บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ...บันทึกวันจันทร์สุดท้ายของปีพุทธศักราช 2566 ด้วยพระคติธรรมสำหรับความสุขปีใหม่ของ   สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานเนื่องในอภิลักขิตสมัยขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ว่า “จิตฺตํ ทนฺตํ สุขาวหํ” แปลความว่า “จิตที่ฝึกแล้ว นำความสุขมาให้" พร้อมด้วยพรประทานว่า “เนื่องในอภิลักขิตสมัยขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ขอท่านจงหมั่นฝึกจิตให้มั่นคงดี เพื่อความสุขความเจริญทุกเมื่อเทอญ..สาธุ..สาธุ..สาธุ ...0

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน น่าจะเป็นคนหนึ่งที่ต้องน้อมรับและหมั่นฝึกให้ขึ้นใจ เพื่อเบรกพฤตินิสัย ..ปากไว ปากพาจน อันส่งผลต่อสัมพันธภาพระหว่างประเทศนะจ๊ะจะบอกให้ ...0

คำพูดผู้นำประเทศในบทบาทเวทีโลก กับความคล่องแคล่วในการนำเสนอของ "เซลส์แมน" ต้องแยกแยะให้ถูกกาลเทศะ มิเช่นนั้นจะมีกระทรวงการต่างประเทศไว้ทำอะไร ..จริงไหม?!? ...0

กุมขมับกันเป็นแถวเมื่อ "เสี่ยนิด" อวดอ้างกลางโพเดียมแถลงข่าวว่า กระทรวงต่างประเทศ "มีโพย" ให้พูด ..."เราจะขอรับไว้พิจารณา"  แต่เสี่ยเซลส์แมนโพล่งด้วยความภาคภูมิใจว่าฉีกโผทิ้งและบอกกับผู้นำประเทศหนึ่งว่า "ประเทศไทยไม่อนุญาต" 555 เละเป็นโจ๊กกันไปเลยจ้า กับการเจรจาทางการทูต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้า   ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ ...0

นี่เสี่ยนึกว่าขายคอนโดฯ อยู่หรืออย่างไร จึงคิดและตัดสินใจแหกโผ โดยไม่ตระหนักรู้เลยว่า ความร่วมมือระหว่างประเทศนั้นมันคืออะไรหนอ!! ...0

ท่ามกลางความเซ็งของข้าราชการบัวแก้ว ฯพณฯ รมว.การต่างประเทศ ปานปรีย์ พหิทธานุกร ก็ตามล้างตามเช็ดน้ำลายเฟื่องฟูของท่านผู้นำเซลส์แมนที่สร้างปัญหากันต่อไปละกันนะ ...0 ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล สวมเสื้อ "ผู้นำฝ่ายค้าน" ในสภาผู้แทนราษฎรเต็มตัวปุ๊บ ก็สวมบทเป็น "หมอดู" พยากรณ์ "อุบัติเหตุการเมืองปี 2567" ระบุมีอย่างน้อย 3 เรื่อง คือ นโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท  กรณีนักโทษเทวดา "ทักษิณ ชินวัตร" และเรื่องสุดท้าย สถานะของเศรษฐา ทวีสิน ...0

หมอดูแม่นหรือไม่แม่น ต้องดูต่อไป แต่บันทึกเตือนไว้ ณ บรรทัดนี้ ว่าหมอดูอย่าลืมดูชะตาตัวเองนะจ๊ะ เพราะปีหน้า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กับคดีหุ้นไอทีวี รู้หมู่รู้จ่า อะไรต่อมิอะไรจะตามมาอีกเยอะแยะทีเดียว..ขอบอก ...0

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ "หมอดูต๋อม" วิพากษ์ไว้โดนใจ ว่ากฎหมายและระเบียบของราชทัณฑ์ที่จะออกมาเพื่อที่จะอนุญาตให้ผู้ต้องขังจำนวนหนึ่ง ไม่ต้องถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ แต่ไปคุมขังที่อื่นได้ เช่น สถานที่อื่นๆ ที่จัดไว้ โรงพยาบาล หรือที่อยู่อาศัย ..“รัฐบาลจะบอกว่ากรณีคุณทักษิณ ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหาร แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องคุณทักษิณ เกี่ยวข้องโดยตรงกับพรรคแกนนำรัฐบาล และการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกี่ยวข้องกับการกลับบ้านของคุณทักษิณด้วย” ...0

แปลไทยเป็นไทยคือ "พฤติกรรมแวดล้อม" มันฟ้องเสียยิ่งกว่าฟ้อง อมพระประธานมาพูด ก็ไม่มีใครเชื่อหรอกนะ ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย ใครสงสัยว่าการจราจรบนถนนเจริญกรุงทำไมติดขัดแน่นยาวเหยียด เต็มไปด้วยรถยนต์คันใหญ่คันโต ไปจนถึงรถนำของตำรวจล่ะก็ อย่าคิดเองเออเองว่า พี่ไทยฉลองคริสต์มาสอีฟ เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.นะจ๊ะ เพราะงานบิ๊กเบิ้มอลังการส่งท้ายปีที่อาจจะต้องบันทึกไว้ว่าเป็นงานยักษ์แห่งปี มันคือ งานฉลองมงคลสมรสของ "ลูกสาว" ฯพณฯ รมว.กลาโหม สุทิน คลังแสง นั่นเอง ...0

มีคนแอบไปเห็นแผนผังการจัดที่นั่ง 936 ที่แล้ว ก็ให้สงสัยว่า นี่งานลูกแต่งหรือพ่อแต่ง (อีกหน) กันแน่หนอ เพราะแขกรับเชิญเป็นคนของพ่อทั้งน้านนนน ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ