ล้างกระดาน!

"ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีสิ่งใดที่ตำรวจไทยทำไม่ได้..."

มอตโตสุดคลาสสิกของ "พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์" อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ที่ใช้ได้กับทุกเหตุการณ์ กับทุกยุคทุกสมัย ในแวดวง "ตำรวจ"

โดยเฉพาะอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้ง "สีกากี" ครั้งไหน ครั้งนั้น อิทธิฤทธิ์ อิทธิเดช จะปรากฏให้เห็นตลอดเวลา

ไม่มีคำว่าโรยด้วยกลีบกุหลาบ!!!

เช่นเดียวกับการแต่งตั้ง "นายพลสีกากี" วาระประจำปี 2566 ที่แม้วงประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 9/2566 มีวาระการประชุมการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. และการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. และ จตช. ลงมาถึง ผบก.

สุดท้ายวาระการแต่งตั้ง "ผบ.ตร." และ "รอง ผบ.ตร.-ผบก." ทั้ง 2 เรื่องก็ถูกถอนวาระออกไป

"ที่ประชุม ก.ตร.ได้ถอนวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ และการแต่งตั้งระดับ รอง ผบ.ตร.-ผบก.ออกไปก่อน โดยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลใหม่ในการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย โดยให้เหตุผลว่าให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยขยายเวลาออกไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน

ส่วนบัญชีรายชื่อ รอง ผบ.ตร.-ผบก.ที่คณะกรรมการกลั่นกรอง (บอร์ดกลั่นกรอง) ได้พิจารณาไปแล้วนั้น ก็จะต้องมีการประชุมพิจารณาใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ได้ผู้ที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่ง โดยมีกรอบระยะเวลา 30 วัน ส่วนจะมีการพลิกโผรายชื่อบัญชีเดิมหรือไม่อยู่ที่การพิจารณา"

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงเหตุผลเอาไว้

หนาวสะท้านซิครับ....

เพราะตีความตามตัวอักษร ที่ "โฆษก ตร." บอกเอาไว้ นั่นหมายถึงบัญชีแต่งตั้ง "นายพล" ที่ผ่านบอร์ดกลั่นกรอง บัญชีที่ "ผบ.เด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. นำเสนอเข้าวงประชุม ก.ตร.

ถูก "ล้างกระดาน" ใหม่!!!

ตำแหน่ง "ผบ.ตร." ไม่น่าจะพลิก ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลง "บิ๊กต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เต็ง 1 แตะไม้ต่อมือ "ผบ.เด่น" แน่ๆ เช่นเดียวกับ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขึ้น รอง ผบ.ตร., ผบช. ขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. ก็ไม่มีปัญหา เพราะตาม พ.ร.บ.ตำรวจฉบับใหม่ให้เรียงตามอาวุโสขึ้นแทนตำแหน่งว่าง

โฟกัสไปอยู่ที่ระดับ "ผบช." 16 ตำแหน่งที่ว่าง และการโยกระนาบเดียวกัน

ก่อนหน้านี้มีรายชื่อแพลมๆ ออกมา อาทิ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เป็น ผบช.สตม., พล.ต.ท.สุรพล เปรมบุตร ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. เป็น ผบช.ภ.1, พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร. เป็น ผบช.ภ.2, พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย จเรตำรวจ (สบ 8) หัวหน้าจเรตำรวจ เป็น ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ภ.5 เป็น ผบช.ภ.5

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.กมค. เป็น ผบช.ภ.6, พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เป็น ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 เป็น ผบช.9, พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบช.สกพ. โยกเป็น ผบช.สพฐ.ตร., พล.ต.ท.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 ขึ้นเป็น ผบช.ทท.

ไม่รู้พอถึงการจัดโผรอบใหม่ จะยังเหมือนเดิมหรือไม่

แต่ที่รู้ๆ หลายคนเริ่มหนาวสะท้านบ้างแล้ว!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี