Jeffrey Epstein จากจับอะไรเป็นทอง เป็นจับอะไรเป็นพิษ

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกหลายท่านน่าจะรู้สึกหนาวสั่น ไม่ใช่เพราะอากาศเย็นหรือลมหนาวอะไรทั้งสิ้น แต่เป็นเพราะชื่อตัวเองจะถูกเปิดเผยเป็นควันหลงจากคดี Jeffrey Epstein

พวกเราคงจำเรื่องราวของ Epstein กันได้ แต่เพื่อรื้อฟื้นความทรงจำ Epstein เป็นนักบริหารการเงินระดับอภิมหาเศรษฐี ทำและสร้างเงินให้คนระดับมหาเศรษฐีด้วยกัน เขามีอาชีพทำเงินให้เป็นทอง ทำทองให้เป็นเพชร และให้คนรวยเป็นคนโคตรรวย

เพราะพรสวรรค์ทำให้เงินเป็นทอง เขาจึงมีเพื่อนฝูงหลากหลายอาชีพ ล้วนแต่มีอิทธิพลและมีสตางค์ ทั้งในสหรัฐและทั่วโลก มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขามีบ้านเนื้อที่เยอะที่สุดในเกาะ Manhatten ซึ่งสำหรับใครที่รู้จักนิวยอร์ก ใครที่สามารถเป็นเจ้าของเนื้อที่ตรงไหนก็แล้วแต่ ไม่ใช่ธรรมดา

ยิ่ง Epstein ทำให้ลูกค้ารวย ยิ่งทำให้เขาประสบความสำเร็จ ทั้งด้านการเงิน (ของตัวเอง) และด้านการสร้างอิทธิพล และสะสมเพื่อนฝูงระดับต้นๆ ของโลก พูดง่ายๆ ครับ สำหรับคนมีเงิน และสำหรับคนที่อยากมีเงินมากขึ้น คนเหล่านี้ต้องวิ่งเข้าหา Epstein หมด

จนทำให้ Epstein เข้าสังคมทุกระดับได้ ทำให้ถูกรับเชิญออกงานตลอด และเป็นที่ยอมรับในแวดวง Hi-so อีกต่างหาก เขาไปไหนมาไหนมีแต่คนต้อนรับ มีแต่คนอยากเป็นเพื่อน และมีแต่คนเชิดชู

Epstein ประสบความสำเร็จระดับอภิมหาเศรษฐีของโลก มีคฤหาสน์หลายหลัง (ทั้งในสหรัฐและต่างประเทศ) มีเครื่องบินส่วนตัวหลายลำ และมีเกาะส่วนตัว

ดูจากภายนอก ชีวิต Epstein มีทุกอย่าง และเป็นความฝันที่หลายคนในโลกอยากให้เป็นจริง จนกระทั่งความจริงเผยออกมา และชีวิตที่สมบูรณ์ผ่านสายตาคนนอกเริ่มรู้และเข้าใจว่า การมีชีวิตของ Epstein สร้างฝันร้ายให้กับเด็กผู้หญิงจำนวนไม่น้อย

Epstein กับแฟนสาวของเขา (บางคนบอกว่าคู่กรณีด้วยซ้ำ) Ghislaine Maxwell ถูกกล่าวหาว่าค้ามนุษย์ และหาเหยื่อผู้หญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้ Epstein มีเพศสัมพันธ์ และแชร์เด็กผู้หญิงเหล่านี้ให้กลุ่มเพื่อนฝูงให้มีเพศสัมพันธ์กับเขาด้วย

ผู้หญิงที่เขาหลอกล่อมาด้วยวิธีการจ้างให้มานวด Epstein ที่บ้าน นวดไปนวดมาจะบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ บางครั้งจะมี Epstein คนเดียว บางครั้งจะมี Maxwell ร่วมด้วย แต่สำหรับผู้หญิงบางคนที่เขาหลอกล่อมา ไม่ได้หลอกในแนวนวดให้ Epstein อย่างเดียว เขาจะให้เด็กที่มานวดที่บ้านหาเพื่อนต่อ และต้องหาเพื่อนประเภท "ร้อนเงิน"

เป้าบางคนไม่ได้ "ร้อนเงิน" เหมือนเหยื่อที่นวดในบ้าน เหยื่ออีกกลุ่มหนึ่ง หรืออีกระดับหนึ่ง เป็นเหยื่อที่ Epstein กับ Maxwell เลี้ยงไว้หลอกล่อความฝันของเหยื่อ ให้เหยื่อเชื่อใจและไว้วางใจ และในที่สุดไปข่มขืนเขา เช่น เหยื่อรายหนึ่งมีความฝันอยากเป็นศิลปิน แต่ไม่มีทุน Epstein กับ Maxwell ให้คำมั่นสัญญาว่าจะช่วยหาลูกค้าให้ สนับสนุนการเรียน และจะป้อนงานให้ตลอด จนได้ใจของเหยื่อ แต่ในที่สุดไปข่มขืนเขาเอง และให้เพื่อนฝูงข่มขืนเขาด้วย และไม่ได้ช่วยอะไรเขาเลย

Epstein เคยถูกแจ้งความเรื่องมีเพศสัมพันธ์กับผู้เยาว์ และตัวเขาสารภาพผิดและยอมให้จดทะเบียนเป็น Sex Offender ในรัฐฟลอริดา แต่อย่าลืมว่าเขามีเกาะส่วนตัวครับ และมีเพื่อนฝูงคอยปกป้องและดูแลเขา แต่ในที่สุดเหยื่อรายหนึ่งมาแจ้งความ เปิดตัวตน และยอมให้การในศาล จึงทำให้ Epstein ไม่สามารถหลุดหรือดิ้นต่อไปได้

ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2019 Epstein ถูกจับด้วยข้อกล่าวหาค้ามนุษย์จากหน่วย FBI-NYPD Crimes Against Children Task Force ทาง Epstein ขอประกันตัวเมื่อวันที่ 18 ก.ค. แต่ศาลไม่ให้ประกันตัว เพราะกลัว Epstein จะหนีคดี ในวันที่ 23 ก.ค. Epstein ต้องไปรักษาตัวในคุก เพราะร่างกายบอบช้ำ มีรอยแผลเต็มตัว โดยเฉพาะบริเวณคอจากการถูกซ้อม และในวันที่ 10 สิงหาคม 2019 Epstein "ฆ่าตัวตาย" ในคุกครับ

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้พิพากษาในนิวยอร์กชื่อ Loretta Preska มีคำสั่งให้เปิดเผยชื่อประมาณกว่า 180 ชื่อ ที่ถูกปิดบังจัดการฟ้องร้อง Epstein กับ Maxwell จากคดีเหยื่อรายหนึ่งชื่อ Virginia Giuffre หลังปีใหม่ที่ผ่านมา

ทาง Preska มีคำวินิจฉัยว่า ที่เปิดเผยชื่อได้ เพราะไม่ได้เป็นความลับอะไร และชื่อถูกปรากฏในหลักฐานหลายชิ้นอยู่แล้ว ส่วนใครมีชื่ออยู่ในรายชื่อที่จะถูกเปิดเผยนั้น ถ้ามีความเห็นว่าเสียหาย เขามีสิทธิ์อุทธรณ์และทำเรื่องคัดค้านได้

ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ชื่อที่จะถูกเปิดเผยนั้น ไม่ได้หมายความว่าเป็นคู่กรณีทุกราย หรือเป็นผู้กระทำผิด หลายรายเป็นลูกค้า ร่วมหุ้นทำธุรกิจ ทำงานสังคมร่วมกัน หรือเป็นเพื่อนจริงๆ

สำหรับรายชื่อที่ถูกเปิดเผยแล้ว และกำลังจะทยอยถูกเปิดเผยนั้น ถึงแม้เขาจะบริสุทธิ์แค่ไหนก็ตาม แค่ชื่อเขาถูกลากไปกับคดีของ Epstein จะต้องทำให้รู้สึกอึดอัด เรื่องนี้เป็นเรื่องน่าจับตามองและติดตาม เพราะดูเหมือนว่าจะมี Domino หลายตัว ค่อยๆ ล้มทีละตัวๆ ครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Be Careful What You Wish For….Your Wishes May Come True

ปกติถ้าบอกว่า “รอดูผลอีก 9 เดือน” คงไม่ต้องอธิบายความหมายใช่ไหมครับ? แต่สำหรับแฟนๆ TikTok ในสหรัฐอเมริกา ความหมายจะแตกต่างโดยสิ้นเชิง ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Joe Biden ได้ลงนามอย่างเป็นทางการให้บริษัท Bytedance ขาย TikTok ในสหรัฐภายใน 9 เดือน หรือถ้าจะยืดเวลาออกไป

Sending a Message หรือ The Calm Before the Storm?

เมื่อสัปดาห์ก่อน ช่วงเวลาที่พวกเราสนุกและพักผ่อนกันเต็มที่ช่วงสงกรานต์นั้น มีเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่มันเกิดได้ทุกเมื่อ และในที่สุดก็เกิดขึ้นจริงๆ ครับ

หลานชายคุณปู่

สวัสดีปีใหม่ไทยครับ ช่วงเขียนคอลัมน์นี้ ผมยังอยู่ที่บ้านเฮา เจออากาศทั้งร้อนมากและร้อนธรรมดา เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมเขียนเรื่องการขับรถขึ้นมาบ้านเฮากับลูกสาว

หลานคุณปู่

คอลัมน์สัปดาห์นี้กับสัปดาห์หน้า น่าจะเป็นคอลัมน์เบาๆ ครับ ผมเชื่อว่าแฟนๆ ครึ่งหนึ่งน่าจะหนีร้อนในไทยไปสูดอากาศเย็น (กว่า) ที่อื่น ส่วนใครที่ไม่ไปไหน คงไม่อยากอ่านเรื่องหนักๆ

'แก๊ง'ล้มรัฐบาลได้ด้วยเหรอ? (ตอน 2)

เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมเขียนเรื่องราวแก๊งที่ผมสัมผัสและรู้จักสมัยอยู่สหรัฐ สำหรับใครที่ชอบฟังเพลงแนว Gangster Rap ก็คงจะคุ้นเคยกับสิ่งที่ผมเขียนไป แต่สำหรับหลายท่านที่เติบโตคนละยุคคนละสมัยอาจไม่คุ้นเลย

'แก๊ง'ล้มรัฐบาลได้ด้วยเหรอ? (ตอน 1)

ผมมีความรู้สึกว่า ช่วงนี้มีข่าวประเภทแก๊งมีอิทธิพลในประเภทประเทศเอลซัลวาดอร์ โคลอมเบีย และเม็กซิโก มีผลต่อเสถียรภาพการเมืองระดับชาติประเทศเขา