สูตรอาหารของแม่

หลังสิ้นสุดโหมดเลือกตั้ง เข้าสู่โหมดเปลี่ยนผ่านไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล กับรัฐบาลรักษาการณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่รัฐมนตรีทุกคนยังคงปฏิบัติหน้าที่กันตามปกติ รวมถึง เสี่ยเฮ้งสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่ตอนนี้ลุยงานเต็มที่เหมือนเดิม

ล่าสุดช่วยแก้ 2 เรื่องใหญ่ของแรงงาน คือ ปัญหาลูกจ้างโรงงานประกอบกิจการสิ่งทอ จังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ เนื่องจากสถานประกอบการประสบปัญหาด้านการเงิน โดย “เสี่ยเฮ้ง” ได้กำชับดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบ พร้อมให้เตรียมให้คำปรึกษา คำแนะนำ ข้อกฎหมายและสิทธิประโยชน์ต่างๆที่ลูกจ้างพึงได้รับตามกฎหมายประกันสังคม หาตำแหน่งงานว่างรองรับกรณีลูกจ้างมีความประสงค์จะหางานใหม่อีกด้วย 

และ 2.ผลักดันการขยายให้แรงงานต่างด้าวที่ครบกำหนดเอ็มโอยูให้อยู่ต่อไปจนถึง 31 กรกฎาคม 2566 เพื่อรอรัฐบาลใหม่มาดำเนินการต่อ ทั้งนี้ให้นายจ้างยื่นเอกสารนำเข้าเอ็มโอยู และขยายเวลาให้แรงงานต่างด้าวที่ทำหนังสือเดินทางไม่ทันภายใน 15 พฤษภาคม 2566 ให้อยู่เพื่อทำงานและทำหนังสือเดินทางให้แล้วเสร็จ

ส่วนยามว่างของสายโซเชียลอย่าง “เสี่ยเฮ้ง” ที่มีครอบครัวเป็นกำลังใจสำคัญในการทำงาน พร้อมกับอาหารฝีมือคุณแม่ที่ช่วยเสริมแรงกายให้มีพลัง ล่าสุดเจ้าตัวเปิดสูตรอาหารฝีมือคุณแม่อีกหนึ่งเมนู พร้อมวิธีทำผ่านเพจเฟซบุ๊กและติ๊กต๊อก หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้แชร์เมนูอาหารฝีมือคุณแม่ให้ชมกันบ้างแล้ว รอบนี้ในเมนู "หน่อไม้ต้มหมูโบราณ"

ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "อาหารของแม่ กินเมื่อไหร่ก็ติดใจเหมือนเดิม กล้องอาจจะไม่ชัดมาก แต่แม่ก็ตั้งใจถ่ายมาให้ดู พอๆกับตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือกับเมนูหน่อไม้ต้มหมูโบราณใส่กุ้งแห้งด้วย แม่ผมทำให้ทานมาตั้งแต่เด็กๆ ขั้นตอนเหมือนง่าย แต่ใครทำออกมาก็ไม่อร่อยเหมือนแม่ทำ

เริ่มต้นจากตำเครื่องปรุงพริกไทย หอม กระเทียม ผัดกับน้ำมันให้หอม จากนั้นเอาหมูสามชั้นลงไปผัด ตามด้วยหมึกแห้ง ที่เราแช่น้ำไว้ กุ้งแห้ง หน่อไม้ ตอนผัด ปรุงรส น้ำปลา น้ำตาล พอผัดจนสุก ทุกอย่างเข้ากันดี ก็เอามาต้ม 3 ชม. ให้รสชาติกลมกล่อม ส่วนหน่อไม้หั่นบางๆ เลือกเฉพาะตรงอ่อนๆ เอามาต้ม ให้สุกก่อนค่อยเอาลงไปผัดครับ

อยากแบ่งปันสูตรที่แม่เคยทำให้ทานมาตั้งแต่เด็ก วัตถุดิบหาง่ายในตลาด ใครอยากลองทำทานบ้าง มื้อค่ำนี้ก็ลองจัดกันดูนะครับ

เรียกว่าเปิดสูตรละเอียดทุกขั้นตอน เหมือนได้เห็นแม่ทำจริงๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย