ไม่คบค้า พวกแก้112

ว่าด้วยการโหวตนายกรัฐมนตรี วันนี้(19 ก.ค.) ลงมติเป็นครั้งที่สอง 8พรรคร่วมรัฐบาลยังคงมีมติเสนอชื่อ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ แต่ดูเหมือนว่าจะกินแห้วอีกแล้ว เพราะสว. ยังคงผนึกเหนียวแน่นไม่เห็นชอบ “พิธา” เป็นนายกฯ

เมื่อเป็นเช่นนั้น คนใน8 พรรคร่วมจึงต้องดิ้นรนหาเสียงเพิ่ม โดยเฉพาะกับพรรคก้าวไกลต้องช่วยตัวเอง ไม่ยืมจมูกเพื่อน เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา “ชัยธวัช ตุลาธน” ให้ข่าว ขอ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รับสายโทรศัพท์หน่อย!!!

ทำหลายคนหัวเราะฟันร่วง ว่าก้าวไกลเข้าตาจนถึงเพียงนั้นเชียวหรือ ประชาธิปัตย์ชัดเจนมาตลอดไม่คบค้าสมาคมด้วยกับผู้ที่มุ่งหมายจะแก้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

เอาง่ายๆดูจากเหตุการณ์โหวตนายกฯรอบแรก 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์ส่งเด็กในคาถาของมุ้ง“เฉลิมชัย” อภิปรายขึงขัง ประกาศกร้าวกลางที่ประชุมรัฐสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวม 25 คน จะออกไปต่อสู้และคัดค้านต่อการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ก้าวไกลรู้อยู่แก่ใจ ว่า“ประชาธิปัตย์”ไม่เอาด้วย แต่ทำไม “เดอะต๋อม”-ชัยธวัช จึงยังพยายามติดต่ออีก

แล้วเมื่อวานนี้(18ก.ค.) สำทับด้วย “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อีกรอบ มติของพรรคชัดเจนว่างดออกเสียงโหวต “ทิม-พิธา” เป็นนายกฯ

ฉะนั้น ข้อสงสัยว่า “ประชาธิปัตย์” จะกลับลำ โหวตสนับสนุนให้หัวหน้าก้าวไกลเป็นนายกฯ มีความเป็นไปได้น้อยถึงน้อยมากที่สุด ไม่ถึงหนึ่งเปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำไป

แม้จะมีข่าวซุบซิบก่อนหน้านี้มีเด็กประชาธิปัตย์แตกแถว ดอดไปเจรจากับก้าวไกลก็ตามที แต่เมื่อเรื่องถึงหูผู้ใหญ่ในพรรค ก็โดนด่าเปิงจนหายซ่าไปพักหนึ่ง  

ย้ำอีกครั้ง วันนี้การโหวตประชาธิปัตย์ไม่มีทางจะยกมือให้กับ “พิธา” ในทางกลับกันจะกระเดียดไปในทางจากงดออกเสียง เป็น “ไม่เห็นด้วย” ด้วยซ้ำไป ดูจากที่ “จุรินทร์” ให้สัมภาษณ์แบบไม่มัดตัวเองก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้(18ก.ค.)ซิ!!!

                                                       มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ