เยี่ยม ตชด.

ภายหลังสภาผู้แทนราษฎร เซ็ตคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ได้เกือบหมด จากนี้ก็ถือว่ารันงานนับหนึ่งทันที ในส่วนของ “ประชาธิปัตย์” ได้โควต้าเก้าอี้ประธานคณะกมธ. 2 ชุด ประกอบด้วย คณะกมธ.ตำรวจ และคณะกมธ.พาณิชย์

โดยในส่วนกมธ.ตำรวจ พรรคมอบหมายให้ “ชัยชนะ เดชเดโช” สส.นครศรีธรรมราช ไปเป็นหัวโต๊ะกมธ. ล่าสุด เจ้าตัวประกาศผ่านเฟสบุ๊คให้แจ้งเบาะแสผ่านเฟสบุ๊ค แฟนเพจได้โดยตรง

“ประธานชัยชนะ” โพสต์ว่า “#ร่วมสร้างสังคมสุจริต ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาแทนราษฎร ใครมีความต้องการร้องทุกข์ ร้องเรียน เช่น ปัญหายาเสพติด สถานบริการผิดกฎหมาย, เว็บพนันออน, บ่อนการพนันผิดกฎหมาย, ลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน, ส่วยผิดกฎหมาย ฯลฯ สามารถส่งเรื่องราวของท่าน ผ่านช่องทาง Facebook fanpage ของผมได้โดยตรงครับ”

ขณะเดียวกันก็ดึง “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” อดีตสส.บัญชีรายชื่อ เพื่อนร่วมพรรคเดียวกันที่มีความสนใจและให้ความสำคัญกับตำรวจ มาเป็น “ที่ปรึกษาคณะกมธ.การตำรวจ”

 “หญิงตั๊น” ประเดิมตำแหน่งใหม่ พร้อมกับถือฤกษ์วันที่10 เดือน10 ลงพื้นที่เยี่ยมฐานปฏิบัติการบ้านนาหวาย กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)ที่ 335 ต.เมืองนะ  อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และมอบเงินสนับสนุน

 “จิตภัสร์ ตั๊น” บอกว่า ถือเป็นภารกิจแรก หลังจากที่ตนได้รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากมธ. และหลังจากนี้จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเพื่อประสานงานและให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะพี่น้องข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน รวมไปถึงโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ไกลปืนเที่ยงตามภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นการสานต่องานเดิมที่ได้เคยทำไว้เมื่อสมัยยังเป็นสส. และครั้งเป็นกมธ. ตำรวจ สภาฯต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ โดยเฉพาะงานด้านการศึกษาลดความเหลื่อมล้ำของนักเรียนโรงเรียน ตชด.ต่างๆ

“จิตภัสร์” ยังขยายความด้วยว่า ฐานปฏิบัติการบ้านนาหวาย เป็นฐานย่อยที่ใช้เป็นหน่วยบริการประชาชน ทำหน้าที่สืบสวน หาข่าวด้านความมั่นคง และเป็นจุดตรวจสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย รวมถึงเป็นหน่วยสนับสนุนกำลังพลสำหรับการออกปฏิบัติการลาดตระเวนตามบริเวณหมู่บ้านในพื้นที่ใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีกำลังพลประจำหน่วย รวม 8 นาย

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ