สานต่อ งานพาราลิมปิก

ขณะที่การเมืองในสภากำลังวุ่นวายจนตกเป็นประเด็นสนใจ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่งข่าวคราวความไม่ชอบมาพากลในวงการกีฬามาฟ้องสังคมให้จับตาคู่ขนานกับการเมืองที่กำลังเข้มข้น

 “ตั๊น” จิตภัสร์ ขาหนึ่งเป็นนักการเมือง แต่อีกขาหนึ่งก็เป็นลูกสาวของ “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี”  อดีตประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ล่วงลับไปตั้งแต่ปีที่แล้ว

เธอเล่าว่าเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้คุยกับนักกีฬาคนพิการ (พาราลิมปิก) เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอนกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ถึงเรื่องราวความเดือดร้อนหลายอย่างที่เกิดขึ้น ภายหลังจากที่บิดาของเธอเสียชีวิตลง แล้วไม่ได้เข้าไปดูแลองค์กรกีฬาพาราลิมปิก!!!         

ตัวแทนนักกีฬาคนพิการพาราลิมปิก และเจ้าหน้าที่ บอกว่า เกิดปัญหาอุปสรรค ทั้งการประสานงาน การได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อน การทำงานที่ไม่มีธรรมาภิบาลในองค์กร และนักกีฬายังต้องต่อสู้ ฝ่าฟันด้านงบประมาณที่ไม่เพียงพอ การตัดโควตาโค้ช และนักกีฬา

ที่ผ่านมากลุ่มนักกีฬาพาราลิมปิกได้เรียกร้องให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับฟังปัญหา  แต่ไม่ได้รับความคืบหน้าเท่าที่ควร ปัญหายังถูกหมักหมมไว้ใต้พรม และที่สำคัญเรื่องราวที่ผ่านมาทั้งหมด สะท้อนออกมากความรู้สึกของนักกีฬาทั้งสิ้น จึงได้มาขอพบ เพื่อแจ้งให้รับทราบปัญหาและการบั่นทอน รวมถึงพฤติการณ์ที่ส่อทุจริตด้านงบประมาณในการจัดซื้อ จัดจ้างอุปกรณ์การกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันของคนในองค์กรกีฬาพาราลิมปิกบางกลุ่ม บางคน จึงขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาให้ดีเหมือนสมัยที่ปธ.จุตินันท์
เมื่อเรื่องถึงหู “จิตภัสร์” เธอจึงรับเรื่องไว้ และให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการ และขอเป็นตัวแทนของคุณพ่อจุตินันท์ ที่จะปกป้อง ดูแลครอบครัวนักกีฬาพาราลิมปิก และสืบสานเจตนารมณ์ของคุณพ่ออย่างสุดความสามารถ พร้อมเคียงข้างนักกีฬาคนพิการ          

แถม บอกอีกว่า เรื่องทั้งหมดที่ได้รับฟังจะประสานงานไปยัง “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพื่อพิจารณาหาทางช่วยเหลือ และแก้ปัญหาต่อไป.

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ