ย้ายห้องระหกระเหิน

 “รัฐสภา” เปิดเทอมตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว สารพัดเรื่องราวทั้งความสนุกสนานและความโกลาหลก็เกิดขึ้น

เริ่มตั้งแต่ต้อนรับ ส.ส.เกือบ 500 คน ที่มารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จนถึงเมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) มีความเคลื่อนไหวทางการเมือง “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ลาออก ส.ส.!!! อาจทำให้วันโหวตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล บวก 8 พรรคร่วมรัฐบาล เสียงหายไป 1 เสียง

และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ประกาศขอวางมือทางการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

“บิ๊กตู่” ฝากไว้ว่าขอให้หัวหน้าพรรค กรรมการบริหาร และสมาชิกพรรค ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่ง ปกป้องรักษาสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดูแลพี่น้องประชาชนชาวไทยต่อไป และขอให้พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจสนับสนุนการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไปด้วย

ท่ามกลางมวลชนที่กำลังลุ้น “พิธา” จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ คอการเมืองวิเคราะห์ฟันธง “พิธา” ชวดเก้าอี้ผู้นำประเทศแน่ ทว่า การประชุมร่วมของขั้วจัดตั้งรัฐบาลก็ยังเดินหน้าควบคู่ไม่หยุดยั้ง โดยเมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) มาจัดประชุมที่รัฐสภา หลังออนทัวร์ไปจัดตามสถานที่ต่างๆ มาแล้ว

แต่แล้วการมาใช้ห้องประชุมที่รัฐสภาก็เกิดอุปสรรค อันเนื่องมาจากห้องที่จองไว้คับแคบ ไม่พอรองรับคนที่มาร่วมประชุม จึงทำให้ต้องย้ายไปห้องวิปฝ่ายค้านเดิม แต่ไม่วายมีปัญหาอีก

 ห้องเจ้ากรรมกำลังซ่อมแซม ทำเอา “พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขุนพลก้าวไกลที่มาร่วมประชุมด้วยถึงกับงง เพราะแจ้งเลขาฯ สภาฯ ไปแล้วว่าจะใช้ห้อง แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่ทราบ แล้วมาซ่อมเวลาต้องใช้ห้องพอดี
สรุปการประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล ต้องระหกระเหินย้ายไปใช้ห้องงบประมาณแทน ซึ่งก็เป็นห้องใหญ่ เก้าอี้สบาย แอร์เย็นเจี๊ยบ
จากเหตุการณ์นี้หลายคนแซวเล่นว่า นี่เป็นลางอะไรหรือเปล่า ขนาดประชุม 8 พรรคร่วมยังลำบากขนาดนี้ แล้วโหวตนายกฯ พฤหัสบดีนี้ (13 ก.ค.) จะยากเย็นขนาดไหน อิอิ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ