67 ชิง'ผบ.ตร.'เดือด!

การช่วงชิง "ผู้นำสีกากี" เจ้าของรหัส "พิทักษ์ 1" ในปี 2566 ที่ว่าเดือดปุดๆ เพราะ 3 แคนดิเดตต่างก็มีดีไม่แพ้กัน ทั้งบิ๊กรอย-พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.อาวุโสลำดับ 1, บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.อาวุโสลำดับ 2 และบิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.อาวุโสท้ายสุด

ก่อนที่ "บิ๊กต่อ" จะคว้าเก้าอี้ "ผบ.ตร." ไปครอง

แต่หากใครอยู่ในแวดวงยุทธจักรโล่เงิน ต่างก็รับรู้ ต่างก็คาดเดากันอยู่แล้วว่า ท้ายที่สุด "บิ๊กต่อ" ที่มีหลายพลังสนับสนุนก็น่าจะเข้าวินตามไลน์ที่ปูทางเอาไว้

แต่ในปี 2567 การช่วงชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร." คนใหม่ต่อจาก "ผบ.ต่อศักดิ์" ที่เกษียณอายุราชการวันที่ 30 พ.ย.2567

จะเดือดยิ่งกว่า!!!

เพราะบรรดา "รอง ผบ.ตร." ที่เหลือ หากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ต้องบอกว่า "สูสี" กันสุดๆ ไม่มีรายการ "นอนมา" มีแต่รายการวัดกำลังภายใน

ใครจะถึง "ขั้วอำนาจ" มากกว่ากัน!!!

ไล่เรียง "รอง ผบ.ตร." ที่มีสิทธิ์ก้าวขึ้นเป็น ผบ.ตร. หลงเหลือจากเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2567 นั้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร. เกษียณอายุราชการปี 2574

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เกษียณอายุราชการปี 2569

พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ เกษียณอายุราชการปี 2567

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. เกษียณอายุราชการปี 2569

แค่ 4 รายชื่อแคนดิเดตที่มี ณ ตอนนี้ กองเชียร์ก็ "ซู้ดซ้าด" เพราะแต่ละคน แต่ละนาย เรียกว่าไม่ธรรมดา ยิ่ง "บิ๊กโจ๊ก" ยืนหนึ่งอยู่หัวแถว แม้กฎระเบียบจะไม่ได้กำหนดว่ารอง ผบ.ตร.อาวุโสจะได้ขยับขึ้น ผบ.ตร.ก็ตาม

ทว่าหากใครจะข้ามอาวุโสก็คงต้องมีคำตอบ มีคำอธิบายให้วงประชุม ก.ตร. ที่เป็นกรรมการคัดเลือก ผบ.ตร.ได้รับรู้ ได้รับฟังแบบที่ต้องพอใจ

ยิ่ง ก.ตร.ชุดนี้ ยืนหนึ่งเรื่องความสำคัญของ "อาวุโส" เป็นหลักด้วยแล้ว งานนี้สนุกแน่

และจะสนุกยิ่งกว่าหากกระแสข่าวลือที่มีตลอดช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมา ที่ว่าจะมีการดึง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2567 ออกจากรั้วปทุมวันไปนั่งเป็นเลขาฯ สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือเลขาฯ สมช. ที่ยังว่างอยู่ หลัง พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม อดีตเลขาฯ สมช.เกษียณเมื่อวันที่ 30 ก.ย.2566 ที่ผ่านมา

ซึ่งหากมีการดึง "บิ๊กรอย" ไปแล้ว พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.อาวุโสลำดับ 1 เกษียณอายุราชการปี 2568 ก็จะขยับขึ้นรอง ผบ.ตร.แทนทันที และก็น่าจะมีการแต่งตั้งนอกวาระประจำปีด้วย

นั่นก็หมายถึง "บิ๊กจวบ" จะมีสิทธิ์ชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร." เช่นเดียวกับ 4 แคนดิเดตที่มีอยู่ ก็จะยิ่งทำให้การช่วงชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร." เดือดปุดๆ มากขึ้นกว่าเดิม

เพราะแว่วว่า "บิ๊กจวบ" กับสายสัมพันธ์ "เพื่อไทย" สายสัมพันธ์ "ชินวัตร" ก็ไม่ธรรมดา

การชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร." ปี 2567 เลยสุดติ่งกระดิ่งแมวแน่ๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลุดโผแก้มลิง

ในที่สุดการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" วาระเดือนเมษายน ก็ไม่มีรายการสอดไส้ ไม่มีรายการสอดแทรก แต่งตั้ง "รองผบ.ตร." หรือ "ผู้ช่วย ผบ.ตร." แทนตำแหน่งว่าง ปูทางให้ก้าวไปเป็นคู่แคนดิเดต "ผบ.ตร." ช่วงปลายปี

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน