บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....เปิดบันทึกวันนี้ ประชาชีส่ายหัวทั่วทั้งแผ่นดินกับแวดวงสีกากี สรุปได้ว่า "เน่าเละเทะ" มากกว่านี้คงไม่ได้อีกแล้ว!! ...0

พูดอีกก็ถูกอีก พูดทุกครั้งก็ถูกมันทุกที "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. บอกว่า ..ถ้าตำรวจไม่ส่งเสริม!! "ผู้มีอิทธิพล" จะไม่มีในแต่ละพื้นที่..อ้าปากก็เห็นทะลุเข้าไปถึงไส้ถึงพุง สิ่งที่ชาวบ้านอยากเห็นและอยากจะรู้ก็คือ เมื่อไหร่?!? วงจรอุบาทว์ในสังคมตำรวจที่ก้มหัวเอามือกุมหน้าเป้ากางเกงให้กับนักเลงมาเฟียจะหมดไป ...0

ต้องบอกว่า "ตำรวจ" ล้มละลายความน่าเชื่อถือโดยสิ้นเชิงแล้วในวันนี้ แล้วจะมีมือดีที่ไหนมาช่วยฟื้นฟูกู้ซากกระบวนการยุติธรรมด่านแรกนี้หนอ?!? ชาตินี้หรือชาติไหนจะได้เห็นไหม ...0

สิ้นหวังกับตำรวจ หันมาดูการบ้านการเมือง เช้านี้ต้องเฝ้าดูบทบาทแรกของ "นายกฯ นิด" เศรษฐา ทวีสิน กับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ว่า หากเจอลีลาบรรยากาศแบบ "น้องๆ" อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยพรรคก้าวไกลจัดให้ เริ่มด้วย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร  ตามด้วยเลขาธิการพรรคก้าวไกล  ชัยธวัช ตุลาธน และ "ไอติม" พริษฐ์ วัชรสินธุ  พร้อมกับคนอกหักจากเก้าอี้ รมว.คลังหญิงคนแรก ศิริกัญญา ตันสกุล ฯพณฯ นายกฯ สูงลิบลิ่้วจะเอาอยู่ไหม?!? ...0

ที่ต้องลุ้น ไม่ใช่เพียงเพราะฝ่ายค้านที่มาจากฝ่ายแค้นเขาประกาศระดมขุนพลชำแหละนโยบายรัฐบาลโดยไม่เกรงใจลุงป้าน้าอาและพี่น้องเท่านั้น แต่ต้องยอมรับว่า บทบาทของ "นายกฯ นิด" ถูกเขียนสคริปต์จากทีมครอบครัวพรรคเพื่อไทยให้เหมือน "ร่างทรง" ของคนที่มีชื่ออยู่ในคุกแต่ตัวยังนอนโรงพยาบาล ยังไงชอบกลอยู่นะ ...0

ตั้งแต่การเดินสายไปพบปะชาวบ้านที่นั่นที่โน่นแบบฉาบฉวย ยิ่งดูเหมือนตามล่าตามลอกอดีต ทักษิณ ชินวัตร ไม่ผิดเพี้ยน จนน่าสงสัยว่า "ตัวตน" คนเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นั้น แท้จริงแล้วเป็นฉันใด?!? ...0

หากจะบอกว่านโยบายแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทเป็นชิ้นโบแดงที่ประกาศผลักดันอย่างเร่งรีบล่ะก็ อยากจะฟังรายละเอียดเหมือนกันว่า เงิน 5 แสนล้านบาทเพื่อการนี้ ท่านจะไปหา..แต่ใดมา?!? เพราะหยิบยืมกู้เงินแบงก์รัฐ หรือค้างหนี้บรรดารัฐวิสาหกิจไว้ก่อน ล้วนแล้วแต่เป็นเงินภาษีที่ประชาชนต้องตามไปจ่ายทั้งนั้นนะ มีทางเดียวจากข้อแนะนำของนักวิชาการและนักเทคโนแครตคือ รัฐบาลต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่ออกไปบ้าง และทรัพย์สินที่ว่าก็คือ หุ้นทั้งหลายที่กระทรวงการคลังถืออยู่นั่นแหละ เพราะทุกโครงการเร่งด่วนที่สัญญาว่าจะทำนั้น ต้องใช้เงินทั้งสิ้น นอกจากนั้นไม่ว่าจะหยิบจากตรงไหน ล้วงจากตรงนั้นตรงนี้ เอามาเล่นแร่แปรธาตุ สุดท้ายมันก็คือหนี้สาธารณะ ...0

นอมินี..นายกฯ ยังไม่สาแก่ใจ ตามไปดูนอมินี..รมว.กลาโหม สุทิน คลังแสง อาการน่าเป็นห่วงพอสมควร ถึงแม้จะมีความเคลื่อนไหวไปกราบกรานขอความรู้จากบรรดาอดีตบิ๊กทหารและอดีต รมว.กลาโหมแบบรัวๆ เพราะล่าสุดมีมือดีแต่ประสงค์ร้าย ปล่อยเอกสารหลุดออกมาว่า เตรียมเสนอตั้ง 2 ชินวัตรเข้าไปช่วยงานในกระทรวงทหาร ทั้ง พายัพ ชินวัตร น้องชายทักษิณ แถมพ่วงด้วย พอพงษ์ ชินวัตร ลูกชายของพ่อพายัพ 555 ปรากฏว่าตาแตกกันทั้งกองทัพเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ชื่อของ พล.อ. นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหมมาแรงกว่าใคร ...0

เอาล่ะ!! ปฏิเสธกันไปเรียบร้อย ท่ามกลางความโล่งใจของทุกฝ่าย ส่วนใครจะมาช่วยอุ้มนอมินี "บิ๊กทิน" นั้น คงต้องดูจนนาทีสุดท้าย ถึงแม้ 2 อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ กับ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา จะดูดีมีน้ำหนักก็ตาม เพราะพรรคเพื่อไทยนั้นพรรค พวก มุ้ง ไม่เจ๋งเป้งเท่ากับ "เจ้าของพรรค" ตัวจริงเสียงจริงนั่นเอง ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย ฝากถึง ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ดูบุคคลที่จะมานั่งปลัด อว.แทนปลัดนักท่องเที่ยวคนเก่าที่เพิ่งเกษียณไปด้วยว่า ใช่..ผู้หญิงคนนั้นที่เก่งกาจสามารถเรื่องหางบดูงาน 1 วัน ที่เหลือเที่ยวอย่างเดียวหรือเปล่า?!? นะ เพราะระบบการศึกษาไทยไม่มีทางก้าวข้ามความเน่าเฟะแน่ ถ้ายังบริหารงานกันแบบนั้น ...0  

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์