เล่นจริง...เจ็บจริง?

 “ก้าวไกล”แย่แล้ว! อุตส่าห์โฆษณากับชาวบ้านว่าจะเล่นการเมืองรูปแบบใหม่ และมีประชาชนไม่น้อยอยากเห็น สะท้อนจากผลการเลือกตั้งที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนัก

แต่แล้วก็ต้องมีเรื่องให้สะดุดขาตัวเอง มาตรฐานการเมืองที่ฝันไว้ ดูท่าจะร่อแร่ เพราะลำพังกิจการภายในพรรคยังจัดการให้เรียบร้อยไม่ได้เลย เสียงส่วนใหญ่เห็นว่า 2 สส.คุกคามทางเพศจริง แต่การลงมติขับออกจากพรรคเหมือนว่าจะไม่ใช่การตอกฝาโลง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณี “สส.แจ้” วุฒิพงษ์ ทองเหลา ผู้แทนฯจากปราจีนบุรี แถลงไปแถลงมา เหมือนจำเลยจะมีแต้มต่อเหนือกว่า ที่สำคัญยังออกมาสาวไส้พรรคก้าวไกลอีกต่างหาก

นอกจากสังคมยังไม่เห็นหลักฐานมัด “วุฒิพงษ์” แบบแน่นๆแล้ว เจ้าตัวยังแฉอีกว่าสาเหตุที่โดนขับออก มาจาก “การเมืองภายใน” ที่ครั้งหนึ่งเคยร้อง “ผู้ช่วยสส.” ของ เบญจา แสงจันทร์ กรรมการบริหารพรรค และสส.บัญชีรายชื่อ กรณีทุจริตโรงกำจัดขยะ ที่ปราจีนบุรี แต่พรรคกลับไม่ดำเนินการอะไร ปล่อยให้เรื่องเงียบหายไป

งานนี้เข้าทางฝ่ายรัฐบาล “อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์” สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว  “อัครราช” ขึงขังให้ข่าวทันควันลั่นจะตรวจสอบเงื่อนงำโรงงานกำจัดขยะ

 “เสี่ยมุ่ง”-อัครเดช บอกว่า 22 พ.ย. คณะกมธ.จะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณา และเบื้องต้นจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าชี้แจง แถม ขย่มต่ออีกว่า หากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับประเด็นทุจริต สามารถส่งเรื่องหรือประสานไปยัง กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่จะทำงานระหว่างกมธ. ที่มีความรวดเร็ว

พอพลิกดูชื่อ “ประธานกมธ.ปราบโกง” ว่าเป็น“ชูศักดิ์ ศิรินิล”สส.บัญชีรายชื่อ และมือกฎหมายพรรคเพื่อไทย ก็ต้องบอกว่าเรื่องนี้น่าติดตามอย่างยิ่ง ในเมื่อต้นสังกัด “ผู้ช่วยสส.” คนนี้ ไม่ยอมคลายปมเสียเอง ก็ต้องถึงมือภายนอกเข้าไปตรวจสอบแทน

คราวนี้ต้องคอยดูแล้วละว่า “อัครเดช” จะเล่นจริงเจ็บจริงแค่ไหน เวลาและการกระทำเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์เจตนาภายในจิตใจและตัวตน  

                                                      มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ