ดอกไม้หรือก้อนอิฐ

ไม่รู้จะเสียบดอกไม้ หรือจะให้ก้อนอิฐเป็นของขวัญ "ตำรวจ" ยุคที่มี ผบ.ต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล กุมบังเหียน "แม่ทัพสีกากี" ดี

จะเอ่ยปากชื่นชม ปรบมือดังๆ กับการทุ่มเททำงานของ "ตำรวจ" โดยเฉพาะการปิดคดีแก๊งเด็กช่างที่ยิงสถาบันคู่อริ มิหนำซ้ำคมกระสุนยังไปถูกคุณครูเจี๊ยบถึงแก่ความตายด้วย

แบบยกเข่ง!!!

กวาดล้างขบวนการเด็กช่าง ที่ก่อคดีอย่างเหี้ยมโหดอำมหิต กระทำการเป็นขั้นเป็นตอน คล้ายๆ องค์กรอาชญากรรมระดับโลก ด้วยกลยุทธ์แยบยล ไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้อเพิ่มเติม จนต้องยกย่องฝีมือการสืบสวนระดับซือแป๋เรียกอาจารย์

ต้องปรบมือดังๆ ให้ทีมงานนักสืบมืออาชีพ นำโดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทุกนาย

แต่พอจะชื่นชมเต็มๆ ปาก ก็หันไปเห็นพฤติกรรม "ตำรวจโจร" เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา

คดีที่มีตำรวจยศ พ.ต.ต. 2 นาย และ ร.ต.ต. 1 นาย สังกัดกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง

ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย!!!

ก็เลยรู้สึก "ตะขิดตะขวงใจ" ดอกไม้ก็อยากให้ ก้อนอิฐก็อยากโยนใส่

เห็น ผบ.ต่อศักดิ์เซ็นบันทึกข้อความส่งถึง ผบช. หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ผบก.ในสังกัด สง.ผบ.ตร. หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า

กำชับการกวดขันควบคุมความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ

เนื้อถ้อยกระทงความระบุ...ตามที่ ตร.และหน่วยต่างๆ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรอง ผบก.ถึง สว. วาระประจำปี 2566 เสร็จสิ้นไปแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.เป็นต้นไปนั้น

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของหน่วยงานในสังกัด ตร.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด จึงให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นควบคุม ตรวจสอบ และกวดขันความประพฤติ และระเบียบวินัยข้าราชการตำรวจในสังกัดอย่างใกล้ชิด

โดยให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ลงวันที่ 1 ต.ค.2537 เรื่อง มาตรการควบคุม และเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ รวมถึงหนังสือกรมตำรวจ ที่ มท. 604,52/16562 ลงวันที่ 2 ธ.ค.2540 หนังสือ ตร.ที่ 0006/03 ลงวันที่ 4 ม.ค.2556 และหนังสือบันทึกสั่งการ ตร.อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด

ก็พอจะอุ่นใจได้ว่า "ผู้บังคับบัญชาตำรวจ" ไม่ได้นิ่งดูดาย

เพียงแต่ว่า "ปฏิบัติ" จะจริงจังขนาดไหน

ลูกรัก ลูกใคร่ จะกล้าฟัน จะกล้าเชือดแบบลูกเลี้ยงหรือไม่

รอดูระหว่าง "ดอกไม้" กับ "ก้อนอิฐ" ตำรวจจะเลือกอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลุดโผแก้มลิง

ในที่สุดการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" วาระเดือนเมษายน ก็ไม่มีรายการสอดไส้ ไม่มีรายการสอดแทรก แต่งตั้ง "รองผบ.ตร." หรือ "ผู้ช่วย ผบ.ตร." แทนตำแหน่งว่าง ปูทางให้ก้าวไปเป็นคู่แคนดิเดต "ผบ.ตร." ช่วงปลายปี

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน