เค้าโครงชีวิตปี 2567

ลัคนากุมภ์-ตลอดปีปฏิวัติพื้นฐานชีวิตต่อเนื่องและเข้มข้น-ขยันหาเงินสุดๆเพราะเงินมีอยู่รอบตัวแต่ระวังพลาดเพราะตัวเองและค่าใช้จ่ายที่เข้ามาไม่คาดฝัน-แบกทุกข์เรื่องงานคู่ครองพ่อแม่-ปลายเมษาเป็นต้นไประวังทะเลาะหมู่ญาติ

ภาพลัคนาสถิตราศีกุมภ์และเรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรสำคัญปี67
มฤตยูจร(0)เดินในพฤษภตลอดปี
เดินถอยหลัง1ม.ค.-22ม.ค.67
เดินถอยหลัง26ก.ย.-สิ้นปี67
พระเสาร์จร(7)เดินในกุมภ์ตลอดปี
เดินถอยหลัง1ก.ค.-4พ.ย.67
พฤหัสบดีจร(5)เดินในเมษตั้งแต่ต้นปี67-ย้ายเข้าพฤษภ30เม.ย.67
เดินถอยหลังในพฤษภระหว่าง4ต.ค.-สิ้นปี67
พระราหูจร(8)เดินในมีนตลอดปี67

ตลอดปีใหม่2567นี้ในบรรดาเรื่องทั้งดี-ร้ายที่เกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น เหตุการณ์ใหญ่ที่มีเค้าลางจะเกิดในชีวิตท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์(ไม่ใช่ชาวราศี-หรือเดือนเกิด-โปรดอย่านำทำนายไปใช้ผิดประเภท)จะเป็นดังนี้คือ

1.ตั้งแต่ต้นปี-30เมษายน2567 บุญเก่ายังแรงจัดด้านการเงินและรายได้พิเศษ อาจได้เอกสารสำคัญ หรือโชคจากนายหน้าติดต่อสื่อสาร หรือเดินทางหรือ ร่วมทุนลงทุนที่มักออกแนวรายได้เพิ่มหรือมีรายได้พิเศษ หรือได้อะไรดีๆจากคู่ครองและหุ้นส่วนชีวิต  ตามโฉลก..ถึงบุญเพรง คนยำเกรงให้ลาภา(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีเมษ-ภพสหัชชะ-มาตรฐานราชาโชค)

เช่นคู่ครองให้เงินซื้ออสังหา หรือได้เอกสารสำคัญที่รอมานาน หรือได้คนเช่าที่ดินที่เป็นญาติกันฯลฯ

เกณฑ์บุญเก่านี้ยังสามารถคุ้มเรื่องราวด้านลบในชีวิตพวกท่านที่เล่นงานหรือรอเล่นงานตลอดปีให้ลดความรุนแรงลงได้ในระยะนี้

2.ตลอดทั้งปีเหมือนตกกลางบ่อเงินบ่อทองให้ไขว่คว้าด้วยตัวเองแบบไม่ลืมหูลืมตาลืมตาย(ปรากฎการณ์พระราหูจร8ดาวประชีพเดินในราศีมีน-ภพกะฎุมภะ) แต่แนวลบระวังความเสี่ยง-คิดแต่จะได้ไม่คิดทางเสียเหมือนอะไรบังตา หรือผิดพลาดหรือพลั้งด้วยตัวเองเรื่องเงิน เพราะใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล แถมมีโอกาส ถูกคนสนิทใส่ร้ายระดับจะเอาให้ตายตามโฉลกศัตรูสนิทใส่ความผิดให้วายปราณ(พระราหูจร8เดินในราศีมีนภพที่สอง-กะฎุมภะ-ดวงแตก-พินทุบาทว์-เดือดร้อนเพราะตัวเอง)

เคยเห็นมาได้โครงการใหญ่มากมาทำงานเหนื่อยจัดกดโอนเงินผิดบัญชีเสียหายหลายล้าน หรือหาเงินได้มากสภาพคล่องดีลืมระวังตัวถูกคนชั่วไม่มีเกียรติมาหลอกยืมเงินหรือโกง หรือใช้เงินเป็นเบี้ย หรือเสียเงินจากการเสี่ยง หรือนายต่างขาติหาเรื่องไล่ออกเป็นต้น

คำแนะนำสำหรับเกณฑ์นี้คือ ไม่ว่าจะหาเงินได้มากหรือน้อยแค่ไหนโปรดพยายามอย่าให้กระเด็นจากกระเป๋ายกเว้นจะคิด-ตรองดีแล้ว เพราะถึงอย่างไรเกณฑ์นี้ทางโหรก็เรียกว่าราหูค้นทรัพย์ผลคือ ถ้าฐานการเงินพวกท่านไม่มั่นคง-หาเงินไม่เก่งผลด้านลบจะแรง ครูโหรท่านหนึ่งเปรียบเปรยไว้ว่าระวังกินข้าววัด นอนศาลา ห่มผ้าผี..ซึ่งผู้เขียนเคยเจอคนที่ผ่านประสบการณ์ครบสูตรนี้มาแล้วเพราะไปอยู่วัดจริง

3.ตลอดทั้งปีทุกข์หนักยังโถมทับชีวิตเหมือนหินหล่นใส่ เพราะต้องแบกภาระค่าใช้จ่าย-หรือแบกเรื่องงานหรือกิจการหรือพ่อแม่พี่น้อง แถมมีเรื่องใหญ่หนักๆเกิดในชีวิตเช่นเจ็บไข้ได้ป่วย สำคัญคือมีโอกาสตกหรือได้สถานะแบบไม่คาดฝันอันนำมาซึ่งคทุกข์มากกว่าสุขตามโฉลกจะหม่นหมอง เสียทรัพย์และสิ่งของ ครุเหตุจะพึงมี ดังโปริสาตรราษ- ฎรเขาขับหนี สิริราชนคร..(พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์ทับลัคนา-ดวงแตก-พินทุบาทว์)เช่น

แพ้เลือกตั้งหลุดจากตำแหน่งใหญ่(ประชาชนขับไล่)หรือสัตว์เลี้ยงป่วยเสียเงินอุตหลุด หรือได้สถานะเมียหลวงทุกข์มาก ที่เจอครบสูตรลบแบบไม่น่าเชื่อ(เพราะแต่ละท่านจุดตั้งรับในดวงชะตาไม่เหมือนกัน)เพราะมีเกณฑ์อื่นผสมโรงที่ผู้เขียนเตือนคนกลุ่มนี้ว่าดวงตกที่สุดในรอบสามสิบปีเริ่มจากบุพการีนอนโรงพยาบาล-งานในดูแลพลาดแบบไม่น่าพลาดต้องตรวจสอบกันยกใหญ่-เพื่อนรักมากเป็นมะเร็งชนิดดุ

คำแนะนำสำหรับเกณฑ์นี้คือให้สู้แบบกัดไม่ปล่อยตามอาการของพระเสาร์ เพราะแม้จะทุกข์แต่เมื่อนานๆไป(พระเสาร์เดินช้ามาก)ก็จะค่อยๆคุ้นชินไปเอง ในระดับเมื่อพระเสาร์ย้ายราศีไปแล้วรู้สึกโหวงเหวงเพราะไม่ชินกับทุกข์ที่ค่อยๆลดลง

4.โอกาสทองปีที่สามในเจ็ดปี(เริ่มมาตั้งแต่กรกฎาคม 2565)ที่จะตีฝ่าทุกข์-สุขเพื่อปรับระดับพื้นฐานของชีวิตที่จะใช้ในบั้นปลายให้แน่นด้วยฝีมือของพวกท่านเองทั้งเรื่องการเรียน-บ้านที่ดิน-รถเก่ง-กงสี-ทรัพย์ในดินสินในน้ำของครอบครัว-พ่อหรือหรือแม่(มฤตยูจร0เดินในราศีพฤษภ-ภพที่สี่-พันธุ)อันจะนำไปสู่ความมั่นคง-ไม่มั่นคงของชีวิตบั้นปลายหรือไม่ 

ส่วนผลจะออกมาด้านบวกหรือลบนั้นอยู่ที่ฝีมือของพวกท่านเอง แต่คาดหมายผลได้แต่เพียงว่าเมื่อยืนอยู่หน้าบ้านประมาณกรกฎาคม 2572 พวกท่านจะถามตัวเองว่าเรื่องทั้งหลายเหล่านี้มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

เช่นเริ่มผ่อนอสังหาด้วยความยากลำบาก แต่ครั้นต่อมาก็รู้สึกดีที่อยู่อาศัย แต่ก็มีที่ล้มเหลวเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เสียเงินหลายล้านหรือย้ายภูมิลำเนา หรือขายอสังหาฯต่างประเทศเพื่อกลับไทย  หรือเรียนจบเริ่มทำงาน หรือบ้างก็เรียนที่ไหนไม่มีความสุขย้ายที่เรียนเป็นว่าเล่นหรือเริ่มเตรียมบ้านไว้เพื่อเกษียณ หรือได้แบ่งมรดกของกงสีหรือวางแผนออกจากกงสีเป็นต้น

5.ตั้งแต่พฤษภาคม2567เป็นต้นไป-สิ้นปีเป็นโอกาสทองของการลงมือสร้างฐานของชีวิตทั้งการเรียน-บ้านที่ดิน-รถเก่ง-กงสี-ทรัพย์ในดินสินในน้ำของครอบครัว-พ่อหรือหรือแม่(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีพฤษภภพพันธุ-ได้เกณฑ์สำคัญปทุมเกณฑ์)เกิดความร่มรื่นในครัวเรือน แม้อาจจะมีเรื่องกับญาติพี่น้องบ้างตามโฉลก..พี่น้องหยามจะทำความด้วยริษยาแต่ด้านดีมีมากกว่า

เช่นยอมรับที่ดินแปลงไม่สวยของกองมรดกเพื่อตัดปัญหา หรือถูกพี่น้องปิดทางเข้าออกบ้านต้องไปใช้ทางออกอีกทางแต่สบายใจด้วยกันทุกฝ่าย หรือตกลงกันได้เรื่องค่าดูแลพ่อหรือแม่หรือเกษียณย้ายออกจากบ้านหลวงหรือพี่น้องมาขอให้ค้ำประกันเงินกู้ทำให้ลำบากใจบ้างเป็นต้น

กล่าวโดยสรุปตลอดปี2567เกณฑ์ด้านลบในชีวิตรอเกิดหลายด้านมากที่พวกท่านส่วนใหญ่(มีข้อยกเว้นสำหรับส่วนน้อย)ต้องดีฝ่าด้วยความสามารถ-เฉลียวฉลาดส่วนตัวแถมด้วยอาการที่มักไม่ใช่พวกเจ้าทุกข์ที่เป็นพิ้นฐานโดยรวมของคนลัคนาสถิตราศีนี้ที่หากทุกข์หนักเข้ามายังพอทน-ยักไหล่ใส่-แบบนักเลงพอ  และตั้งอกใจที่จะไม่พลาดเรื่องเงิน เพื่อคอยจังหวะดีของชีวิตต่อไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า