหลังอำลาเก้าอี้เสนาบดีแล้ว “หมอตี๋-สาธิต”จะเอายังไงกับเส้นทางการเมืองของตัวเองต่อไป

เนื่องจากที่ผ่านมาแม้จะเป็นรองหัวหน้าพรรคก็จริง แต่ทำตัวโลว์ โปรไฟล์ในพรรคประชาธิปัตย์ มิหนำซ้ำ พื้นที่โซนตะวันออก ระยอง จันฯ ตราด ที่เจ้าตัวรับผิดชอบ เมื่อการเลือกตั้งโดนกระแสส้มแลนด์สไลด์เข้าไปอีก ไม่รู้บาดเจ็บมากน้อยเพียงใด  

ฮะ โอกาสสร้างบ้านแปลงพรรค(ใหม่)กำลังจะมาถึงอีกครั้ง ในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค 13 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ต้องคอยติดตามว่า “บ้านสีฟ้าหลังนี้” จะเป็นบ้านฟ้าสดใส หรือบ้านฟ้าหมอง

แต่หวังใจลึกๆว่าอีก 4 ปีข้างหน้า “ประชาธิปัตย์” จะได้ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรมากกว่าครั้งนี้ โดนไม่ต้องลงทุนเหมือนที่ก้าวไกลทำได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ