บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....ขอเริ่มต้นบันทึกด้วยการแสดงความเสียใจต่อครอบครัวคนไทยที่ตกเป็นเหยื่อในสงครามระหว่างประเทศอิสราเอลและปาเลสไตน์ ที่ทำท่าจะรุนแรงยืดเยื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และขอส่งความห่วงใยถึงทุกชนชาติที่ต้องเผชิญกับชะตากรรมกลืนไม่เข้าคายไม่ออกของการสู้รบ 2 ฝ่ายที่ต่างคนต่างก็มีเหตุผลของตัวเอง จนลืมใส่ใจต่อประชาชนที่ไม่ได้รู้อีโหน่อีเหน่ไปด้วย...0

เฉพาะแรงงานไทยที่ไปทำมาหากินอยู่ที่อิสราเอล ต้องสังเวยชีวิตทะลุไปแล้วถึง 28 คน และมีอีก 17 ชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายเพราะถูก  "ฮามาส" จับเป็นตัวประกัน ถือเป็นงานหนัก "รับ รมต.ใหม่" ทั้ง ปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ที่ต้องประสานงานเพื่อพาคนไทยที่เหลือกลับมาให้ได้อย่างปลอดภัย..สาธุ!! ...0

ทุกความสนใจยังคงติดตามข้อมูลข่าวสารปัญหาสงครามในดินแดนฉนวนกาซา "ซูเปอร์โพล" จึงเกาะกระแสทำการสำรวจความคิดเห็นเรื่อง "เสียงประชาชนต่อภาวะสงคราม กับความมั่นคงชาติ" ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา ปรากฏผลโพลชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นความสำคัญของความมั่นคงของชาติที่เสี่ยงต่อสภาวะสงคราม จึงมีความจำเป็นต้องสนับสนุนกองทัพและหน่วยงานความมั่นคงของชาติในการพัฒนาอาวุธปกป้องความมั่นคงของชาติ ผลประโยชน์ชาติและความปลอดภัยของประชาชนในหลากหลายมิติ ทั้งด้านอาวุธที่ทันสมัย ด้านขนาดของกำลังรบ ด้านผู้นำทางทหาร ด้านคุณภาพของทหาร ความพร้อมทางทหารในการรุกโต้ตอบ ด้านขวัญกำลังใจของทหารและด้านกำลังพลสำรอง เป็นต้น ...0

เรียกว่า น่าคิดน่าสนใจที่จะต้องรับรู้และรับฟัง แต่ที่สำคัญที่สุด "เข้าทาง" บิ๊ก 3 เหล่าทัพอย่างเนียนๆ ท่ามกลางนโยบายลดขนาดกองทัพ ตัดงบประมาณซื้ออาวุธ เพื่อนำเงินมากระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ!!! ...0

ข่าวใหม่แบบสงครามฮามาส Vs อิสราเอส กลบข่าวเก่าในบ้านเรามิดติดฟลอร์กันไปเลย ไม่ว่าจะเป็น กำนันนกนครปฐม-ค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก-เยาวชนกราดยิงในสยามพารากอน และสุดท้าย นักโทษชายทักษิณ ชินวัตร นอนสบายๆในโรงพยาบาลชั้น 14 ห้องวีวีไอพี ...0

เฉพาะเรื่อง ..ทักษิณอยู่ไหน?!? เพิ่งจะถูกตั้งคำถาม นี่!! สดๆ ร้อนๆ อย่างเหลือเชื่อ มีภาพเข็นเตียงเผยแพร่ออกสื่อแบบตั้งอกตั้งใจนะ!! งานนี้ต้องยกนิ้วให้กับคนจัดฉาก..เยี่ยมและยอด สอดคล้องกับเวลาที่จะครบ 60 วันที่อยู่นอกคุก ซึ่งต้องมีการพิจารณาทบทวนอีกหน ดังนั้น ภาพตั้งใจปล่อยคือเจตนาสื่อว่า ยังเจ็บหนักต้องอยู่ในการดูแลของหมออย่างใกล้ชิดสนิทสนมต่อไป จนกว่าจะมีกำไลอีเอ็มมาติดเท้า...ใช่หรือเปล่า?!? ...0

ผู้นำทำเนียนเก่งมากอีกคน เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ใช้โอกาสตรวจงานและพบปะประชาชนที่พิษณุโลก ปลุกมวลชนหนุน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ อย่ายอมให้คนที่ไม่เห็นด้วยโดยไม่มีเหตุผล มายับยั้งโครงการนี้ และถึงขั้นโวว่าบ้านไหนมี 5 คนสามารถตั้งตัวได้เลย ...0

บรรทัดนี้ขอบันทึกร้อง OMG เพราะเวลานี้ ทั้ง ป.ป.ช.และ สตง.เคลื่อนไหวตรวจสอบข้อดี-ข้อเสีย เกี่ยวกับโครงการนี้อย่างเป็นระบบและมีหลักวิชาการ  ฯพณฯ เศรษฐาในฐานะผู้นำที่มาจากระบอบประชาธิปไตย ..จะรอสักนิดก่อนปากไว แบ่งแยกและปกครองน่าจะถูกต้องเหมาะสมกว่าไหม?!? ..ลองตรองดูสักนิดเถิดจะเกิดผล ...0

ว่าด้วยประเด็นเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ตนี้ หน่วยงานรัฐที่ถูกพาดพิงและกล่าวถึงมากถึงมากที่สุด เห็นจะเป็น "ธนาคารออมสิน" รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลัง มีทั้งจะไปกู้เงินจากเด็กเต็มจำนวน 5.6 แสนล้าน มีทั้งกู้ส่วนหนึ่ง แต่จนวันนี้ยังไม่ได้ยิน วิทัย รัตนากร ซีอีโอแบงก์ของเด็กๆ ออกมาพูดเรื่องนี้แต่อย่างใด..อยากฟัง…อยากฟัง ...0

บันทึกบรรทัดสังคม พล.ต.ท.วิชิต ปักษา อดีต ผบ.ตชด. กราบเรียนเชิญ และเรียนเชิญ ร่วมงานสวดพระอภิธรรม คุณแม่เกษม ปักษา ณ ศาลา 11 วัดบึงทองหลาง แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ สวดพระอภิธรรม วันที่ 14-18 ตุลาคม 2566 เวลา 18.00 น. และฌาปนกิจวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 16.00 น. ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ