“พูดไม่ออก”

ฐิติมา ฉายแสง” ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกระแสข่าวสมการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยอาจมีพรรค 2 ลุงร่วมด้วย คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ และพลังประชารัฐ โดยยอมรับว่า

คงพูดไม่ออก หากอนาคตต้องร่วมทำงานกับทั้งสองพรรคนี้ หนักใจมาก ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นพรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจ รวมถึงพิสูจน์มาแล้วว่า 9 ปีที่ผ่านมาพวกเขาบริหารประเทศไม่เก่ง ทำประเทศเสียหาย ที่สำคัญช่วงการหาเสียงทุกคนในพรรคเพื่อไทยก็เอ่ยปากบอกประชาชนทุกคน ย้ำว่ายังไงก็ไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรค 2 ลุงอย่างแน่นอน ซึ่งตนเชื่อว่า ส.ส. ในพรรคเพื่อไทยหลายคนก็คงรับไม่ได้ แต่อยู่ที่ว่าพวกเขาจะกล้าพูดตรงๆ หรือไม่

ส่วนวันที่ 8 ส.ค. ที่จะมีการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะหยิบยกเรื่องนี้มาร่วมหารือด้วยหรือไม่ “ฐิติมา” ระบุว่า “ก็ต้องรอดูว่าจะมีใครกล้าพูดหรือไม่ ”  

  “แต่ละเรื่องมีเพียงไม่กี่คนที่รู้ ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ตั้งแต่ก่อนฉีกเอ็มโอยูแล้ว เราก็ไม่ได้ประชุมกัน มีคนเดินมาบอกกับตนว่าหากมีประชุมจะลุกขึ้นพูด เพราะได้รับผลกระทบหนักมาก กลับบ้านไม่ได้ ปรากฏวันที่ 4 ส.ค.ดันยกเลิกประชุมไปอีก ที่ตนพูดนี้เพราะรักพรรคเพื่อไทย อยากให้มีจุดยืนที่ชัดเจนเหมือนเคยหาเสียงไว้

 

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ในการกลับมาร่วมงานกับพรรคก้าวไกล หลังมีกระแสข่าวสนับสนุน “ฐิติมา” กล่าวมองว่า

 ยังเป็นเรื่องดี ที่พรรคก้าวไกลยังไม่ได้ปิดประตูกับพรรคเพื่อไทย สถานการณ์ยังดีอยู่ ถ้ายังอยากจะมีที่ยืนกันต่อไป และหากย้อนกลับไปช่วงดีลจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลนั้น การจัดสรรตำแหน่งต่างๆ พรรคก้าวไกลก็ยกกระทรวงสำคัญทางเศรษฐกิจให้พรรคเพื่อไทย คำถามคือถ้าเป็นตอนนี้เราจะเหลืออะไร หากต้องไปร่วมกับพรรคการเมืองขั่วเดิมที่มีอำนาจต่อรอง เปรียบเสมือน แพ้ตั้งแต่ยังไม่ไปไหน และย้ำว่าถ้าพรรคเพื่อไทยรักษาจุดยืนความเป็นประชาธิปไตยที่เรารักษามาตลอด รักษามวลชน รักษาตำแหน่งเพื่อไปบริหารประเทศ วันนั้นประชาชนก็จะต่อว่าเราไม่ได้ ส่วนหากจับมือพรรคก้าวไกลคงจัดตั้งรัฐบาลยาก  และยอมรับว่าก็เข้าใจ และทำให้ตนนอนไม่หลับ หันไปทางไหนก็ตันไม่มีทางออก^

 ร่ายยาวกันซ่ะ ขนาดนี้  เรื่องนี้คงต้องรอดูกันว่าพรรคเพื่อไทยจะมีพรรคของ 2 ลุง ร่วมหรือเปล่า

แต่จะชัดตอนไหน ก็คงมีแค่เพื่อไทยเท่านั้นที่จะตอบได้ หุ หุ

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังใจเต็มเปี่ยม

ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2568 วาระแรก ระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายนนี้ หลายพรรคการเมืองได้นัดประชุมเตรียมความพร้อมร่วมเวทีสภา รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นัดประชุม ส.ส.กันวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยเช่นกัน

'วี' จัดให้

ช่วงดำรงตำแหน่งใหม่ๆ เจอกองทัพสื่อ ต้องหาทางเดินหนี สำหรับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ

'ดูใจลูกน้องลุง'

"ยามมั่งมี อยู่ที่ไหน ใครก็รัก... ยามเสียหลัก ไปทางไหน ใครก็หนี... ยามเฟื่องฟู เอ่ยปากกับใคร ได้ทุกที... ยามไม่มี เอ่ยปากกับใคร ได้แค่ลม”

ทวงสัญญา “อ้วน”ภูมิธรรม

ภาพรวม “ประชาธิปัตย์” แม้ดูซบเซาไปบ้าง แต่ยังหาสส.ทำงานพื้นที่ได้อยู่ ล่าสุด “สรรเพชญ บุญญามณี” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “นิพนธ์ บุญญามณี” อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป.

“ต้องมีคะแนน”

เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย กับการเลือกสว.ระดับอำเภอ ด่านต่อไปก็จะเป็นระดับจังหวัด ซึ่งต้องยอมรับว่าการเลือกสว.ในครั้งนี้มีความซับซ้อน แต่สิ่งที่เป็นฮือฮากันในโลกโซเชียล และเห็นได้จากการเลือกระดับอำเภอคือ

ทุบสถิติคิวแน่น

เก็บตกสีสัน “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีออนทัวร์ภาคเหนืออีกครั้ง รอบนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เมื่อวันที่ 7-9 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะเป็นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เจ้าตัวก็ไม่พัก ม