โชว์ตัว...ขาลอย!

ปรบมือดังๆ ชื่นชม "ผบ.ต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ที่เข้าใจหัวอก "ลูกน้อง" ว่าสิ่งที่ลูกน้องรอ สิ่งที่ลูกน้องต้องการ คืออะไร?

"แต่งตั้งโยกย้าย"

นี่้แหละ...คือคำตอบ คือขวัญกำลังใจในการทำงาน "ลูกน้อง" ของจริง หากทำให้เสร็จสิ้นตรงตามกรอบเวลา ตรงตามข้อกำหนด ตรงตามการรอคอย

ไม่เลื่อน ไม่ขยับ ไม่ขยายเวลาออกไป เหมือนหลายๆปีที่ผ่านมา แค่นี่ก็ทำให้ทุกคนมีกำลังใจในการทำงานต่อไป

ใครจะสมหวัง ใครจะผิดหวัง เชื่อว่า "ตำรวจ" เกือบทุกคนเข้าใจ "สัจธรรม" ในแวดวงสีกากีที่ตำแหน่งน้อยแต่จำนวนคนเยอะอยู่แล้ว

การที่ "ผบ.ต่อ" ส่งสัญญาณการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพัน" ตำแหน่ง สารวัตร (สว.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2566 ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. ให้ทุกกองบัญชาการ และหน่วยขึ้นตรงประกาศลำดับอาวุโสระดับ รอง สว. ถึง ผกก. ในสังกัด ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นในกระบวนการแต่งตั้งโยกย้าย เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา

น่าจะบ่งบอกชัดเจนว่าการแต่งตั้ง "นายพัน" ปีนี้ เสร็จทันตามข้อกำหนด ก.ตร. ภายในสิ้นเดือน พ.ย.อย่างแน่นอน

อีกหนึ่งนโยบาย "ผบ.ต่อ" ที่ชูมือสูงๆ โชว์รักแร้แบบไม่อาย สนับสนุนนโยบายการให้ "ตำรวจ" สมัครใจขอรับการแต่งตั้ง โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รรท.รอง ผบ.ตร. ส่งหนังสือแจ้งทุกหน่วยรวบรวมข้อมูลตำรวจสมัครใจขอรับการแต่งตั้งแบ่งเป็น

1.ข้าราชการตำรวจที่มีความประสงค์สมัครใจขอรับการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งในหน่วยต่างๆ โดยมีคู่สับเปลี่ยน จับคู่ย้าย

2.ข้าราชการตำรวจที่มีความประสงค์สมัครใจขอรับการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งในหน่วยต่างๆ

หนังสือดังกล่าวกำชับให้หน่วยต่างๆ สำรวจและรวบรวมข้อมูล พร้อมบันทึกสมัครใจและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ส่งให้ฝ่ายเลขานุการ สกพ. ภายใน 7 พ.ย. เพื่อนำข้อมูลให้คณะทำงานพิจารณาคำร้องขอรับการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจพิจารณา

ถือเป็นขวัญและกำลังใจให้ "ตำรวจ" ไร้เส้น ไร้สาย ได้เป็นอย่างดี

เพียงแต่อยากฝาก "ผบ.ต่อ" เมื่อเป็นนโยบายที่ดี นโยบายที่สร้างขวัญกำลังใจให้ "ลูกน้อง" แล้ว การปฏิบัติก็ต้องดีตาม ก็ต้องอย่าให้ไปทำลายขวัญกำลังใจ "ลูกน้อง"

โดยเฉพาะเมื่อ "ลูกน้อง" แสดงตัวขอรับการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งในหน่วยต่างๆ หากไม่ได้ตามที่ลูกน้องร้องขอก็ควรได้อยู่ที่เดิม ไม่ใช่ไม่ได้แล้วยัง "ขาลอย" เหมือนหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา โชว์ตัวขอย้ายก็เหมือนเป็นการยอมรับ "ขาลอย" จะถูกโยก ถูกขยับไปไหนก็ได้

จน "ลูกน้อง" ผวา!        

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี