บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองไทยอีกครั้ง กับพรรคการเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศ "ประชาธิปัตย์" ที่เหลือไว้แต่อดีตอันเกรียงไกร "ส่งเสาไฟฟ้าลงเลือกตั้งก็ยังได้" ..วันนี้ไม่ต้องถามหาอีกแล้วว่า อนาคตจะเป็นอย่างไร?!? ภายใต้การนำของ เฉลิมชัย ศรีอ่อน เพราะยังมองไม่เห็น!! ...0

เสียดายและน่าเสียใจก็เห็นจะเป็น อดีตหัวหน้าพรรค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องตัดสินใจเดินออกไป หลังจากร่วมเป็นร่วมตายสืบสานอุดมการณ์ ปชป.มานานถึง 31 ปี จะดีจะเลวจะร้าย "หล่อใหญ่" พี่มาร์ค ก็ถือเป็นสัญลักษณ์ของลูกพระแม่ธรณีบีบมวยผมมาโดยตลอด ไม่มีอะไรที่ด่างพร้อย ให้ใครค้างคาใจ เหมือนกับกลุ่มแก๊งต่างๆ ที่เคยแตกออกจากพรรคไปอยู่ร่มชายคาพรรคอื่นๆ..จริงไหม?!? ...0

หลังจากนี้จะมีใครเดินตามออกมา นอกเหนือจาก สาธิต ปิตุเดชะ "อดีตหมอตี๋"  หรือไม่ คงต้องตามดูกัน แต่ที่แน่ๆ แว่วว่า คนบนชั้น 14 รพ.ตำรวจอมยิ้มแก้มป่องเลยทีเดียว ...0 

เดินเกมการเมืองแบบคนรุ่นใหม่ ต้องยกนิ้วให้กับธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่เตรียมจับจองที่นั่งใน "บอร์ดประกันสังคม" ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ธ.ค.ศกนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่สำนักงานประกันสังคมเปิดให้ผู้ประกันตนใช้สิทธิเลือกตัวแทนของผู้ประกันตน และนายจ้างกว่า 24 ล้านคนในระบบประกันสังคม ให้เข้าไปทำหน้าที่เสนอความเห็นและนโยบายในการดูแลจัดการบริหาร "กองทุนประกันสังคม" ให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด ...0

ลองคำนวณดู กองทุนเงินมหาศาล 2 ล้านล้านบาท คนที่จะเข้าไปมีบทบาทบริหารจัดการนั้น สำคัญไฉน?!? งานนี้ "เสี่ยเอก" ถอดสูทผู้แทนฝ่ายนายจ้างขอเล่นบทผู้แทนฝ่ายผู้ประกัน เรียกว่ามีแต่ได้กับได้ ในนาม "ทีมประกันสังคมก้าวหน้า" น่าสนใจจริงๆ เพราะผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีมากถึง 24 ล้านคน แต่ลงทะเบียนไปใช้สิทธิ์แค่ 8 แสนคน เอาเป็นว่าแค่เกณฑ์คนในโรงงานของตัวเองไปใช้สิทธิ์ก็ได้เก้าอี้แน่ๆ อยู่แล้วจริงป่าว??? ...0

ถ้าไม่อยากให้กองทุนก้อนมหึมากลายเป็นเครื่องมือทางการเมือง ผู้มีสิทธิ์ก็ลองตรึกตรองให้รอบคอบก่อนตัดสินใจเลือกบอร์ด 7 คนนะจ๊ะ ...0

ตลาดเงินตลาดทุนทุกวันนี้ สามารถโกงกันหน้าตาเฉย แล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น สร้างความเจ็บปวดให้กับนักลงทุนหน้าใหม่แทบจะบ้า เพราะอุตส่าห์นำเงินที่เก็บหอมรอมริบมานาน ซื้อกองทุน ซื้อพันธบัตร ซื้อหุ้น หวังเก็บดอกไว้กินในยามแก่เฒ่า สุดท้ายไม่เหลืออะไร แม้แต่เงินต้นก็อาจจะไม่ได้คืน!! ประเด็นนี้ ยิ่งยง นิลเสนา นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) เห็นเป็นเรื่องที่ต้องป้องกันและแก้ไข วันนี้เลยขอให้ คณะ นิติศาสตร์ จุฬาฯ เปิดหลักสูตร “การดำเนินคดีหลักทรัพย์แบบกลุ่ม” แบบ Hybrid ...0

นี่คือหลักสูตรแรกในประเทศไทย ที่มุ่งเพิ่มความรู้ความเข้าใจในการฟ้องคดีแบบกลุ่ม ผู้เข้าเรียนจะได้รับความรู้ตรงจากผู้สอน ตัวจริง ประสบการณ์จริง ทั้งผู้ร่างกฎหมาย ผู้พิพากษา นักวิชาการ และทนายความผู้ผ่านประสบการณ์การทำคดีกลุ่มโดยตรง ใครสนใจดูรายละเอียด และสมัครได้ที่ : https://to.degree.plus/secu ...0

บันทึกบรรทัดต้องติดตาม ..การประชุม ครม.พรุ่งนี้ 12 ธ.ค. เศรษฐา ทวีสิน ประกาศจะสะกิดกระทรวงแรงงาน เพราะไม่พอใจกับตัวเลขค่าจ้างขั้นต่ำ ที่ขึ้นน้อยนิดติดดิน!! ..ผลจะออกมาแค่เลื่อนวาระไปอีกสัปดาห์หรือเปล่าหนอ เพราะนายกฯ นิด แต่พูดเยอะพูดได้เก่งทุกเรื่องนั้น รู้หรือไม่ว่า.. ขั้นตอนของการพิจารณาปรับค่าจ้างนั้น ใช่ว่าใครๆจะทำตามอำเภอใจได้ ...0 ทีมงานนายกฯ เศรษฐา กระตุกชายเสื้อสูท "เสี่ยนิด" สักหน่อยก็จะดีกระมัง ว่าเรื่องนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการค่าจ้างที่เขาเอาหัวชนกันถ้อยทีถ้อยอาศัย หาทางออกกันมานานเพื่อให้ทุกฝ่ายวิน-วิน..นะจ๊ะ ...0 

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ