บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....เริ่มต้นบันทึกด้วยฤกษ์อันเป็นมงคล.. วันจันทร์ที่ 3 ก.ค.2566 เวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ ทรง "เปิดประชุมรัฐสภา" ณ ห้องประชุมอาคารรัฐสภา เป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ...0

จากนั้นในวันรุ่งขึ้น 4 ก.ค. ก็มาลุ้นกันต่อไปว่า ใคร?!? หน้าไหน?!? จะได้เป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ นั่นคือ "ประธานรัฐสภา" เพราะจนถึงวันนี้ ท่าทีระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลยังดูคาราคาซัง โยนกันไปโยนกันมา ไม่ใส่ใจต่อความรู้สึกของชาวบ้านที่ "เซ็งและเบื่อ" เต็มทนตั้งแต่หลังผลการเลือกตั้ง ในขณะที่บรรดา "ด้อมส้ม" ก็เครียด!! ไปตามๆ กัน ...0

ความเครียด ความกังวล จนถึงกระวนกระวายใจในเวลานี้ของ 14 ล้านเสียง ..ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง!! พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและพลพรรคก้าวไกลนั่นแหละ ที่เป็นตัวปั่น ตัวสร้างกระแสมาโดยตลอด!! ให้เกิดความมั่นใจ และหลงเชื่อว่า 14 ล้านเสียงคือประชาธิปไตยที่จะครองอำนาจการบริหารและอำนาจนิติบัญญัติได้โดยอัตโนมัติ ทั้งๆ ที่ในข้อเท็จจริงแล้วอัตโนมือหรือ "เสียงข้างมากในสภา" ต่างหากคือตัวกำหนดว่าใคร?!? ผู้ใด?!? จะได้เป็นประธานรัฐสภาและนายกรัฐมนตรี ...0

เพราะการใส่ชุดความเชื่อที่ผิดเพี้ยนให้กับ 14 ล้านเสียง เสียงตะโกน "ประธานสภาฯ ต้องก้าวไกล นายกฯต้องพิธา" นับเป็นสัญญาณอันตราย!! กัดกร่อนกระบวนการตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย หากเกิดเหตุการณ์ไม่พึงปรารถนา เพราะผลลัพธ์ไม่ได้ดั่งใจ อยากรู้นักว่า "พ่อส้ม" จะรับผิดชอบหรือเปล่า???...0

แต่นาทีนี้.. ดูทรงอย่างแบ๊ด ทว่าไม่ยอมรับอย่างแมนๆ แล้ว เห็นที "วุฒิสมาชิก" จะตกเป็นจำเลยแน่นอน เพราะหัวหน้าพรรคก้าวไกล "ขยันเดินสาย" มากมายสร้างภาพว่า "ขอบคุณประชาชน" แปลภาษากายได้ง่ายดายว่า นี่คือกระบวนยุทธ์ไม่ยอมตกจากพื้นที่ข่าวและสายตามวลชน และปูเส้นทางเอากระแสสังคมมวลชน..กดดันเข้าไปๆ ไม่เว้นวรรค ...0

กำลังเด่น-ดังในโลกโซเชียลไม่แพ้หัวหน้าพรรค สิริน สงวนสิน ส.ส.กทม. เขตทวีวัฒนา กับข้อหาทำร้ายร่างกายผู้หญิง เพราะมีคนขุดเรื่องราวแต่หนหลัง เมื่อ "พิธา" ก็เคยมีพฤติกรรมดังว่ามาก่อน ...0

ส.ส.หน้าใหม่สดๆ ซิงๆ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sirin Sanguansin - สิริน สงวนสิน’ ขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำนึกผิด ยินดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และการสอบสวนวินัยจากพรรคก้าวไกล และน้อมรับผลที่ตามมาจากการกระทำที่ปราศจากความยั้งคิด..เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางคอมเมนต์ชื่นชมว่า ขอโทษอย่างแมนๆ สมควรให้อภัย 555 ก็อยากบันทึกถามอย่างวูแมนว่า ได้ด้วยเหรอ?!? ก่อนลงมือทำไมไม่คิดว่ามันผิดล่ะ คิดกันตื้นๆ แบบนี้ ขอไปกระทืบหน้าแมนๆ สักที แล้วตามด้วยขอโทษออกสื่อได้ไหมจ๊ะ ...0

การเมืองเรื่องวุ่นวาย ส่งผลกระทบต่อแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างเป็นลูกระนาดแน่นอน ..ตัวเลขสีแดงบนกระดานในตลาดหุ้นเป็นภาพสะท้อนสำคัญ ซึ่งนักวิเคราะห์ระบุ "จุดเสี่ยง" ของเศรษฐกิจไทย หนีไม่พ้นความไม่แน่นอนในการจัดตั้งรัฐบาลมาอันดับแรก ตามด้วยปัญหางบลงทุนของภาครัฐ ซึ่งนักลงทุนต่างชาติใช้เป็นพื้นฐานในการตัดสินใจว่าจะเอาเงินมาลงทุนในบ้านเราหรือเปล่า นอกจากนั้นก็ยังเป็นเรื่องของปัจจับภายนอก สงครามการค้าและภาวะเศรษฐกิจของจีนที่หมายถึงดัชนีการท่องเที่ยวในประเทศไทย อย่างที่เราปฏิเสธไม่ได้..โจทย์ยากๆ แบบนี้ ว่าที่ รมว.คลัง ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล..เอาอยู่หรือ?!? นี่คือคำถามที่นักลงทุนมองไม่เห็นคำตอบ ...0

บันทึกว่าด้วยการลงทุนแล้ว สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ขออาสาเช็ดน้ำตาให้กับผู้ลงทุนที่เจ็บปวดจาก หุ้น STARK ด้วยคอร์ส "เติมพลัง ให้ตัวเอง" ชวนมองข้ามไหล่ ความเสียหาย หลับตา… สูดลมหายใจเข้าปอดแรงๆ… มองไปข้างหน้า และบอกตัวเองว่า เราต้องลุกขึ้นสู้ ท้อแท้ ก็แพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้ออกเดิน สนใจร่วมกิจกรรม อบรมอาสาพิทักษ์สิทธิผู้ถือหุ้น รุ่นที่ 36 วันที่ 10 และ 17 ก.ค.ศกนี้ ติดต่อได้ที่สมาคม 09-7141-7992 ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์