3วิธีแก้ถ.พระรามสอง

ธรรมชาติของมนุษย์ที่แต่ละคนจะมีสุขทุกข์แตกต่างกัน สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ภาคเหนือ ภาคกลางก็กำลังกังวลว่าน้ำจะเข้าท่วมขยายกว่าเดิมตามบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรของประชาชนหรือไม่ ซึ่ง นายกฯก็ได้ลงไปติดตามสถานการณ์น้ำด้วยตัวเองแล้ว จึงพออุ่นใจได้บ้างว่าอยู่สายตาของรัฐบาลและหน่วยงานรัฐแล้ว              

ส่วนชาวกรุงเทพฯ ความระทมใจคือการจราจร ยิ่งฝนตกด้วยแล้ว กทม.คืออวสาน โดยเฉพาะกับถนนพระรามสอง ผู้คนที่เป็นขาจรยังพอเลี่ยงได้ แต่สำหรับชาวบ้านที่อาศัยละแวกนั้นต้องจำใจและอดทนจนกลายเป็นชิน กับถนนเส้นที่บางคนเรียกว่า 7 ชั่วโคตร เพราะก่อสร้างไม่เสร็จเสียที

ล่าสุด สภาองค์กรของผู้บริโภค เชิญผู้ดำรงตำแหน่งจากหลายพรรคการเมือง ลงพื้นที่สำรวจรับฟังปัญหาการก่อสร้างถนนพระราม 2 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 35 สาย

ดาวคะนอง–วังมะนาว ด้วยการก่อสร้างนานกว่า50ปี และร่วมรับฟังปัญหาเพื่อหาทางออกร่วมกัน ได้แก่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เคยดำรงตำแหน่งนายกสภาวิศวกรสมัยที่ 7 และอดีตผู้สมัครสส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ นายสารัช ม่วงศิริ สก. เขตบางขุนเทียน พรรคประชาธิปปัตย์  นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส. เขตจอมทอง พรรคก้าวไกล นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา สก. เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย

 “ดร.เอ้ สุชัชวีร์”  เสนอ 3 วิธี ทางแรก คือ “ติดตั้งเครื่องวัดฝุ่นเพื่อให้ประชาชนทราบข้อมูลที่แท้จริง” หน่วยงานกทม.ควรติดตั้งแสดงตัวเลขค่าฝุ่น ซึ่งปัจจุบันมีแล้ว แต่ยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ กทม. มีกฎหมายดูแลความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม แต่ไม่ค่อยบังคับใช้เข้มข้น กทม. เป็นผู้ออกใบอนุญาตก่อสร้าง และเพิกถอน ระงับได้ ดังนั้นหากพบว่าการก่อสร้างส่งผลกระทบต่อประชาชน ระงับได้เลย แบบนี้เจ้าของโครงการกลัวมาก จะต้องไปกำชับผู้รับเหมาให้รับผิดชอบมากขึ้น ฝุ่นพิษก็น้อยลง จริงไหม?

ทางที่สอง คือ “ปั๊มสูบน้ำ”  และต่อท่ออ่อน เนื่องจากน้ำในชุมชนไม่สามารถระบายออกไปได้ เกิดจากโครงการก่อสร้างปิดทางระบายน้ำ ส่งผลให้น้ำในชุมชนเน่าและส่งกลิ่นเหม็น ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างจึงจำเป็นต้องเยียวยาช่วยเหลือให้ตรงจุด เพื่อดูแลชุมชนความเป็นอยู่ของชุมชน

ทางสุดท้าย คือ “ขอคืนผิวทางจราจร ให้ได้สัญจรตามมาตรฐานสากล” เมื่อโครงการก่อสร้างใช้พื้นที่ในส่วนของการสัญจรแล้วนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องโยกย้ายสิ่งของหรืออุปกรณ์ต่างๆออกไป เพื่อเปิดทางให้การสัญจรได้สะดวกยิ่งขึ้น

แหม งานนี้ถ้ามีผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะเฟอร์เฟคมากเลย

                                                                                                               มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ