ค้นบ้านได้

วงการสีกากีมีอะไรให้ตื่นเต้นตลอด เป็นดินแดนสนธยาไม่ต่างจากกระทรวงศึกษาธิการ โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่25ก.ย. จู่ๆก็มีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจถือหมายค้นไปบุกบ้านตำรวจชั้นผู้ใหญ่บิ๊กเบิ้ม

ชื่อเสียงเป็นที่คุ้นเคยของสังคม “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล” รอง ผบ.ตร. บางคนเรียก “บิ๊กโจ๊ก” บางคนว่า “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” เป็นที่กล่าวขานทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ โดยเป็นการขยายผลจากการจับกุมเว็บไซต์พนันออนไลน์ เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่คาดว่าอาจจะพักอยู่บริเวณนี้

หลายส่วนออกมาเคลื่อนไหวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ล่าสุด “เชาว์ มีขวด” ทนายความ อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมากางประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา69 และมาตรา60 ไขข้อสงสัยว่า สามารถค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก ได้หรือไม่???

ทนายเชาว์ โพสต์เฟสบุ๊ค เห็นว่า การขอออกหมายค้นต่อศาล ของตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ตำรวจไซเบอร์)เพื่อค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของการออกหมายค้นได้ 1.ค้นเพื่อพบและยึดสิ่งของ 2.ค้นเพื่อจับกุมผู้มีหมายจับ ส่วนรายละเอียดในหมายค้น เพียงระบุสถานที่ที่จะค้น ว่าเป็นบ้านเลขที่ใดก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องระบุว่าบ้านหลังนี้เป็นของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือเป็นของใคร

 “เชาว์ มีขวด” ยังบอกอีกว่า การที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รับทราบหมายค้นตามคำสั่งศาลแล้ว พูดจาเชิงข่มขู่ไล่เจ้าพนักงานตำรวจผู้ปฎิบัติตามหมายศาลให้กลับบ้าน ถือเป็นพฤติการณ์ที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย  ถือว่าขัดขวางการค้น และอาจถือเป็นถ้อยคำ สบประมาท หรือทำให้อับอาย เป็นความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

 “พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ย่อมทราบดีอยู่แล้วว่า ผู้มีอำนาจจัดการตามหมายค้น ตามกฎหมายคือ เจ้าพนักงานผู้ที่มีชื่อในหมายค้น หรือผู้รักษาการแทน จะมีอำนาจเป็นหัวหน้าในการจัดการให้เป็นไปตามหมายค้น เพียงแต่ต้องเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองตั้งแต่ระดับสาม หรือ ตำรวจซึ่งมียศตั้งแต่ชั้นร้อยตำรวจตรีขึ้นไปเท่านั้น ไม่ได้ระบุว่าการค้นบ้านนายตำรวจระดับสูงยศพลตำรวจเอก ต้องให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นผู้นำค้นด้วย”

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นการท้าทายฉายา “แมวเก้าชีวิต” ของ “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” อีกครั้ง

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ