บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....เริ่มต้นบันทึกขอต้อนรับการกลับมาของ ฯพณฯนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน จากงานประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (UNGA) ณ กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ปิดกันให้แซ่ดว่า ภารกิจ 4 วันที่ออกสื่อ พบปะผู้นำหลายประเทศ ได้กล่าวสุนทรพจน์ 5 ครั้ง พบกับองค์กรต่างๆ 2 องค์กร ได้พบกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก ทั้งเทสลา ไมโครซอฟต์ กูเกิล ซิตี้แบงก์ เจ.พี.มอร์แกน Global ZAC เอสเต ลอเดอร์นั้น ทำไม?!? ชาวบ้านไม่มีภาพจำ เท่ากับการให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมให้ "ทักษิณ ชินวัตร" มาเป็นที่ปรึกษาเมื่อพ้นโทษจำคุก!! และจะ ..ยกเลิก พ.ร.บ.กัญชา ...0

แก้ต่างแก้ตัวว่าไม่ได้พูดๆ..ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ประเมินได้ว่า บทบาทการอวดอ้าง "ผู้นำคนใหม่" บนเวทีโลกนั้น..สอบตก!! ในสายตานักวิชาการด้านการทูตและการต่างประเทศ เพราะควรจะใช้โอกาสและพื้นที่สื่อในต่างแดนพูดถึงศักยภาพของประเทศไทย และความร่วมมือของชุมชนอาเซียนมากกว่าเรื่องราวที่ตอกย้ำว่านายกฯ เศรษฐานั้นเป็นแค่นอมินีของทักษิณ ชินวัตร ...0

บันทึกถึงคนมีชื่ออยู่ในคุก แต่ตัวไม่แน่ใจว่าอยู่ที่ไหน?!? แล้ว ก็ต้องขอร่วมยกมือเชียร์ พิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กับปฏิบัติการตรวจสอบอาการป่วยของ น.ช.ทักษิณ  ซึ่งยังนอนรักษาตัวที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจเกินกว่า 1 เดือน ..ใครว่างก็ถือโอเลี้ยงไปเยี่ยมกันได้ เพราะ คปท.ประกาศว่าจะไปขอเยี่ยมทุกวันจนกว่าจะได้เห็นหน้าเห็นตา ...0

เผือกร้อน!!ที่กรมราชทัณฑ์ ต้องเป็น "หนังหน้าไฟ" ในการตอบคำถามของสังคม จะตามมาอีกเป็นระลอกๆ อย่างแน่นอน โดยเฉพาะ เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ประกาศว่าจะขอเดินตามรอย น.ช.ทักษิณ ในการทูลเกล้าฯถวายขอพระราชทานอภัยโทษส่วนบุคคล ...0 

ด้วยคุณสมบัติที่เชื่อว่าไม่แตกต่าง ยิ่งระยะเวลาการเป็นรุ่นพี่ในคุกมาก่อน 19 เดือน เทียบกับ 12 ชั่วโมงของ น.ช.ทักษิณ เรียกว่า..กินขาด!!ชัดๆ ก็เหลือแต่ บุญทรง เตริยาภิรมย์  อดีต รมว.พาณิชย์ว่าจะขยับเขยื้อนอีกแค่ไหน หลังจากที่ได้ลดโทษจาก 48 ปีเหลือ 10 ปี และวันนี้ก็อยู่ในนั้นมา 6 ปีแล้ว ...0

เห็นข่าวความเคลื่อนไหวของ มท.1 อนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมจับมือกับ มท.2 ชาดา ไทยเศรษฐ์  ประกาศรายวันเอาจริงเอาจังกับกลุ่มอิทธิพล อำนาจมืด และการทุจริตคอร์รัปชันในวงราชการก็ได้แต่ยกมือท่วมหัวเปล่งวาจา..สาธุ!! แต่บันทึกบรรทัดนี้สงสัยเหลือเกินว่า "ผู้ใหญ่" ระดับบิ๊กเบิ้มในกระทรวงคลองหลอด ร่อนหนังสือ "ขอการสนับสนุนของชำร่วย" จากบรรดาหน่วยงานชุมชนทั่วประเทศ เพื่อไปออกงานแสดงนิทรรศการนานาชาติ Sustainability Expo 2023 ระหว่างวันที่ 2-8 ตุลาคม 2666 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยระบุว่าเพื่อนำไปแบ่งปันแก่ผู้ที่เยี่ยมชมนิทรรศการของกระทรวงต่อไปนั้น เป็น "รายการไถเชิงนโยบาย"  หรือไม่อย่างไร เพราะบรรดา OTOP Trader ของทุกจังหวัด ตอนนี้เครียดไปตามๆ กัน ตกลงกระทรวงมหาดไทยเชิญมาอวดผลงานความเข้มแข็งชุมชนหรือมาเสริมบารมีของผู้ใหญ่ทั้งหลายกันแน่ ...0

เฮ้อ!! ของทำมาค้าขายนะเจ้าคะ ช่วยอุดหนุนชุมชนในราคาต้นทุน เป็นการเกื้อกูลกันแบบ win-win ไพร่ฟ้าหน้าใสเบิกบานสบายใจจะดีกว่าไหม?!? โดยเฉพาะท่านปลัดมหาดไทย สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ที่พื้นฐานครอบครัวอู้ฟู่ล้นฟ้า ควักเงินส่วนตัวอุดหนุนสักหน่อย ได้ทั้งพระเดชและพระคุณมหาศาล ดีกว่าแบมือ..ขอทุกครั้ง!! จนชาวบ้านหน้าซีดหน้าเซียว ยิ้มแหะๆ..ฝืนใจจัดไปนินทาไปเนาะ ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย..ต้องแสดงความยินดีตามมารยาทกับหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ ชัยธวัช ตุลาธน ถึงแม้จะเป็นแค่ชั่วคราวตามที่เปิดเผยตรงไปตรงมา แต่อีกไม่นานไม่ช้า ห้อยด้วยตำแหน่ง "ผู้นำฝ่ายค้าน" มันก็เท่ดีนะ ...0

อ้อ!! พุธ 27 ก.ย.นี้มีเรื่องต้องลุ้น เมื่อศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฟ้องกระทรวงมหาดไทยและอธิบดีกรมที่ดินว่าด้วย น.ส.3 ก. ในพื้นที่ ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ที่ถูกเพิกถอนว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์