บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....จนถึงนาทีนี้ไม่มีอะไรจะปังๆๆ!!! เท่ากับเรื่องราวฉาวโฉ่ภายในอาณาจักรด้อมส้ม โดยมีชื่อของ "ปูอัด" ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ส.ส.เขตจอมทอง-ธนบุรี ติดเทรนด์การค้นหาในโลกโซเชียลมาเป็นอันดับหนึ่ง ...0

ไม่มีใครรับได้!! กับวิธีคิดวิธีทำในการออกมาแถลง "ขอโทษ" ของปูอัด ถึงขั้น วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อจวกว่าการแถลงนั้นไม่ได้เป็นการยอมรับผิด แต่ซ้ำร้ายเป็นการทำให้ "เหยื่อ" เสมือนถูกคุกคามรอบที่สองต่อหน้าสาธารณชนอีกต่างหาก ...0

ไม่แปลกใจที่ ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม.ในฐานะคณะกรรมการวินัยชุดเฉพาะกิจ ถึงขั้นร่ำไห้ออกรายการทีวี จากวิถีผู้ชายเป็นใหญ่ในสังคมไทย แล้วยัดเยียดให้สังคมมองว่าประเด็นนี้ส่วนหนึ่งเป็นความผิดของ "เหยื่อ" ...0

จะว่าไปแล้ว "ประมวลจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง" เห็นทีจะต้องถูกนำมา "ปัดฝุ่น" บังคับใช้ให้เป็นกิจจะลักษณะ นาทีนี้ใช้กรณีของพรรคก้าวไกลนี่แหละถอดบทเรียน เพราะปัญหาคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเรื่องของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล และเกี่ยวข้องกับความเหลื่อมล้ำทั้งทางตรงและทางอ้อม หากแม้แต่คนรุ่นใหม่ มองข้ามหรือละเลยปัญหานี้ แล้วลองคิดดูว่า บรรดา สส.รุ่นไดโนเสาร์ที่พวกคุณเห็นว่าเป็นน้ำเน่าน้ำเสียในรัฐสภานั้น เขาจะเป็นยังไงกัน?!? ...0 อยากเห็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ของประเด็นนี้ ถ้าพรรคก้าวไกลทำได้!! รับรองว่า เสียงจาก "ผู้หญิง" ไม่ว่าสาวน้อยสาวใหญ่จะหลั่งไหล

ให้ตรึม!! ...0

ไม่ว่าฝนจะตกไม่ตก ฟ้าจะร้องหรือฟ้าหลังฝนจะสดใส เรื่อง "เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท" ก็ยังคงอยู่ในกระแสความสนใจ ล่าสุด "นิด้าโพล” เปิดผลสำรวจประชาชนเกินกว่า 50% แหงนคอรอคอยว่ารัฐบาลจะแจกทุกเม็ดทุกภาคส่วนตามที่ได้สัญญิงสัญญาไว้ในการหาเสียงไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ที่สำคัญ ร้อยละ 69.85 ระบุว่า ควรใช้จ่ายในร้านค้าใดก็ได้ในประเทศไทย โดยไม่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่/รัศมีมากำหนด เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ คนถุงเท้าหลากสี ..ทราบแล้ว!!จะปฏิบัติได้หรือไม่นั้น บอก 10 พ.ย.นี้จะฟันธง!! ก็ต้องเฝ้าดูกันต่อไป ท่ามกลางเสียงต่อต้านคัดค้าน ว่านโยบายนี้ไม่แตกต่างจากการโยนบัตรเครดิตให้คนไทยทุกคนไปรูดก่อน ส่วนจะมีเงินไปใช้หนี้ที่รูดไปตามหลังหรือไม่นั้น..ยังไม่มีคำตอบ??? นะจ๊ะ ...0

ตื่นเต้นกันยกใหญ่ จากไอเดียบรรเจิด "ขยายเพิ่มเวลาเทรดหุ้น"  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยออกมาขานรับ "นายกฯ เศรษฐา" ที่อยากเห็นเศรษฐีมีเวลาซื้อ-ขายหุ้นเพิ่มขึ้น คนแรกที่รู้ทางลมก็คือขาใหญ่  ดร.ก้องเกียรติ  โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กระโดดออกมายกนิ้วกดไลก์ บ้างก็ว่าดีกับนักลงทุน บ้างว่าดีกับโบรกเกอร์ ในขณะที่   ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร นักวิเคราะห์หุ้นคนดัง เพิ่งออกมาโอดว่าตลาดหุ้นไทยเป็นตลาดหุ้นที่ “ตกหนักที่สุดในโลก” ...0

เดือนตุลาคม 2566 เพียงเดือนเดียว หุ้นไทยตกลงไปประมาณ 6% และนับจากต้นปีดัชนีหุ้นไทยตกลงมาแล้วถึงประมาณ 15% และถ้าจนถึงสิ้นปีหุ้นยังไม่ดีขึ้น ปี 2566 จะเป็นปีที่เลวร้ายที่สุดนับจากปี 2551 หรือ 15 ปีมาแล้ว ที่หุ้นไทยตกลงมาหนักถึง 47.5% ...0 ตลาดหมีๆ แบบนี้ จะดีหรือกับการขยายเวลาเทรดหุ้นออกไปเป็น 5 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจากปัจจัยภายในบ้านเรา..รู้ๆกันอยู่ว่า นโยบายแจกเงินดิจิทัลนั้น เขย่าความน่าเชื่อถือนักลงทุนอยู่พอประมาณเลยทีเดียว ...0

มีอะไรหลายอย่าง "ปิดกันให้แซ่ด" ที่กระทรวงอุตสาหกรรม น่าสงสัยว่า พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เจ้ากระทรวงจะรู้บ้างไหม ทั้งเรื่องราวที่นิคมอุตสาหกรรมฯ แห่งหนึ่ง ต้องเตรียมห้องทำงานให้ท่านรัฐมนตรี และที่ปรึกษาอีก 10 คน ในขณะที่งบก็ไม่มี นอกจากนั้นแถบกรมโรงงานอุตสาหกรรมก็ยังเล่นชักเย่อกันอยู่ ลือกันอลวนว่า จุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีที่เพิ่งนั่งเก้าอี้กรมโรงงานอุตสาหกรรมได้แค่ปีเดียว ไปเหยียบตาปลากลุ่มทุนอุตสาหกรรมเข้าอย่างจัง จึงมีทั้งแรงกดและแรงดันให้กระเด้งออกไป.. "รมว.ปุ้ย" จะเอาอยู่ไหม?!? ..เสียงเชียร์ด้วยความหวังจากคนรุ่นใหม่ถึง รมต.รุ่นใหม่..ฝากมากระตุกจ้า ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ