ความจริงที่โดนบิด

เก็บตกงานบางกอกไพรด์ เดือนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+

นอกจากจะได้เห็น “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย “ทิม” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตพรรคก้าวไกล “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” พ่อเมืองกรุงเทพฯ ร่วมเฟรมเป็นครั้งแรกแล้ว ยังมีประเด็นดรามาอีกด้วย

โดยเฉพาะกับ “พรรคประชาธิปัตย์” ที่ก็ไปร่วมงานกับเขาเหมือนกัน แต่กลับถูกชาวโซเชียลด่าว่าด้วยคำหยาบคาย และยังตั้งคำถามว่ามาร่วมงานเพื่ออะไร พร้อมถ่ายรูปหลักฐาน “บางส่วน” ของ ส.ส.ปชป.ที่ลงมติไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ผู้มีความหลากหลายทางเพศฯ หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า กฎหมายสมรสเท่าเทียม!!!

แต่หากยังจำกันได้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในสภาอับปาง “ก้าวไกล” เสนอแก้ไขประมวลกฎหมายนี้ ส่วนฝ่ายรัฐบาลเสนอ ร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ประกบ ดังนั้นตามหลักการก็ไม่แปลก ถ้า ส.ส.ฝั่งรัฐบาลที่หมายรวมถึงประชาธิปัตย์ จะโหวตเห็นชอบกับกฎหมายคู่ชีวิต และไม่เห็นชอบกับกฎหมายที่ฝ่ายค้านเสนอ

บางคนความจำไม่แม่นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็อาจตกเป็นเหยื่อโซเชียล ที่มีเจตนาทำให้ชาวบ้านชาวช่องเข้าใจผิด  คิดว่า “ประชาธิปัตย์” ไม่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ!!!

อันที่จริง จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ในเฟซบุ๊กของเธอ แสดงเอกสารการลงมติของ ส.ส.ปชป.ว่ามีหลายคนที่เห็นชอบ รวมไปถึงเธอด้วย

จิตภัสร์ บอกว่า ในช่วงที่ตนได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้เข้าไปทำหน้าที่ในสภา ได้ลงมติให้ความเห็นชอบและสนับสนุนผลักดันร่างกฎหมายของทุกฉบับ ทั้ง  พ.ร.บ คู่ชีวิต และ พ.ร.บ สมรสเท่าเทียม เพราะเห็นว่าเมื่อประเทศไทยจะต้องมีการแก้ไขปรับปรุงกฎหมายเพื่อเสริมสร้างความเทียมกันทางเพศให้เกิดขึ้นได้จริง ก็ควรจะแก้ให้ครอบคลุมทุกประเด็น รองรับสิทธิทางกฎหมายครบถ้วนในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นร่างของฝ่ายรัฐบาลหรือของฝ่ายค้านในขณะนั้น โดยทั้งหมดจะต้องก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน สังคม และประเทศ

ตั๊น-จิตภัสร์ ทิ้งท้ายด้วยว่า "ถึงการเลือกตั้งครั้งนี้  ตั๊นไม่ได้มีโอกาสเข้าไปร่วมผลักดันเรื่องดังกล่าวในสภา แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในรัฐบาลหน้าจะผลักดันเรื่องนี้ต่อให้สำเร็จ เพื่อให้ได้มาซึ่งความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ ที่ทุกคนจะได้อยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข".

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ