ลาง-ฤทธิ์ตรีเทพในเมษต่อเมืองและคนทุกลัคนาราศี(ตอนที่สาม)

ก่อนอื่นผู้เขียนขอทำนายสิ่งที่จะเป็นไปในการเมืองของกรุงรัตนโกสินทร์และอัพเดทสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ อันเป็นผลของตรีเทพในราศีเมษสร้างความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้ายคือ

เหตุการณ์ที่กำลังรอเกิด1-การเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่30ที่กำหนดวันที่13 กรกฎาคม2566-คาดว่านอกจากผลของตรีเทพในราศีเมษที่จะสร้างความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้ายต่อการเลือกแล้ว

ยังอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่โดดเด่นที่จะเกิดซ้อนในระหว่างนี้-18สิงหาคม 2566เพิ่มเข้ามา คือกิจกรรมทางการเมืองจะที่เกิดขึ้นจะผิดจากเจตนารมณ์ของคนบางกลุ่ม-เพียงแต่จะเป็นกลุ่มใดเท่านั้นตามโฉลกจะมีกิจ  การอันผิดที่เจตนา(พระอังคารจร3ดาวประจำชีพเมืองเดินอยู่ในราศีสิงห์-ภพที่ห้าปุตตะ)

ที่ราศีสิงห์นี้เป็นดินแดนของวัยรุ่นและ พื้นอารมณ์และการเสี่ยงของเมือง หากมีเรื่องผิดจากที่กลุ่มคนรุ่นใหม่-วัยรุ่น-หัวก้าวหน้าตั้งใจไว้แล้วต้องเตรียมรับมือการใช้อารมณ์ให้ดี เพราะในมืองจะมีการทะเลาะเบาะแว้งค้วยคำพูด(อังคารจร3ถึง ๔ดวงเดิม) และท้าทายตะบะบารมีกัน(อังคารจร3ถึง ๘ดวงเดิม)ในที่ใกล้ๆกับน้ำคือรัฐสภา(ราศีมีนที่ ๔กับ๘ สถิตอยู่ เป็นบริเวณน้ำที่จะออกไปทะเล)

โดยคาดอาจจะมีการใช้อำนาจ-กฎหมายพิเศษ-กองกำลังพิเศษ(พฤหัสบดี5เป็นกาลกิณีจรทับลัคนาเมือง)ส่วนคำแนะนำคือระงับอารมณ์ และส่วนการใช้กฎหมาย-ระเบียบต้องเป็นไปอย่างเคร่งครัด และเป็นธรรมอย่างยิ่งแก่ทุกฝ่ายเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดภายหลังกับผู้ใช้อำนาจ

เหตุการณ์รอเกิด2.รอพายุหมุนเขตร้อนก่อตัวและเข้าประเทศลูกแรกระดับดีเปรสชั่นขึ้นไป

เหตุที่เกิดขึ้นแล้ว-พรรคการเมืองได้ที่นั่งส.ส.9เสียงได้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรพ่วงประธานรัฐสภา ขณะที่พรรคที่มีที่นั่งส..มากที่สุด151ที่นั่งได้ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรอันดับหนึ่ง

ภาพที่ 1. ตำราของอ.เทพย์ สาริกบุตร
ภาพที่ 2. จักรราศีเมษ-มีนและลีลาการเดิน-จรของดาวสำคัญสามดวง
ที่มีผลในราศีเมษ

ต่อไปนี้มาว่ากันต่อถึงผลของตรีเทพในราศีเมษที่จะมีต่อคนลัคนาราศีที่ยังเหลือคือ

 -----ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายทั้งหลายที่จะเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น ผลของตรีเทพในราศีเมษจะสร้างความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้ายกับพวกท่านไปอย่างต่ำ18ตุลาคม 2566ในขอบเขตของสุขภาพอนามัย-โรคภัยไจ้เจ็บ หรือศัตรูหรือการดิ้นรนต่อสู้กับปัญหาอปุสรรคทั่วๆไป หรือหนี้สินที่เป็นได้ทั้งลูกหนี้เจ้าหนี้  หรือลูกน้องคนใช้-ผู้ใต้บังคับบัญชา หรือความทุกข์โศก หรือสัตว์เล็กๆที่เลี้ยงไว้ในบ้าน หรือหากพวกท่านเป็นชายก็หมายถึงพี่น้องของแม่ หรือหากพวกท่านเป็นหญิงก็พี่น้องชายหญิงของพ่อ เช่น

ป่วยด้วยโควิด19ทั้งที่ได้วัคซีนเต็มที่แล้วอาการหนักแต่ด้านดีคือได้ยาดีและเสียเงินน้อยมากทั้งๆที่เป็นโรงพยาบาลเอกชนแล้วยังโชคดีที่ป่วยเร็วกว่าคนอื่นรอบนี้เพราะหาเตียงง่าย หรือป่วยมานานคิดว่าเป็นโรคบางอย่างรักษาพลาดมาตลอดชีวิตแต่แล้วจู่ๆก็หนักพอค้นหาสาเหตุจริงจังพบว่าเป็นอีกโรคหนึ่งทำให้ต้องหยุดงานดูแลตัวเองทั้งๆกำลังรุ่งโรจน์ หรืออยู่ต่างระเทศแท้ๆมีเรื่องเศร้าโศกเครียดด้วยเรื่องที่เมืองไทยระดับตื่นนอนตอนเช้าใจสั่น หรือแฮร์คัทหนี้สถาบันการเงินได้ครึ่งแล้วจ่ายเงินสดใช้หนี้ที่เหลือเป็นไทแก่ตัวแล้วเปลี่ยนสถาบันการเงินหรือลูกหลานเด็กในดูแลสร้างหนี้ให้ออกแนวหนี้ดีหรือลูกหลานที่เคยทำอะไรพลาดเป้าสู้กลับได้ตามเป้าหมาย หรือซ่อม(แก้ปัญหา)บ้าน หรือได้เงินไม่คาดฝันจะไปไถ่คอนโดฯเพื่อได้ให้เป็นของตัวเอง หรือได้แก้ปัญหาชีวิตเด็ดขาดแยกครอบครัวออกมาแล้วสบายใจมากหรือจะขายบ้านใช้หนี้เพื่อเดินหน้าแบบปลอดหนี้หรือหยุดจ่ายดอกเงินกู้เพื่อตั้งหลักแบบเป็นไงเป็นกันหรือญาติที่ไปอยู่ต่างประเทศนานมากกลับมาเมืองไทย หรือลูกน้องสร้างปัญหาให้หนักมากเป็นต้น

--------ท่านที่ลัคนาสถิตราศีธนู ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายทั้งหลายที่จะเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น ผลของตรีเทพในราศีเมษจะสร้างความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้ายกับพวกท่านไปถึงอย่างต่ำ18ตุลาคม 2566ในขอบเขตของความบันเทิงเริงใจหรือ พื้นฐานอารมณ์ หรือธุระเกี่ยวกับความรัก หรือการมีความสัมพันธ์กันตั้งแต่ยังไม่ได้แต่งงาน หรือเด็กๆในดูแล หรือการเสี่ยง หรือความหวังเช่น

เปลี่ยนแฟนอุตหลุดก็ยังไม่ลงตัว หรือหลงรักคนที่มีภาระได้เพียงความสัมพันธ์ทางกายไม่สามารถผูกมัดทางกฎหมายได้ หรือปรากฎการณ์เสียของรักแฟนบอกเลิกจนงงกับชีวิตหรือแฟนมีกิ๊กแต่รับปากว่าจะหยุด หรือปรากฎการณ์ถูกแย่งของรักพี่น้องกลับมาอยู่บ้านครอบครองสิ่งที่เจ้าชะตาเคยสร้างไว้ก่อนหรือปรากฎการณ์เสียของรักฝังไข่หลายรอบแต่หลุดหรือเด็กๆในดูแลสุขภาพดีกลับป่วยพลิกชีวิตเศร้าโศกเสียใจไปเลยหรือพลิกได้คิดหยุดงานที่เคยทำมานานเพื่อไปเรียนต่อหรือได้อุปกรณ์ทำงานใหม่หลังพยายามขอมานานดีใจจนร้องไห้หรือหรือจู่ๆอารมณ์เสียขัดใจกับพ่อแม่ของคู่ครองแบบไม่คาดคิดเป็นต้น

--------ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกร ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายทั้งหลายที่จะเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น ผลของตรีเทพในราศีเมษจะสร้างความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้ายกับพวกท่านไปถึงอย่างต่ำ18ตุลาคม 2566ในขอบเขตของพื้นฐานชีวิตทั้งหมดคือที่อยู่อาศัย หรือที่เกิดหรือบ้านเรือน หรือที่ดินหรือรถเก่งหรือทรัพย์ในดินสินในน้ำของครอบครัว หรือหลุมฝังศพ หรือชีวิตบั้นปลาย หรือการเรียน หรือเอกสารสัญญา หรือพ่อแม่ หรือหากท่านเป็นชายก็แม่ยาย หากเป็นหญิงคือพ่อตา เช่น

อยู่บ้านมานานถูกไล่ที่ หรือต้องย้ายบ้านที่อยู่มานานบางท่านถึงขนาดย้ายภูมิลำเนา-ย้ายประเทศซึ่งหมายถึงย้ายฐานการงานด้วย หรือหลังจากหยุดไปนานกลับมาทำงานใหม่อีกครั้งเพื่อช่วยธุรกิจครอบครัวหรือกงสี หรือทะเลาะกับพ่อแม่อุตหลุดหรือเริ่มเข้าไปบริหารธุรกิจที่เป็นส่วนของมรดกที่ได้แบ่งมาหลังจากถูกพี่น้องยึดครองมานานทั้งๆที่พ่อและเม่เจ้ามรดกยังอยู่แต่สูงอายุมากแล้ว หรือถูกคนพาลบุกรุกที่ดินมรดกต่างจังหวัดหรือพี่น้องมาขอให้ค้ำประกันซื้อรถในที่สุดตัดสินใจไม่ทำให้หรือรีฟันด์หนี้รถ-บ้านเพราะเงินฝืดมากหรือเปลี่ยนสาขาเรียน หรือมีเรื่องที่โรงเรียนลูกให้แก้ไขเพราะเด็กๆบูลลี่กันเป็นต้น

(ยังมีต่ออีกสองลัคนาราศีคือกุมภ์และมีน)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า