บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....เปิดบันทึกขอส่งใจให้ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางโดยสวัสดิภาพ ไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (UNGA 78) ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18–24 กันยายน 2566 และสามารถอวดให้ชาวโลกได้เห็นว่า "ประเทศไทยโฉมใหม่..มาแล้ว!!" ตามที่อวดอ้างว่าเป็นผู้นำประชาธิปไตยเต็มเปี่ยม ...0

"นายกฯ นิด" จะสร้างความฮือฮาดังปัง!! หรือพัง!! บนเวทีโลก ก็ต้องตามลุ้น หลังจากที่ทิ้ง "การบ้าน" ข้อใหญ่ให้หน่วยงานต่างๆ ต้องควานหาแหล่งทุนเพื่อซัพพอร์ต "ข้อสั่งการ" ทั้งหลายทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็น การลดค่าไฟฟ้าจาก 4.45 บาท เหลือ 4.10 บาทต่อกิโลวัตต์ โดยจะเริ่มในรอบบิลเดือนกันยายนเป็นต้นไป ลดราคาน้ำมันดีเซลต่ำกว่าลิตรละ 30 บาท เริ่มวันที่ 20 ก.ย.ศกนี้ อีกทั้งยกเว้นวีซ่าชั่วคราวสำหรับการเดินทางเข้าประเทศไทยของประเทศจีนและคาซัคสถาน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.-29 ก.พ. 2567 .. สรุปว่าเงินทั้งน้าน..กับนโยบายเอาใจคนจน เกรงใจคนรวย!! ในขณะที่ไม่มีความชัดเจนในการหาตัวเงินมาสนับสนุน ถามว่าเอาเงินมาจากไหนก็อ้ำๆ อึ้งๆ ประมาณว่า ถามช้างยังตอบม้าไปได้เรื่อยๆ ...0

จะเรียกว่าเป็นสไตล์การทำงานของ CEO แบบคิดเร็วสั่งเร็ว ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ หรือเปล่านั้น ก็แล้วแต่มุมมอง แต่แว่วว่าคนที่สยองที่สุด เห็นจะเป็น นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ในฐานะเลขาธิการนายกฯ เพราะออกไปให้สัมภาษณ์แบบรัวๆ ถี่ๆ แก้ต่างแก้ไขข้อมูลที่ผิดพลาดตกๆ หล่นๆ รั่วๆ แทบทุกช่องสื่อ ..น่าเห็นใจจริงๆ ...0

เฉพาะเรื่องเปลี่้ยนแนวทางการจ่ายเงินเดือนข้าราชการเป็น 2 งวด กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ แบบสุดลิ่มทิ่มประตู ถึงแม้จะกลับตัวแก้เกี้ยวด้วยการระบุว่า "เพิ่มทางเลือก" ให้กับข้าราชการที่สนใจ แต่มันก็กู้ความรู้สึกที่ว่า ผู้นำคนใหม่เก่งจริงเรื่อง "เกาไม่ถูกที่คัน" ไม่ได้นะ!! เพราะปัญหาปากท้องของประชาชนคือการมีรายได้ไม่สมดุลกับรายจ่าย สิ่งที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรืออาชีพอะไรก็ตาม คือการเพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้ให้พอกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นทุกวัน หาใช่การแบ่งจ่ายเงินเดือนเป็น 2 งวด หรือรายอาทิตย์นะจ๊ะ ...0

ทำคลอดออกมาเรื่อยๆ กับ "คณะที่ปรึกษา" เจ้ากระทรวงต่างๆ มีทั้งเสียงเออออเห็นดีเห็นงาม และเสียงยี้ไล่ตามหลังมาติดๆ โดยเฉพาะที่ปรึกษานายกฯ ไล่เรียงตั้งแต่ กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตกุนซือข้างกาย "นายกฯ ปู ยิ่งลักษณ์" พิชัย ชุณหวชิร มือบัญชีอดีตผู้บริหารปตท. ศุภนิจ จัยวัฒน์ เพื่อนซี้ปึ้กปั้ก "เสี่ยนิด" ทำธุรกิจโรงแรม ส่วนคนที่ไม่บอกก็รู้กันทั่วว่าเป็นใครมาจากไหน สำคัญอย่างไร?!? พิชิต ชื่นบาน ในที่สุดก็ได้เดินอาดๆ ชูคอเข้าทำเนียบรัฐบาลจนได้ โดยไม่แยแสเสียงวิพากษ์ของสังคมไทย ...0

นี่อีกราย..จะปังหรือพัง!! 6 เดือนก็รู้ ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ประกาศความคืบหน้าในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลว่า “นายอำเภอต้องไม่ให้มีผู้มีอิทธิพล ต้องคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องประสานตำรวจ รายงานเข้ามา ไม่ใช่นั่งดูเฉยๆ ต่อไปต้องจัดการของเก่าให้หมดไป ของใหม่ต้องไม่เกิด 6 เดือนหลังจากนี้ น่าจะได้เห็นผลของการขับเคลื่อนแก้ปัญหา และพร้อมจะพิจารณาตัวเองถ้าภารกิจไม่สำเร็จ" ...0 ขอส่งบันทึกสงสัยบรรทัดนี้เลยว่า ผู้มีอิทธิพลชื่อ ทักษิณ ชินวัตร  ล่ะ สามารถยื่นมือเข้าไปบริหารจัดการได้ไหม?!? ...0

ความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล ตกอยู่ในประเด็นถกอภิปรายกันในแวดวงการเมืองเป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจ หลังจาก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่ที่น่าสนใจคือ การที่จะขับ "หมออ๋อง" ปดิพัทธ์ สันติภาดา ออกจากพรรคก้าวไกล เพื่อจะคว้าไว้ทั้งเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้านและรองประธานสภาฯ คนที่ 1 นั้น จะเอาเหตุผลข้างๆ คูๆ แบบไหนเถลือกไถลแถกับชาวบ้านว่า ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง!! และหัวโขนใดๆ ...ยิ่งกว่าถ่มน้ำลายรดหน้าคนทั้งพรรคเลยนะ ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์