ฉีดแล้ว

เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ โรคภัยที่มากับสภาพอากาศชื้นๆ แบบนี้ ไม่ว่าจะเชื้อโควิด-19 ที่ยังระบาดอยู่ หรือโรคยอดฮิตของฤดูนี้อย่าง “ไข้หวัดใหญ่” ที่ตอนนี้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กำลังลุยรณรงค์เชิญชวนประชาชนเข้ารับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ลดอาการเจ็บป่วยรุนแรง

ทั้งประชาชนทั่วไปและโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 7 กลุ่มเสี่ยง เช่น หญิงตั้งครรภ์, ผู้มีโรคเรื้อรัง, เด็กอายุ 6 เดือนถึง  2 ปี, โรคอ้วน, โรคธาลัสซีเมีย, ผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป เป็นต้น โดยวัคซีนที่ฉีดให้ประชาชนป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้ตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก (WHO) ครอบคลุมเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 3 สายพันธุ์

ซึ่งล่าสุด “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำทีมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าฉีดวัคซีนกันเรียบร้อยแล้ว ที่ทำเนียบรัฐบาล

รวมถึง หมอตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รายนี้ไม่พลาด แม่งานมาเอง เป็นตัวอย่างที่ดีนำร่องฉีดวัคซีนกันไปที่ทำเนียบฯ พร้อมลุงตู่ด้วยเช่นกัน โดยเจ้าตัวได้โชว์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถกแขนเสื้อพร้อมฉีด ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมยกนิ้วโป้งการันตีว่ายอดเยี่ยม มีบรรดาคุณหมอ พยาบาล ร่วมเฟรมถ่ายรูปแบบน่ารักๆ เชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนกัน

จนแฟนคลับ “หมอตี๋” ถึงกับเข้ามาคอมเมนต์แซวว่า  “ลูกพี่โดนหมอรุม”​ บ้างแซว “มีคุณหมอเยอะสงสัยกลัวเข็ม" พร้อมชื่นชมหมอตี๋เป็นตัวอย่างที่ดีให้ประชาชน ยอดเยี่ยม ขอให้แข็งแรง เป็นต้น

“หมอตี๋” ยังเขียนแคปชันบรรยายภาพ เป็นท่อนหนึ่งของเพลงฝนเดือนหก และข้อความเชิญชวนฉีดวัคซีนว่า “ย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกพรำๆ กบมันก็ร้องงึมงำ .. เอ้ย! เข้าเดือนเจ็ดแล้ว!… เชิญชวนทุกคนไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ และโควิด-19 ที่สถานพยาบาลสาธารณสุขกันครับ” พร้อมติดแฮชแท็ก #ฉีดแล้ว #ไข้หวัดใหญ่

แหม…ฉีดแล้วโลกต้องรู้ ในฐานะแม่งานของกระทรวงสาธารณสุข นำร่องกันแล้ว ส่วนประชาชนที่สนใจ “หมอตี๋” เชิญชวนไปฉีดที่สถานพยาบาลสาธารณสุขใกล้บ้านได้เลย และยังมีช่องทางบริการจองผ่านออนไลน์ได้อีกด้วย โดยสามารถไปได้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ หรือจนกว่าวัคซีนจะหมด.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม