บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....เริ่มต้นบันทึกช่วยจำ "ผลงาน 100 วัน" รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ที่ไม่เห็นมีใครคิดที่จะอวดอ้างถึงระดับชิ้นโบแดง ต้องยกให้กับการพา "ทักษิณ ชินวัตร" กลับบ้าน แบบไม่ต้องนอนคุกแม้แต่คืนเดียว ...0

น่าแปลกใจนะ!! ที่ระดับว่าที่นายกฯ กินแห้ว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังไม่คิดที่จะหยิบขึ้นมาอวยไส้แตก ในวันชำแหละ 5 คิดของรัฐบาล ทั้งๆ ที่วันที่ 22 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ จะครบระยะเวลา 4 เดือนแล้วที่นักโทษชายทักษิณนอนแผ่แบหลาสบายกายสบายใจที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจด้วยข้ออ้างต่างๆ นานา ...0

ทำเป็นลืม ตีมึน เบลอๆ กันไป ไล่ตั้งแต่นายกฯ ลงมาถึงรองนายกฯ สมศักดิ์ เทพสุทิน รวมทั้ง รมว.ยุติธรรม ทวี สอดส่อง ที่กลายเป็น "ทวีสับสน" ทันทีทันใด เมื่อถูกตั้งคำถามการเตรียมพิจารณาคุมขังนักโทษนอกเรือนจำว่า เอื้อประโยชน์นักโทษชายทักษิณใช่หรือไม่?!? ...ขอบอกว่า แก้ตัวแก้ต่างยังไงๆ ก็ฟังไม่ขึ้น นอกเสียจากว่า "คณะทำงานพิจารณาการคุมขังในสถานที่คุมขัง" ที่มี จุฑารัตน์ จินตกานนท์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์เป็นประธานคณะทำงานจะวางกฎเกณฑ์ให้ชัดเจนว่า "นักโทษในคดีทุจริตประพฤติมิชอบ" จะไม่ได้รับการพิจารณานะจ๊ะ ...0

ไม่นานไม่ช้าก่อนสิ้่นปี ก็จะรู้ว่า ยุติธรรมจะกลายเป็นยุติทำ หรือเปล่า?? แต่ที่น่าจับตามองคือ 2 ในคณะทำงานชุดนี้ ไล่ตั้งแต่ตัวประธานจุฑารัตน์ รู้จริงรู้จังเรื่องทันตกรรมไม่ใช่ทัณฑวิทยา ตามด้วยผอ.กองทัณฑวิทยา กนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ นางก็มาจากสายพยาบาล ..เรียกว่าแค่เห็นคุณวุฒิและคุณสมบัติแล้ว ก็ต้องสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นในกรมคุกหนอ?!? ...0

บันทึกกระตุกเตือนไว้ ณ บรรทัดนี้  ..ทุจริตคอร์รัปชันทำลายชาติทำลายสังคมมิได้น้อยหน้าไปกว่ายาเสพติดให้โทษ ประเทศที่พัฒนาทั้งหลายล้วนใส่ใจกับการป้องกันและกำจัดคอร์รัปชันอย่างจริงจัง ฉะนั้นการให้คนโกงไม่นอนผึ่งพุงที่บ้านตามอำเภอใจนั้น..ถูกต้องตามหลักการแล้วกระนั้นหรือ ยิ่งโดยเฉพาะกับนักโทษมีแต่ชื่อ ตัวไม่เคยนอนในคุกเลยสักคืน ...0

ดูอย่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสิ ..ชัดเจนว่าจะไม่มีการนิรโทษฯ ให้กับคนที่ทำผิดคดีทุจริต-ทำผิดคดีมาตรา 112 และคดีความผิดต่อชีวิตฯ ..แค่นี้คงพอจะเป็นบรรทัดฐานได้ จริงไหมพี่หมอฟันและคุณพยาบาลที่เคารพในคณะทำงานพิจารณาการคุมขังในสถานที่คุมขัง ...0

ขยายเวลาเปิดผับไปจนถึงตี 4 ใน 4 จังหวัด คือ กทม. เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต เรียบร้อยแล้ว อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ขยันขันแข็ง ออกเดินสายไปสำรวจย่านนักเที่ยวกลางคืนที่อาร์ซีเอทันควัน เจอนักท่องเที่ยวฉี่ม่วงบานตะไท ของแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ที่จะไม่ปกติ ก็ตรงการตรวจสอบอย่างเป็นกระบวนการและป้องกันปัญหาผลข้างเคียงที่จะตามมานี่สิ มันอาจจะได้ไม่คุ้มเสียหรือเปล่า กับการที่ระบุว่ากระตุ้นเศรษฐกิจ หากไม่มีการจัดโซนนิ่งให้เป็นกิจลักษณะ โดยเฉพาะบรรดาเมาแล้วขับ ในฐานะอดีต รมว.สาธารณสุข "หมอหนู" น่าจะตระหนักรู้ที่สุด ...0

อีกคนที่ดูเหมือนกระโดดตอบรับกระแสทันที ก็เห็นจะเป็น อาชิระวัสส์ วรรณศรีสวัสดิ์ นายกสมาคมคราฟท์เบียร์ประเทศไทย  เพราะออกมายุต่อว่า เปิดทั่วประเทศไทยเลยนะ เพราะเม็ดเงินในธุรกิจนี้กว่า 2.6 แสนล้านบาท ….เฮ้อๆๆ แต่ผลกระทบ ไม่มีใครคิดจะพูด โดยเฉพาะปัญหาสังคม และอุบัติเหตุต่างๆ ...0 

บันทึกบรรทัดสุดท้าย กับซีรีส์ยาวสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วันนี้ 18 ธ.ค.ลุ้นว่า แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ จะได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภาหรือไม่ งานนี้ต้องให้สะเด็ดน้ำก่อน 12 ม.ค.2567 เพราะ สุภา ปิยะจิตติ จะหมดวาระ ป.ป.ช.แล้ว  หากยังไม่สรุป ก็จะมีผลทำให้ ป.ป.ช.เหลือแค่ 4 คน ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะกึ่งหนึ่งคือ 5 คนนั่นเอง ...0 

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ