ลุยทุกบทบาท

ภารกิจแน่น และกิจกรรมเยอะไปหมด สมกับเป็นรุ่นใหม่ของค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สำหรับ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ โฆษกกระทรวงพลังงาน รองโฆษก รทสช. และอดีตผู้สมัคร สส.กทม. เขตสวนหลวง ที่ตอนนี้ทำหน้าที่ในหลายบทบาทที่ได้รับ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าทำอย่างสุดความสามารถ

ทั้งในหมวกโฆษกกระทรวงพลังงาน ตามติด “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ทั้งงานในประเทศและต่างประเทศ คอยทำหน้าที่สื่อสาร ถ่ายทอดข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับกระทรวงพลังงานถึงประชาชน ทำงานแบบเชิงรุก ภายใต้การสื่อสารของกระทรวงยุคใหม่ ให้มีประสิทธิภาพ มีทิศทางที่เข้าถึงคนทุกกลุ่ม และนอกจากงานในกระทรวงแล้วยังได้ไปร่วมในเวทีสัมมนาต่างๆที่เกี่ยวข้องกับด้านพลังงานอีกด้วย 

ส่วนในบทบาทของรองโฆษกพรรค รทสช. ก็สื่อสารข้อมูลต่างๆที่ประชาชนจะได้ประโยชน์ การตอบโต้ประเด็นการเมือง และยังเป็นกองหนุนช่วยขับเคลื่อนการทำงานของทีม สส.รวมไทยสร้างชาติ ในสภา รวมถึงไปร่วมแจมการประชุมสำคัญๆกับกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นทีมรัฐมนตรีจากค่าย รทสช. ด้วยกันอีกด้วย

และอีกบทบาทหนึ่งที่ “ลอรี่” ไม่เคยทิ้ง ไม่เคยห่างหายไปไหน ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของพรรค รทสช. คือการลงพื้นที่ดูแลประชาชน ในฐานะอดีตผู้สมัคร สส.กทม.เขตสวนหลวง  ที่ถึงแม้ลอรี่จะสอบไม่ผ่านในสนามเลือกตั้ง ที่เป็นสนามแรก แต่เจ้าตัวก็มุ่งมั่นทำงานลงพื้นที่รับฟังความเดือดร้อนของชาวสวนหลวง และยังไปร่วมกิจกรรมกับชาวสวนหลวงตลอด พร้อมมีสโลแกนประจำตัวด้วยว่า “สวนหลวงรอไร #ลอรี่พงศ์พล”

ไม่ว่าจะเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย ไฟไหม้ ลอรี่ขาบู้ รีบดิ่งขึ้นรถมอเตอร์ไซด์เข้าไปดูที่เกิดเหตุ เยี่ยมผู้ประสบภัยทันที

ล่าสุดยังได้ไปแวะจิบน้ำชาพบปะพี่น้องชาวชุมชนบ้านป่า โรงเรียนมัจลิซุดดีนี ในงานออกร้านอาหารของพี่น้องมุสลิมในเขตสวนหลวง รวมถึงกิจกรรมต่างๆของพี่น้องสวนหลวงลอรี่ไม่เคยพลาด

และตอนนี้เจ้าตัวยังทำรายการ ในชื่อ “Medium Rare” ออกอากาศทุกวันจันทร์ เพื่อพูดคุยในประเด็นต่างๆและให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับประชาชนด้วย

เรียกว่าลุยในทุกที่ ทำทุกกิจกรรม และทำเต็มที่ในทุกบทบาท สมกับเป็นรุ่นใหม่ของ รทสช. จริงๆ

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ระวังลาบูบู้ปลอม'

ยังจำกันได้หรือไม่ ช่วงที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะปรับตำแหน่งที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งมีทั้งคนที่เสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ